Kevin Love – James rực sáng, Cavaliers phục hận thành công trên sân của Hawks

15:18 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Atlanta Hawks, các cầu thủ Cleveland Cavaliers đã trải qua một ngày thi đấu xuất sắc để trả thù thành công với tỷ số 121-114.

Hiệp một, cả hai đội nhập cuộc khá nhanh với hàng loạt điểm số được tạo ra. Trong thế trận này, các tay ném của Cleveland Cavaliers tỏ ra hiệu quả hơn – đặc biệt trong những tình huống ba điểm đến từ J.R. Smith. 4 phút đầu tiên trôi qua, đội khách tạm dẫn trước với cách biệt 5 điểm (15-10). Những phút tiếp theo, thế trận sôi động vẫn được duy trì khi cả hai đội cố gắng để ghi thêm điểm số. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, Cavaliers dẫn trước 4 điểm (23-19).

-3911c2ad21fa3b52

 Cavaliers thể hiện được sự áp đảo trước Hawks.

Tiếp đó, LeBron James được cho nghỉ ngơi. Và các cầu thủ của đội chủ nhà đã tận dụng rất tốt điều này để có chuỗi lên điểm tốt, qua đó vươn lên dẫn ngược Cavaliers. Trong vòng 3 phút, Hawks ghi được 10 điểm (so với 3 điểm của đối phương) để có lần đầu tiên dẫn trước 29-28. Lập tức, “King James” phải vào sân, cộng với sự xuất hiện của Dwyane Wade và Kyle Korver, Cavaliers đã lấy lại được thế trận về tay mình. Cú ném ba điểm ở những giây cuối cùng giúp đội khách kết thúc hiệp đấu với tỷ số 42-35.

Bước sang hiệp, đội chủ nhà Hawks đẩy nhịp độ trận đấu lên khá nhanh. Sau quãng thời gian đầu kiên trì bám đuổi, cuối cùng Hawks cũng đã cân bằng được tỷ số 49-49, trước khi một lần nữa vượt lên 51-49 ngay sau đó. Dù đang có lực lượng mạnh nhất trên sân, song lối chơi của Cavaliers lại quá tế tắc so với quãng thời gian ở hiệp một. Trái ngược với điều đó, Hawks càng chơi càng thăng hoa và tiếp tục lên điểm để thiết lập cách biệt 7 điểm khi hiệp hai còn gần 5 phút (58-51). Những phút còn lại, dù nỗ lực hết mình song Cavaliers chỉ rút ngắn được tỷ số xuống còn 4 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ (63-67).

-e8a7a994894a6558

 Dwyane Wade chơi khá hay ở trận đấu này.

Hiệp ba, Cavaliers nhập cuộc đầy hứng khởi với hai cú ném ba điểm thành công liên tiếp của Kevin Love và James để vươn lên dẫn trước 71-67 sau 2 phút của hiệp ba. Ngay sau đó, đội chủ nhà Hawks đã đáp trả với hai tình huống ba điểm thành công trong vòng 1 phút, vươn lên dẫn 73-71 . Cả hai đội đều phòng ngự rất chặt chẽ trong quãng thời gian này, do đó ném ba điểm chính là phương án tối ưu.

Tiếp tục là cú ném ba điểm thành công của Kevin Love, Cavaliers thiết lập trở lại cách biệt 80-77 sau một nửa thời gian của hiệp ba. Những phút tiếp theo, tình hình cũng không có gì thay đổi khi phong độ tốt của James giúp Cavaliers chiếm lĩnh được hoàn toàn thế trận trên sân. Hiệp ba kết thúc, đội khách tiếp tục dẫn trước 99-92.

-485d2014d403db69

 Lần thứ 2 liên tiếp, Kevin Love trở thành ngôi sao sáng nhất của Cavaliers.

Hiệp cuối cùng, James không xuất hiện trên sân, song Cavaliers liên tục có được điểm số nhờ những tình huống ba điểm chuẩn xác của Korver, Wade và Osman. Trong tình thế bị dẫn trước, Hawks không còn cách nào khác phải dồn toàn lực lên để tấn công. Tuy vậy, những phương án tiếp cận bảng rổ Cavaliers của đội chủ nhà lại quá bế tắc, qua đó không thể ghi điểm đều đặn. Phải đến thời điểm cuối, tình hình mới trở nên khởi sắc hơn cho Hawks – có lúc đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 3 điểm khi trận đấu còn 2 phút. Đáng tiếc khi họ không thể duy trì điều đó ở thời điểm quan trọng nhất và đành thua cuộc 114-121.

Thông số trận đấu:

hhhh 3

 

Box Scores:

hhhh 1

 

hhhhh 2

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers - Atlanta Hawks:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:25 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục