Kevin Durant tỏa sáng, Warriors thắng trận thứ 11 liên tiếp

14:37 Thứ bảy 23/12/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant góp công lớn giúp Golden State Warriors giành chiến thắng 113-106 trước Los Angeles Lakers trong game đấu sân nhà sáng nay 23/12. Qua đó nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 11.

Kevin Durant tỏa sáng, Warriors vất vả áp chế Lonzo Ball và đồng đội

GOSW-LAL-15-04

 Kevin Durant chơi hay ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Dù phải làm khách của nhà ĐKVĐ Golden State Warriors, nhưng Los Angeles Lakers với nhiều cái tên trẻ trong đội hình không hề tỏ ra lép vế sau tiếng còi khai cuộc. Ngay trong tình huống bóng đầu tiên, Brandon Ingram đã giúp đội khách có tình huống mở điểm của trận đấu, trước đó chính anh có cú ném trung bình không vào rổ nhưng đã kịp có pha bù rổ tốt. Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao với hàng loạt các tình huống ăn miếng trả miếng được cả hai đội thực hiện trong phần còn lại của hiệp đấu. Nếu như Lonzo Ball (9 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo) gây ấn tượng với ba cú bắn ba chuẩn xác hay Brandon Ingram (6 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo) nổi bật với các pha xâm nhập và đột phá cho Lakers. Thì bên phía chủ nhà Kevin Durant (14 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals) còn làm tốt hơn rất nhiều với các pha ghi điểm đa dạng và không kém phần quan trọng. Chính sự tỏa sáng của cựu sao OKC Thunder đã giúp thầy trò HLV Steve Kerr khép lại hiệp đấu đầu tiên với lợi thế 3 điểm nhiều hơn 27-24.

Hàng sau ghi dấu ấn, Chiến binh giành nhiều lợi thế

Ngay trong cú ném đầu tiên của hiệp hai, Nick Young đã giúp các chiến binh thành Oakland gia tăng cách biệt lên thành 30-24 bằng một cú bắn ba chuẩn xác ở góc chếch phải. Những nỗ lực của Julius Randle (10 điểm, 2 rebounds, 1 block) đã không thể giúp các vị khách áo tím vàng tìm về một thế trận ngang ngửa như trong hiệp đấu trước đó nữa. Hàng thủ Warriors thi đấu đầy tập trung với những pha bắt người hợp lý. Lonzo Ball, Brandon Ingram - những cầu thủ đóng góp nhiều điểm số nhất cho các vị khách ở hiệp đầu - đã không còn thoải mái thực hiện những cú ném của mình nữa. Hiệu suất ghi điểm của Lakers từ 47.6% trong hiệp một đã rơi xuống chỉ còn 36.0% (9/25) hiệp hai. Việc bị đẩy xa khu vực bảng rổ khiến các học trò của HLV Luke Walton phải cố gắng thực hiện các quả bắn ba, nhưng hiệu suất đem lại đã không thể giúp các vị khách đến từ thành Los Angeles tạo ra quá nhiều sự khác biệt với chỉ 3/10 lần đưa bóng vào rổ.

GOSW-LAL-15-28

 Jordan Bell đã có một game đấu không tồi trước Lakers.

Khoảng cách nhanh chóng bị kéo dãn lên thành 8 điểm 37-29 ở giữa phút thứ 3 của hiệp đấu sau hai pha ghi điểm liên tiếp của Klay Thompson đã buộc HLV Luke Walton phải sớm sử dụng quyền hội ý. Nhưng điều đó cũng không mang nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi mà các tay ném của Lakers vẫn thể hiện một hiệu suất kém cỏi trong khi Julius Randle cũng sớm bị rút ra sau đó do phạm tới lỗi thứ ba chỉ sau hơn 6 phút có mặt trên sàn đấu của hiệp hai. Suốt 6 phút của nửa cuối hiệp hai, đội khách chỉ ghi được 8 điểm do công của Lonzo Ball và Kyle Kuzma. Bên phía Warriors, Kevin Durant trở lại sân cũng khiến cho áp lực về phía bảng rổ của Lakers thêm nặng nề. Tuy nhiên chính những cầu thủ hàng sau như Jordan Bell (6 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal), Omri Casspi (4 điểm), David West (6 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 2 blocks), Nick Young (5 điểm) mới là những cái tên tạo ra sự khác biệt trong hiệp đấu này. Chính màn thể hiện xuất sắc của những cái tên vào sân từ ghế dự bị đã giúp đội chủ sân Oracle Arena khép lại nửa game đầu với lợi thế 17 điểm dẫn trước 61-44.

Kyle Kuzma giúp Lakers níu kéo hy vọng

Hai pha bắn ba liên tiếp của Kevin Durant và Klay Thompson đã đưa khoảng cách giữa hai đội vượt qua cột mốc 20 điểm 67-46 sau hai phút thi đấu của hiệp ba. Thế nhưng có vẻ như việc dẫn trước đối thủ quá xa khiến một số vị trí của đội chủ nhà bắt đầu thi đấu chủ quan. Lối chơi phòng ngự 'man-to-man defense' của các Chiến binh Vàng bắt đầu xuất hiện nhiều lỗ hổng bị đối phương khai thác. Sự thiếu tập trung bên phía đội bóng áo trắng không ít lần khiến HLV Steve Kerr lắc đầu bên ngoài đường biên sau những lỗi turnovers không đáng có. Lần lượt Draymond Green, Jordan Bell, Kevin Durant và đặc biệt là Andre Iguodala (3) có những đường chuyền không tốt tạo điều kiện cho Kyle Kuzma, Brandon Ingram, Lonzo Ball,... dần thu ngắn cách biệt. Warriors cũng làm không tốt công việc kiểm soát bảng rổ khi để cho các cầu thủ áo tím vàng có được 3 offensive rebounds trong hiệp đấu này.

GOSW-LAL-15-31

 Nỗ lực của Kyle Kuzma là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

Kyle Kuzma (12 điểm, 3 rebounds, 1 steal, 1 kiến tạo, 1 block) là cái tên nổi bật nhất trong hiệp đấu bản lề này. Sự cơ động của power forward 22 tuổi này đã giúp các vị khách đến từ thành Los Angeles dần thu ngắn cách biệt. Trước khi Brandon Ingram (4 điểm, 1 rebound, 2 kiến tạo) khép lại hiệp đấu thứ ba bằng một pha dẫn bóng rồi ném rổ chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 72-84.

Kevin Durant kết liễu Lakers

Kịch tính của của game đấu được đẩy lên cao trào trong hiệp đấu cuối cùng. Chỉ trong vòng 4 phút 17 giây, Julius Randle, Kyle Kuzma, Jordan Clarkson, Kentavious Caldwell-Pope đã thay nhau đem về tới 17 điểm cho Los Angeles Lakers. Trong khi con số đó bên phía nhà ĐKVĐ chỉ là 4 của David West và Draymond Green. Để từ thế bị dẫn trước tới 12 điểm, các học trò của HLV Luke Walton đã vươn lên dẫn 89-88.

GOSW-LAL-15-30

 Julius Randle đã chơi hay nhưng từng đó vẫn chưa đủ.

Trong tình thế khó khăn đó, Nick Young đã kịp thời lên tiếng với một tình huống đột phá thẳng vào vòng vây 4 cầu thủ Lakers ở khu vực hình thang để thực hiện pha ghi điểm and one giúp Warriors lấy lại lợi thế dẫn trước. Sự quyết tâm của 'lão tướng' sinh năm 1985 đã truyền đến tinh thần chiến đấu cho các đồng đội. Warriors bắt đầu lấy lại sự tập trung trong các pha bóng phòng ngự trước khi Patrick McCaw, Kevin Durant tái lập khoảng cách 5 điểm 94-89 sau nửa hiệp cuối.

GOSW-LAL-15-03

 Warriors có chiến thắng không dễ dàng trước Lakers.

Những nỗ lực của Julius Randle (11 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal, 1 block), Lonzo Ball (9 điểm, 1 kiến tạo, 1 rebound), Kyle Kuzma (7 điểm, 4 rebounds, 1 steal) trong hiệp đấu cuối cùng nhanh chong trở thành công cốc khi sự hàng thủ Warriors bắt đầu lấy lại sự tập trung và cảnh giác cần thiết. Đã có lúc đội chủ nhà để đối thủ rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm 99-97 sau cú ném cận rổ của Lonzo Ball khi thời gian thi đấu còn tới gần 4 phút nữa mới kết thúc. Nhưng rồi những pha ghi điểm của Jordan Bell, Draymond Green, Klay Thompson đã kịp thời đưa cách biệt trở về mức an toàn. Mọi cơ hội lật ngược của đội khách chấm dứt khi chiến thuật đổi lỗi lấy thời gian của họ không tạo ra sự khác biệt khi mà Kevin Durant, Draymond Green tận dụng quá tốt những quả ném phạt. Warriors giành chiến thắng chung cuộc 113-106. Kết quả này đưa thầy trò HLV Steve Kerr lên ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây, bởi ở trận đấu trước đó Houston Rockets bất ngờ để thua Los Angeles Clippers với tỷ số 118-128. Còn Lakers họ đành ngậm ngùi dậm chân ở vị trí thứ 11 sau đội bóng cùng thành phố Clippers với game thua thứ 19 mùa này.

GOSW-LAL-15-05

  Lonzo Ball cũng để lại dấu ấn nhất định trong game đấu ngày hôm nay.

Với 33 điểm, 7 rebounds, 7 kiến tạo, 2 steals, 4 blocks, Kevin Durant được vinh danh là MVP của game đấu. Ngoài ra Jordan Bell cũng xứng đáng nhận những lời khen khi có màn trình diễn tốt nhất sự nghiệp với 20 điểm, 10 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block, 1 steal. Bên kia chiến tuyến, Kyle Kuzma (27 điểm, 14 rebounds, 1 kiến tạo, 1 block, 2 steals), Lonzo Ball (24 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo, 1 block), Julius Randle (21 điểm, 10 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals, 1 block) cũng đã có màn thể hiện không tồi. Nhưng từng đó là chưa đủ giúp các học trò của HLV Luke Walton tạo ra bất ngờ ở Bay Area.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-LAL-14

 

Box Score:

GOSW-LAL-15

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:25 23/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục