Kevin Durant tỏa sáng, Warriors thắng dễ Miami Heat trên sân nhà

14:07 Thứ ba 07/11/2017

TinTheThao.com.vnKhông hủy diệt đối thủ nhưng với màn tỏa sáng của Kevin Durant và các đồng đội, Golden State Warriors vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 97-80 trước Miami Heat trên sân nhà Oracle Arena.

Lợi thế sân nhà giúp Golden State Warriors có thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Draymond Green, Kevin Durant đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 5-0 chỉ sau hơn 1 phút thi đấu. Nhưng việc không đạt hiệu suất cao trong những tình huống dứt điểm field goal 31,8% (7/22) ném ba là 22,2 % (2/9) khiến các chiến binh thành Oakland dần đánh mất đi lợi thế. Stephen Curry trở thành cái tên tiêu biểu nhất cho sự thiếu ổn định này với chỉ 1/7 tình huống bắn rổ thành công. Trong khi đó dù phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Miami Heat lại tỏ ra khá bình tĩnh trong các phương án tấn công. Đội khách dù ít cơ hội hơn 19 nhưng lại nhỉnh hơn về số lần dứt điểm thành công 8 so với 7.

GOSW-MH-26

 Draymond Green chơi khá ấn tượng ở nửa đầu game.

Từ thế dẫn điểm, các học trò của HLV Steve Kerr trở thành kẻ bám đuổi và có lúc kém hơn đối thủ tới 6 điểm 15-21 khi thời gian thi đấu của hiệp đầu tiên chỉ còn khoảng hơn 2 phút là kết thúc. Nhưng rồi các ngôi sao của đội chủ sân Oracle Arena đã cho thấy họ vẫn là những đối thủ cực kỳ nguy hiểm. Chỉ trong vòng 2 phút cuối hiệp một, tận dụng tốt những tình huống phản công và mất bóng của đối thủ, Shaun Livingston, Stephen Curry đã lần nữa giúp chủ nhà vượt lên dẫn điểm 22-21.

Sau những phút đầu hiệp hai khá chậm chạp khi để Miami Heat liên tục dẫn điểm, Golden State Warriors bắt đầu tăng tốc nhờ sự trở lại của những ngôi sao trong đội hình. Việc kiểm soát bảng rổ vượt trội 17 rebounds so với 8 của Heat, trong đó có tới bốn tình huống bắt bóng bật bảng tốt khi tấn công càng khiến thế trận nghiêng về phía chủ nhà. Trong khi đó lối chơi phòng ngự áp sát và sẵn sàng va chạm của Miami Heat đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu phản tác dụng khi các ngôi sao bên phía Warriors tận dụng khá tốt những tình huống ném phạt 8/9 free throw thành công.

GOSW-MH-24

 Kevin Durant tỏa sáng giúp Warriors có khá nhiều lợi thế sau nửa đầu game.

Nếu như hiệp một, Draymond Green là cái tên nổi bật nhất (8 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo) bên phía chủ nhà thì sang hiệp hai, các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena lại có rất nhiều cơ hội hô vang cái tên Kevin Durant. Dù trở lại sân ở nửa đầu hiệp đấu nhưng cựu sao Oklahoma City Thunder chỉ thực sự tỏa sáng ở 5 phút cuối hiệp với tổng cộng 10 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 3 blocks. Đáng chú ý nhất là pha bóng ở giữa phút cuối của hiệp đấu. Kevin Durant theo sát khiến cú ném ba của Wayne Ellington không thể thành công tạo điều kiện cho Andre Iguodala có tình huống cắt bóng tốt. Hậu vệ số 9 nhanh chóng chuyền lên cho Durant đang đà lao lên. Và trong tư thế thuận lợi, ngôi sao khoác áo số 35 dễ dàng dẫn bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi thực hiện pha úp rổ đẹp mắt nâng tỷ số lên 48-36. Cả cầu trường như bùng nổ với cú dunk đó của Kevin Durant. Tay ném sinh năm 1988 này cũng là người khép lại hiệp đấu thứ hai với tình huống ném trung bình ghi điểm giúp Warriors bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 13 điểm nhiều hơn 50-37.

GOSW-MH-31

 Miami Heat đã có những khoảng thời gian vùng lên mạnh mẽ.

Dù đã được dự báo từ trước, Miami Heat vẫn hoàn toàn choáng váng trước màn tăng tốc của Golden State Warriors đầu hiệp ba. Chỉ trong vòng hơn hai phút, Zaza Pachulia (4 điểm) cùng hai quả bắn ba của Klay Thompson và Stephen Curry đã kéo dãn khoảng cách đến cột mốc 20 điểm 60-40 và buộc HLV Erik Spoelstra phải sớm sử dụng quyền hội ý. Rõ ràng đấy là quyết định không thể nào hợp lý hơn của nhà cầm quân bên phía Miami Heat. Không chỉ cắt đà hưng phấn của chủ nhà, đội bóng đến từ bang Florida cũng thi đấu tốt hơn hẳn ở khoảng thời gian sau đó. Goran Dragic, Justise Winslow và James Johnson đã giúp các vị khách có chuỗi 10 điểm liên tiếp rút ngắn tỷ số xuống còn 50-60 cũng chỉ sau hơn 2 phút tiếp theo.

Nhưng một lần nữa, sự vùng lên của đội bóng từng 3 lần vô địch NBA nhanh chóng bị dập tắt trước màn tỏa sáng của các tay ném bên phía chủ nhà. Klay Thompson cắt chuỗi điểm của đội khách bằng một cú ném ba đẹp mắt ở góc 45 độ bên cánh trái. Trước đó, Stephen Curry đã làm quá tốt với tình huống đột phá thu hút tất cả sự chú ý của các cầu thủ bên phía Miami Heat rồi thực hiện pha chuyền bóng không thể thuận lợi hơn. Dù không có được hiệu suất ghi điểm ổn định trong ngày thi đấu hôm nay, nhưng Curry vẫn kịp góp 6 điểm ở nửa cuối hiệp ba cùng hàng loạt các tình huống quấy nhiễu tốt chưa kể đóng góp trong phòng ngự của anh. Những phút cuối hiệp ba, sức ép điểm số và cách phòng ngự chặt chẽ của chủ nhà khiến các tay ném Miami Heat buộc phải sử dụng nhiều tình huống bắn rổ ở ngoài vạch ba điểm. Rõ ràng đó không phải là điểm mạnh của họ. Không tình huống bắn ba nào của đội khách thành công ở nửa sau hiệp cuối dù họ đã cố thử đến 5 lần. Những phút cuối hiệp dù đưa vào nhiều cầu thủ dự bị, Warriors vẫn duy trì đủ sức ép cần thiết để khép lại hiệp đấu với lợi thế 18 điểm nhiều hơn 75-57.

GOSW-MH-32

 Bất ngờ đã không có cơ hội xảy ra khi mà chất lượng hàng sau của Warriors vẫn rất ấn tượng.

Phải đến giữa phút thứ hai thì Draymond Green mới có pha mở điểm đầu tiên ở hiệp cuối bằng một tình huống bắn ba đẹp mắt nâng tỷ số lên 78-57. Không còn gì để mất Miami Heat bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ thi đấu. Goran Dragic liên tục sử dụng các pha di chuyển không bóng để tạo ra sự rối loạn nơi hàng thủ chủ nhà và sẵn sàng thực hiện các tình huống đột phá ghi điểm hoặc chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội. Kelly Olynyk lại chứng tỏ khả năng hoạt động khá tốt ở khu vực dưới rổ với những tình huống rebounds hay xâm nhập hợp lý. Cộng với sự lúng túng của Kevon Looney hay những tình huống dứt điểm không tốt bên phía Warriors, các học trò của HLV Erik Spoelstra dần thu ngắn cách biệt. Điểm số được rút ngắn xuống còn 70-80 khi mà thời gian thi đấu còn tới 7 phút nữa mới kết thúc.

Đúng ở thời điểm quan trọng đó, các ngôi sao bên phía nhà ĐKVĐ đã chứng tỏ giá trị của mình. Kevin Durant cắt chuỗi lên điểm của đội khách bằng một tình huống bắn ba sau đường kiến tạo của Klay Thompson. Việc Stephen Curry trở lại sàn đấu cũng khiến lối chơi của đội chủ nhà thêm phần biến hóa. Lần lượt Draymond Green, Andre Iguodala, Stephen Curry thay nhau hành hạ bảng rổ đối phương để tái lập khoảng cách 20 điểm 90-70 ở - 4 phút 07 giây. Những nỗ lực của Kelly Olynyk, Goran Dragic, Wayne Ellington ở khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để thầy trò HLV Erik Spoelstra tạo ra điều gì đó khác biệt. Warriors giành chiến thắng chung cuộc 97-80. Đây đã là thắng lợi thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Steve Kerr ở mùa giải năm nay và giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với tỷ lệ thắng thua là 8-3.

GOSW-MH-30

 MVP của game Kevin Durant.

Với 21 điểm cá nhân, 8 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steal, 3 blocks, Kevin Durant là cái tên nổi bật nhất game đấu ngày hôm nay. Trong khi đó Stephen Curry (16 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 2 steals) và Draymond Green (18 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal) cũng là những cái tên góp công không nhỏ trong chiến thắng của đội chủ nhà. Bên phía Miami Heat, James Johnson (21 điểm, 9 rebounds, 6 kiến tạo, 3 steal, 1 block) và Goran Dragic (19 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal) là hai cái tên thi đấu đầy nỗ lực nhưng như vậy là chưa đủ để giúp thầy trò HLV Erik Spoelstra nghĩ về một chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-MH-22

 

Box Score:

GOSW-MH-20

 

GOSW-MH-21

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:20 07/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục