Kevin Durant tỏa sáng, Warriors thắng dễ Blazers trên sân nhà

14:55 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnDù vắng cả Stephen Curry và Draymond Green vì chấn thương, Golden State Warriors vẫn có game thắng thuyết phục 111-104 trước Portland Trail Blazers nhờ sự tỏa sáng của Kevin Durant và Klay Thompson.

Lillard tỏa sáng, Blazers khiến nhà vô địch khởi đầu khó khăn

Portland Trail Blazers đã tạo ra đôi chút bất ngờ khi tạo ra một thế trận khá cân bằng trước các nhà ĐKVĐ Golden State Warriors trong hiệp thi đấu đầu tiên. Những Damian Lillard (8 điểm, 1 steal), Evan Turner (8 điểm, 1 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal), C. J. McCollum (6 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo, 1 block) đã giúp các vị khách đến từ thành Portland duy trì lợi thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên.

GOSW-PTB-07

 Damian Lillard đã có ngày thi đấu khá ấn tượng.

Nhưng dù vắng hai ngôi sao chủ lực Stephen Curry và Draymond Green vì chấn thương thì sức mạnh của Warriors cũng chẳng thể bị xem thường. Kevin Durant (8 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 block), Omri Casspi (7 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo), Nick Young (5 điểm),... đã giúp đội chủ sân Oracle Arena khép lại hiệp một với chênh lệch chỉ một điểm 27-28 nghiêng về các vị khách.

Đẳng cấp của các Chiến binh Vàng

Pha úp rổ không thành công của Jake Layman ngay trong tình huống bóng đầu tiên đã báo hiệu một hiệp đấu đầy khó khăn cho Blazers. Khoảng cách mong manh mà họ có được trong hiệp một không những nhanh chóng bị các chiến binh thành Oakland san lấp nhanh chóng, mà đội chủ nhà còn vươn lên mạnh mẽ để tạo ra một khoảng cách an toàn trong hiệp đấu thứ hai. Những cầu thủ hàng sau của đội bóng khoác trên mình màu áo trắng hôm nay như Nick Young (7 điểm, 2 rebounds, 1 steal), David West (6 điểm, 2 rebounds, 3 blocks, 1 kiến tạo, 1 steal), Andre Iguodala (3 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo),... đã thi đấu cực hay ở nửa đầu hiệp. Trước khi Klay Thompson (7 điểm, 1 steal), Kevin Durant (9 điểm, 1 rebound, 2 block) tỏa sáng ở nửa cuối hiệp đấu qua đó tạo ra lợi thế 13 điểm nhiều hơn 60-47 nghiêng về đội chủ sân Oracle Arena.

GOSW-PTB-08

 Kevin Durant tiếp tục tỏa sáng trong ngày vắng Stephen Curry.

Nói đi thì cũng phải nói lại, điểm tựa cho sự lấn lướt của các nhà ĐKVĐ trước Portland Trail Blazers đó chính là một hàng thủ chắc chắn được xây dựng từ sự tập trung của mỗi cá nhân. Vẫn là kiểu bắt người 1-1 đó nhưng mỗi cầu thủ đều có sự ăn ý nhất định để hóa giải các tình huống lợi dụng screen để thoát người theo kèm của đối phương. Chính sự chắc chắn của các chiến binh đã khiến cho những pha bóng tấn công của đội khách trở nên trắc trở hơn nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Field goal từ 50% trong hiệp một, rơi xuống chỉ còn 27.8% ở hiệp hai và 33.3% trong hiệp ba. Hiệp đấu thứ hai đã khép lại với một tình huống phòng ngự chắc chắn như thế, CJ McCollum từ ngoài vòng ba điểm mạnh mẽ đột phá qua hai cái bóng áo trắng nhưng pha ném rổ của anh đã bị Kevin Durant ngăn cản với cú block chuẩn xác. Ngược lại, Blazers dường như không có phương án nào hiệu quả để ngăn chặn sự nguy hiểm đến từ bộ đôi Kevin Durant và Klay Thompson bên phía chủ nhà.

Durant tỏa sáng, Chiến Binh chắc mẩm chiến thắng

Kevin Durant (9 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo) để lại dấu ấn đậm nét trong hiệp đấu thứ ba. Chính sự cơ động của ngôi sao khoác áo số 35 đã khiến cho hàng thủ bên phía Blazers nhiều phen tán loạn và rối đội hình. Nhờ thế các pha xâm nhập của Jordan Bell (9 điểm, 1 block, 1 rebound, 1 steal) có dịp phát huy. Điểm số cứ dần bị kéo dãn trước sự bất lực của các cầu thủ đội khách. Những điều chỉnh của HLV Terry Stotts đã không đem đến nhiều tín hiệu tích cực. Có lúc, khoảng cách giữa hai đội đã vượt qua cột mốc 20 điểm 93-69 ở - 1 phút 24 giây sau khi Quinn Cook thực hiện pha ném phạt and one thành công.

GOSW-PTB-09

 Warriors tạo ra khoảng cách khá xa trong hiệp đấu thứ ba.

Dường như việc dẫn trước với khoảng cách an toàn khiến nhiều cầu thủ của Warriors đánh mất đi sự ổn định cần thiết, tạo điều kiện cho những nỗ lực của CJ McCollum, Jake Layman, Damian Lillard giúp đại diện đến từ bang Oregon rút ngắn phần nào điểm số 75-93 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Blazers vùng lên, Warriors bình tĩnh hóa giải

Không còn gì để mất, Portland Trail Blazers gia tăng sức ép lên phía bảng rổ Golden State Warriors trong hiệp đấu cuối cùng. Những cú bắn ba là hy vọng để đội khách nhanh chóng thu ngắn cách biệt. Nhưng hàng thủ Warriors luôn có sự cảnh giác đối với những tình huống bắn rổ từ ngoài vòng ba điểm như thế, nên Damian Lillard (11 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo) vẫn phải cố gắng thực hiện các tình huống đột phá kết hợp với những tình huống di chuyển xâm nhập của Noah Vonleh,... Như pha bóng đột phá rồi dứt điểm của Damian Lillard ở giữa phút thứ hai, dù bóng không đi vào rổ nhưng Noah Vonleh đã kịp thời bù rổ thành công với cú dunk đầy mạnh mẽ rút ngắn tỷ số xuống còn 79-95.

GOSW-PTB-10

 Ném ba không phải là sở trường của Portland Trail Blazers.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi đó đã giúp Blazers đưa cách biệt giữa hai đội xuống còn số 10 89-99 sau cú bắn ba của Damian Lillard ở cuối phút thứ năm. Nhưng với bản lĩnh của mình Golden State Warriors không dễ để các vị khách lật ngược tình thế. Những điều chỉnh của HLV Steve Kerr dần phát huy tác dụng và làm chậm lại đà lên điểm của chủ nhà. Bên cạnh đó David West, Kevin Durant và đặc biệt là hai tình huống bắn ba của Klay Thompson đã giúp các chiến binh thành Oakland có những câu trả lời đủ sức nặng để duy trì khoảng cách ở con số an toàn.

Những phút cuối, HLV Terry Stotts đã cố gắng đưa ra rất nhiều điều chỉnh hòng tìm một cơ hội lật ngược thế cờ nhưng tất cả đã bị hóa giải bởi sự tập trung và tỉnh táo của hàng thủ áo trắng. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng thuyết phục 111-104. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Steve Kerr nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 7 qua đó giữ chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng miền Tây. Trong khi Portland Trail Blazers đã rơi xuống vị trí thứ 6 sau 5 thất bại liên tiếp.

GOSW-PTB-11

 Kevin Durant xuất sắc giành MVP của game.

Kevin Durant (28 điểm, 9 rebounds, 5 kiến tạo, 3 blocks) được chọn là MVP của game. Klay Thompson (24 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal) cũng là một cái tên nổi bật trong chiến thắng của đội chủ sân Oracle Arena. Bên kia chiến tuyến, Damian Lillard (39 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo) có ngày thi đấu xuất sắc nhưng như vậy là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-PTB-06

 

Box Score:

GOSW-PTB-04

 

GOSW-PTB-05

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:55 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục