Kevin Durant mượn so sánh giữa Trae Young và Stephen Curry để truyền tải một thông điệp đúng đắn

12:35 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnKevin Durant đã có chia sẻ thẳng thắn về việc đem so sánh giữa các cầu thủ tại giải đấu đại học với các ngôi sao tại NBA.

Cầu thủ ngôi sao của Golden State Warriors cho rằng không công bằng đối với những cầu thủ đại học (NCAA) bị đem ra so sánh với các ngôi sao tại NBA.

Kevin Durant đã phát biểu sau trận thắng giữa Golden State Warriors trước đội bóng Atlanta Hawks. Chiến thắng 128-111 của Warriors còn được tô điểm thêm bởi cuộc đối đầu giữa Stephen Curry và Trae Young (tân binh của Atlanta Hawks). 

trae-young-stephen-curry-hawks-warriors

 Trae Young dù mới chỉ thi đấu năm đầu tiên nhưng cũng được so sánh với Stephen Curry.

Lý giải sự hấp dẫn giữa cuộc đối đầu của hai cầu thủ này thì hãy quay lại khoảng thời gian Trae Young còn thi đấu cho đại học Oklahoma. Hình ảnh một cầu thủ nhỏ con với những cú ném 3 điểm chuẩn xác đã làm khuấy động các sân bóng và khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh Stephen Curry.

Đối với Trae Young thì có thể coi đây là áp lực hơn là động lực để chàng cầu thủ trẻ phát triển sự nghiệp tại Atlanta Hawks.

"Ở thời điểm hiện tại, có khá nhiều các cầu thủ tại giải đấu NCAA được so sánh với các ngôi sao tại NBA", Kevin Durant chia sẻ khi được hỏi về hai cầu thủ trên "Như thế là không công bằng với những cầu thủ trẻ. Ai cũng có con đường đi riêng của mình, cách họ trưởng thành sau mỗi trận đấu, cách họ được huấn luyện đều khác nhau".

i

 Nhiều người cho rằng Trae Young hoàn toàn là phiên bản hồi trẻ của Stephen Curry về cả ngoại hình lẫn tài năng.

"Tôi hiểu vì sao mọi người hay đem ra so sánh các cầu thủ trẻ với những cầu thủ thi đấu trên truyền hình, nhưng hãy để cho họ được là chính mình". Kevin Durant nói về việc so sánh giữa Trae Young và Stephen Curry.

Đây có lẽ là một phát ngôn cần thiết ở thời điểm hiện tại để giúp cho sự so sánh giữa hai tuyến cầu thủ này được giảm bớt. Gần đây nhất, ngôi sao mới nổi của trường đại học Duke là Zion Williamson cũng đang được đánh giá sẽ là LeBron James tương lai.

Sự so sánh như thế sẽ tạo một áp lực lên cho các cầu thủ trẻ, và có thể sẽ là một con dao hai lưỡi với sự nghiệp của họ. Đó là một thứ "động lực" không lý tưởng dành cho các cầu thủ trẻ vẫn còn đang học tại đại học, ý kiến của Kevin Durant sẽ giúp giảm bớt những kỳ vọng được đặt lên vai của những cầu thủ trẻ trên.

DkrhYS5U4AEc0NV-1-1-1200x800

 Zion Williamson cũng là một trong những cầu thủ trẻ tại NCAA được mọi người chú ý tới bởi khả năng thi đấu toàn diện của mình.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 12:18 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục