Kevin Durant hỗ trợ 1 triệu đô-la cho nạn nhân lốc xoáy ở Oklahoma

15:39 Thứ tư 22/05/2013

Ngôi sao bóng rổ của Oklahoma City Thunder, Kevin Durant, vừa đóng góp khoản tiền lên đến 1 triệu đô-la để giúp đỡ các nạn nhân đang gặp khó khăn vì cơn lốc xoáy vừa quét qua khu vực thành phố Oklahoma.

Theo NBC Sports, đã có 24 người bị chết, hàng trăm người bị thương trong cơn lốc xoáy và nhiều ngôi nhà cùng tài sản bị phá hoại hoàn toàn.

Đứng trước tình cảnh khó khăn của các nạn nhân, một con người của công chúng như Kevin Durant đã không ngồi yên. Cầu thủ này đã chuẩn bị số tiền rất lớn, lên đến 1 triệu đô-la để đóng góp vào nguồn quỹ của Hội Chữ thập đỏ Mỹ. Số tiền này sẽ được sử dụng vào việc hỗ trợ thuốc men và vật chất cho những nạn nhân của cơn lốc xoáy vừa rồi.

Kevin Durant đang góp phần không nhỏ vào việc bù đắp thiệt hại và mất mát cho những nạn nhân thiên tai. Ảnh: Internet.

Không chỉ có Kevin Durant, trong vài ngày tới NBA sẽ liên kết với Hiệp hội cầu thủ để huy động thêm nhiều khoản đóng góp nữa cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ.

"Hội Chữ thập đỏ luôn cần đến sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để thực hiện nhiệm vụ xoa dịu mất mát của những nạn nhân đang phải chịu đựng hậu quả từ những thảm họa," Janienne Belle, CEO của Hội chữ thập đỏ khu vực viết trong một thông báo của Hội. "Món quà và sự hỗ trợ của anh Durant đã đến đúng vào lúc chúng tôi cần nhất và chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn tấm lòng nhân ái của anh ấy."

Thậm chí, Durant còn không thông báo hành động của mình trên các trang mạng xã hội như những ngôi sao khác vẫn thường làm. Anh chỉ đăng 1 thông báo đơn giản trên Twitter để kêu gọi thêm sự hỗ trợ của những người khác. Trong khi đó, rất nhiều ngôi sao chỉ làm từ thiện để được giảm thuế. Một số người thì đến bệnh viện và làm một số công việc xã hội khác chỉ vì trong hợp đồng với đội bóng có yêu cầu. Cũng chính vì thế mà hành động của Kevin Durant càng xứng đáng được trân trọng và ca ngợi hơn bao giờ hết.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục