Kevin Durant nói gì về quyết định giảm lương tại Warriors

20:24 Thứ bảy 12/08/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant đã có những chia sẻ chân tình lý do khiến anh chấp nhận mức lương thấp hơn cả 10 triệu USD so với dự kiến để gia hạn cùng Golden State Warriors.

Vào tháng trước, Kevin Durant đã đồng ý ký vào bản hợp đồng gia hạn hai mùa giải cùng Golden State Warriors trị giá 53 triệu USD. Thông tin trên đã khiến cho đa phần người hâm mộ và các chuyên gia bóng rổ phải sửng sốt. Phải biết rằng, ngôi sao 28 tuổi hoàn toàn đủ điều kiện nhận được mức lương tối đa 34 triệu USD mỗi mùa để trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất NBA.

Kevin-Durant-Warriors-1

 Kevin Durant trong màu áo Warriors.

Nhưng thực tế Durant chỉ nhận 25 triệu USD cho mùa giải 2017-18 thấp hơn 6,8 triệu so với dự kiến và 9,5 triệu cho bản hợp đồng tối đa. Mức lương này còn thấp hơn mức lương cũ khoảng 500.000 USD. Rõ ràng đây không phải là một con số nhỏ, nhưng vì đâu MVP NBA Final 2017 lại chấp nhận giảm lương sau một mùa giải góp công không nhỏ vào chức vô địch của các chiến binh thành Oakland? Câu trả lời được chính cựu sao Oklahoma City Thunder tiết lộ trên tờ The Athletic:

"À, tôi là một người thông minh và biết rõ mình nên giữ những gì. Hãy nhìn Andre (Iguodala), Shaun (Livingston) và Steph (Curry) - tất cả đều xứng đáng hưởng nhiều tiền nhất có thể, nhưng họ đều đang nhận được mức lương thấp hơn so với những gì họ xứng đáng. Vì vậy tôi quyết định chọn mức lương thấp hơn để duy trì tập thể này và nghĩ rằng điều đó sẽ giúp ông chủ đội bóng có thể giữ tất cả những chàng trai này ở lại. Trên hết, đây là tiền của tôi. Nó là quyết định của tôi. Tôi có thể làm những gì mình muốn với nó."

Nhờ quyết định của Kevin Durant, Warriors đã không mất nhiều sức để giữ lại Stephen Curry với một bản hợp đồng supermax trong vòng năm năm trị giá 201 triệu USD. Nhà vô địch NBA 2017 cũng hoàn thành việc gia hạn với Iguodala và Livingston.

Nói một chút về bản hợp đồng của Durant, ngôi sao 28 tuổi hoàn toàn có thể chọn không tiếp tục sau mùa giải 2017-18. Điều này sẽ giúp anh có quyền ký kết một bản hợp đồng tối đa cùng Warriors vào mùa hè năm sau. Đây cũng là một bài toán vô cùng hóc búa đối với đội chủ sân Oracle Arena.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:20 12/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục