Kevin Durant tỏa sáng, Oklahoma City Thunder giành lại ngôi đầu miền Tây

13:55 Thứ sáu 12/04/2013

Cuộc cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu miền Tây của NBA đang diễn ra rất hấp dẫn. Sau khi San Antonio Spurs thất bại trước Denver Nuggets với tỉ số 86-96 ngày hôm qua, Kevin Durant và các đồng đội đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Golden State Warriors để đưa Oklahoma City Thunder trở lại ngôi đầu bảng với thành tích nhiều hơn Spurs một trận thắng (58 so với 57, có cùng 21 trận thua).

Kevin Durant đã ghi tổng cộng 31 điểm, có 10 lần bắt bóng bật bảng và 8 pha kiến tạo cho đồng đội ghi điểm trong trận đấu này để giúp Thunder rời sân của Warriors với chiến thắng thuyết phục 116-97. Cầu thủ dự bị Kevin Martin ghi 23 điểm, trong khi Russell Westbrook ghi 18 điểm và có 9 kiến tạo cho Thunder. Cầu thủ người Tây Ban Nha Serge Ibaka ghi 17 điểm.

Thunder giành chiến thắng thuyết phục nhờ sự tỏa sáng của Kevin Durant. Ảnh: Internet.

Với Warriors, kết quả thua cuộc này không đáng lo  bằng việc họ tiếp tục mất trung phong người Úc Andrew Bogut vì chấn thương. Cầu thủ sở hữu chiều cao 2 mét 13 này chỉ vừa mới trở lại hồi tháng 01 sau một thời gian dài chấn thương từ mùa giải trước. Anh đã phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì bị bong gân mắt cá và vẫn chưa rõ cầu thủ này sẽ phải mất bao lâu để có thể bình phục chấn thương.

Trong danh sách ghi điểm của Warriors, người dẫn đầu vẫn là hậu vệ dẫn bóng Stephen Curry với 22 điểm. Jarrett Jack có 19 điểm và David Lee ghi 13 điểm.

Trận thua này khiến cho Golden State Warriors chỉ còn hơn đội xếp thứ 7 là Houston Rockets đúng 1 trận thắng. Nếu không giữ vững vị trí của mình, Golden State Warriors rất có thể sẽ phải đối mặt với 1 trong 2 đội bóng dẫn đầu là Thunder hoặc Spurs ở vòng đầu play-off. Vì thế, đội bóng của HLV Mark Jackson sẽ phải nỗ lực hết sức để duy trì vị trí thứ 6 trong 3 trận đấu còn lại.

Ngày mai, Warriors sẽ có trận đấu được dự đoán là hết sức khó khăn khi họ phải xa nhà và đối đầu với Los Angeles Lakers, đội bóng cũng đang rất cần chiến thắng để đảm bảo suất dự play-off ở vị trí thứ 8 miền Tây. Trong khi đó, Thunder sẽ gặp Portland Trail Blazers, đội hiện đang xếp thứ 11 miền Tây.

Kết quả thi đấu NBA ngày 12/04 (theo giờ Việt Nam)

Chicago Bulls 118 - 111 New York Knicks
Golden State Warriors 97 - 116 Oklahoma City Thunder

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục