Kevin Durant rực sáng, Warriors chạm một tay vào chức vô địch miền Tây

11:10 Chủ nhật 21/05/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant đã có một game đấu đầy ấn tượng để giúp Golden State Warriors giành chiến thắng thuyết phục trước San Antonio Spurs ngay trên sân AT&T Center của đối phương.

Trước một San Antonio Spurs không có Kawhi Leonard, Golden State Warriors đã thi đấu tự tin và có phần lấn lướt hơn ở những phút đầu game 3. Stephen Curry với những pha bắn rổ chính xác góp không nhỏ giúp đội khách vượt lên dẫn 12-8 sau gần 5 phút thi đấu. Nhưng thầy trò HLV Gregg Popovich không phải là đội dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Chiến thuật nhằm vào Stephen Curry của Spurs dần phát huy tác dụng khi khiến ngôi sao bên phía Warriors phạm liền 2 lỗi. Điều này không những giúp đội chủ nhà có thêm các cơ hội ghi điểm mà còn khiến tâm lý của số 30 Warriors ức chế. Và để làm nguội cái đầu nóng đó, đội khách buộc phải rút tay ném chủ lực của mình ra khi hiệp đấu còn hơn 4 phút nữa mới kết thúc. Không còn Curry trên sân, Spurs bớt đi một nỗi lo, và thoải mái hơn về mặt thế trận. Patty Mills, Manu Ginobili,... đem về những điểm số quan trọng giúp chủ nhà không những san bằng tỷ số mà còn vượt lên dẫn 33-27 sau hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên hiệp một cũng chứng kiến tổn thất nghiêm trọng cho Spurs khi David Lee dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu sau pha lên rổ ở đầu phút thứ 9.

NBA-SA-GS-G3-07

Stephen Curry được San Antonio Spurs chăm sóc khá thường xuyên. Ảnh: NBA. 

Được trở lại sân ở hiệp đấu thứ hai nhưng Curry vẫn không thể phát huy được những phẩm chất vốn có khi chịu sự đeo bám và kìm cặp hết sức quyết liệt từ các đối thủ cao to hơn nhiều. Nhưng Golden State Warriors không chỉ có một mình Stephen Curry. Kevin Durant, Klay Thompson, JaVale McGee,.. đều có thể là nhân tố tạo nên sự khác biệt. Việc đẩy cao tốc độ trận đấu lên ở giai đoạn giữa hiệp đã đem về lợi thế lớn cho Warriors. Lối chơi nhanh khiến Spurs không thể triển khai hàng phòng ngự thật sự kín kẽ trong mỗi đợt lui về. Tất nhiên ai cũng hiểu đây là con dao hai lưỡi nếu không thể tận dụng tốt cơ hội. Nhưng đội hình với nhiều cầu thủ có khả năng ghi điểm ở cự ly trung bình, Warriors tự tin triển khai thế trận. Họ tạo ra lợi thế 7 điểm dẫn trước 56-49 khi thời gian của hiệp đấu chỉ còn chưa đầy 3 phút sau cú ném rổ thành công của Curry. Những điều chỉnh gần như tức thời của HLV Popovich và các pha ghi điểm của Manu Ginobili đã không thể ngăn Warriors tiếp tục kéo dãn khoảng cách lên thành 9 điểm 64-55 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

NBA-SA-GS-G3-06

 Kevin Durant chính là sự khác biệt trong game 3 chung kết miền Tây. Ảnh: NBA.

Những phút đầu tiên của hiệp ba chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Spurs. LaMarcus Aldridge sau hai hiệp đầu không thực sự nổi bật đã lên tiếng bằng các pha ba điểm chuẩn xác cùng Danny Green để giúp đội chủ nhà thu ngắn cách biệt xuống còn 65-69 sau chưa đầy hai phút. Nhưng hết thời gian hội ý, một Kevin Durant đầy bùng nổ, đã xoay chuyển tất cả cho Warriors. Hết lay-up ở khoảng cách gần, úp rổ, ném trung bình, 3 điểm và thậm chí ném phạt, Số 35 của đội khách liên tục khiến phần đông khán đài nhà thi đấu AT&T Center phải câm lặng. Durant góp tới 11 điểm trong số 36 điểm mà Warriors có được ở hiệp này. Nếu không có những pha ghi điểm chuẩn xác của Manu Ginobili và Jonathon Simmons mọi chuyện đã trở nên tệ hơn rất nhiều cho Spurs. Tuy vậy khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên khoảng cách chênh lệch giữa hai đội đã là 12 điểm 100-88 nghiêng về Warriors.

NBA-SA-GS-G3-03

 Spurs thua trắng cả ba game trước Warriors ở loạt chung kết miền Tây. Ảnh: NBA.

Không còn gì để mất, San Antonio Spurs đã tràn lên pressing toàn sân hòng hy vọng một sự khác biệt nào đó. Nhưng Golden State Warriors với bản lĩnh của mình đã không thể cho đối thủ được như ý nguyện. Họ nỗ lực kiểm soát và giảm nhịp độ trận đấu. Sự nóng vội khiến những tình huống ném rổ của Spurs cũng không đạt hiệu suất cao, không những không thể rút ngắn cách biệt, đội chủ nhà có lúc còn để đối thủ nâng tỷ số lên thành 113-95 rồi 118-100. khi thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy 4 phút là kết thúc. Spurs chỉ thực sự rút ngắn được tỷ số khi Warriors dần rút các cầu thủ chủ lực của mình ra nghỉ và áp dụng chiến thuật 24 giây. Và với khoảng cách an toàn, nhà vô địch miền Tây năm ngoái dễ dàng giành chiến thắng chung cuộc 120-108. Kết quả này giúp Warriors tạm dẫn đối thủ 3-0 sau 3 game đầu tiên. Ở game 4, Stephen Curry và các đồng đội vẫn sẽ tiếp tục thi đấu trên sân AT&T Center của đối thủ. Nhưng với việc Spurs nhiều khả năng vắng tới 3 chủ lực, ngày bảo vệ thành công chức vô địch miền Tây của Warriors sẽ là không xa.

NBA-SA-GS-G3-01

 Warriors chỉ còn cách chức vô địch miền Tây đúng một game thắng. Ảnh: NBA.

Kevin Durant với 33 điểm cá nhân, 10 rebound, 4 kiến tạo, 2 steal, 1 block trở thành cái tên nổi bật nhất game 3 chung kết miền Tây. Trong khi đó một cái tên đáng chú ý khác bên Golden State Warriors cũng có màn trình diễn khá ấn tượng là Stephen Curry với 21 điểm cá nhân, 3 kiến tạo và có tới 6 tình huống cướp bóng thành công. Bên phía San Antonio Spurs, Manu Ginobil dù vào sân từ ghế dự bị nhưng đóng góp tới 21 điểm cá nhân, 2 kiến tạo.

Video tổng hợp game 3 chung kết miền Tây:

Một số thống kê đáng chú ý trong game 3 chung kết miền Tây:

Thong-Ke-SA-GS-G3-Hiep4-2

 

Thong-Ke-SA-GS-G3-Hiep4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 10:30 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục