Kevin Durant chạm mốc lịch sử, Warriors vẫn thua muối mặt trên sân nhà

14:13 Thứ năm 11/01/2018

TinTheThao.com.vnHụt hơi ở nửa sau game đấu, Golden State Warriors đành chấp nhận game thua 106-125 ngay trên sân nhà trước Los Angeles Clippers trong ngày Kevin Durant ghi tới 40 điểm và đạt cột mốc 20.000 điểm trong sự nghiệp.

Ăn miếng trả miếng hấp dẫn

Dù phải làm khách của nhà ĐKVĐ Golden State Warriorsthiếu vắng tay ném chủ lực Blake Griffin vì chấn thương, nhưng Los Angeles Clippers tỏ ra không quá kém cạnh trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Không có một đội hình được dẫn dắt bởi những ngôi sao đình đám, các vị khách đến từ thành Los Angeles chủ yếu chọn lối chơi với nhiều đường chuyền luân chuyển bóng đến khu vực hình thang để Montrezl Harrell (8 điểm, 3 rebounds) hay C.J. Williams (10 điểm, 1 rebounds, 1 steals, 1 blocks) sử dụng các pha post up và lay-up để ghi điểm. Song song với đó họ cũng có những cú bắn ba để phân tán lực lượng phòng ngự của đội chủ nhà do Lou Williams (5 điểm, 1/3 pha bắn ba thành công), C.J. Williams (2/2 cú bắn ba thành công) thực hiện.

Warriors-Clippers-23

 Draymond Green và Kevin Durant giúp Warriors lấn lướt ở nửa đầu game.

Về phía Warriors, việc thiếu vắng Stephen Curry rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của nhà ĐKVĐ. Các chiến binh vàng thành Oakland thiếu hẳn đi những pha dẫn bóng đột phá có thể tạo đột biến cao. Không có Klay Thompson, đội chủ nhà cũng mất đi một tay ghi điểm cự phách. Vì vậy, dù được chơi trên sân nhà Oracle Arena nhưng đoàn quân của HLV Steve Kerr không quá tỏ ra lấn lướt. Trong một thế trận không có nhiều sự vượt trội thì chính sự hiệu quả của các ngôi sao là thứ tạo ra khác biệt. Draymond Green (0 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo) dù không có được điểm số nào nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong mặt trận phòng ngự. Không những thế, những đường chuyền của anh còn tỏ ra cực kỳ hiệu quả ở các tình huống tấn công. Andre Iguodala (7 điểm, 1 rebounds, 1 steals), Zaza Pachulia (6 điểm, 4 rebounds, 1 steals) cũng chia sẻ phần nào trọng trách ghi điểm. Nhưng ngôi sao sáng nhất vẫn là Kevin Durant (11 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo). Cựu sao Oklahoma City Thunder thi đấu cơ động và luôn sẵn sàng trừng phạt bảng rổ Clippers mỗi khi có cơ hội. Chính anh là người có cú ném trung bình bên góc phải khi thời gian thi đấu của hiệp một chỉ còn 2 giây để nâng tỷ số lên 35-32 nghiêng về đội chủ nhà.

Durant chạm mốc lịch sử

Los Angeles Clippers đã gây đôi chút bất ngờ khi có chuỗi lên điểm 10-2 để vượt lên dẫn 42-38 chỉ sau chưa đầy 3 phút thi đấu của hiệp hai. Những điều chỉnh của HLV Steve Kerr sau đó dần phát huy tác dụng. Clippers không còn dễ dàng tiếp cận bảng rổ như những phút đầu hiệp đấu nữa. Ngược lại, bằng một phong độ chói sáng, Kevin Durant (14 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo) đã trở thành đầu tàu dẫn dắt những Chiến binh vàng thành Oakland trong hiệp đấu này. Không những thế với số điểm tổng 25 sau nửa đầu game, Durant cũng chính thức chạm cột mốc 20000 điểm trong sự nghiệp NBA của mình. Với số tuổi là 29 và 103 ngày anh cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ hai sau LeBron James (28 tuổi, 17 ngày) khi chạm đến cột mốc này, xếp trên cả Kobe Bryant, Wilt Chamberlain và Michael Jordan.

Warriors-Clippers-10

 Kevin Durant chạm cột mốc 20000 điểm trong game đấu sáng nay.

Sự xuất sắc của Kevin Durant kết hợp với một hàng thủ thi đấu tập trung đã giúp Warriors dần làm chủ thế trận trước khi khép lại nửa đầu game với lợi thế 4 điểm nhiều hơn 62-58.

Lou Williams đi vào lịch sử, Clippers lật ngược thế cờ

Nửa đầu hiệp ba Golden State Warriors vẫn là đội nhỉnh hơn. Kevin Durant (7 điểm, 2 kiến tạo), Draymond Green (7 điểm, 3 rebounds),... vẫn chậm rãi giúp đội chủ nhà gia tăng khoảng cách. Có lúc chênh lệch giữa hai đội đã gần chạm đến cột mốc 10 điểm 81-72 sau hai quả ném phạt chuẩn xác của Zaza Pachulia ở giữa phút thứ 6.

Warriors-Clippers-14

 Lou Williams chơi như lên đồng trước Warriors.

Nhưng ngay cả như thế, cũng đã xuất hiện dấu hiệu về một sự bất ổn cho các nhà ĐKVĐ. Lou Williams (27 điểm, 2 kiến tạo, 2 rebounds) trong một hiệp đấu như lên đồng đã ghi hầu hết số điểm của Los Angeles Clippers trong hiệp đấu thứ ba. Việc không thể phong tỏa shooting guard 31 tuổi của Clippers đã khiến cho thế trận phòng ngự của đội chủ nhà bị rối loạn. Mọi thứ càng trở nên bất lợi hơn đối với thầy trò HLV Steve Kerr sau các tình huống turnovers (6) của Kevin Durant, Jordan Bell, Shaun Livingston. Cùng với Tyrone Wallace (7 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals), Lou Williams đã giúp Clippers vượt lên dẫn ngược 85-81 sau chuỗi 13 điểm liên tiếp từ phút thứ 6 đến phút thứ 10. Lou Williams cũng chính là người có pha ghi điểm cuối cùng của hiệp ba khi thời gian còn lại là 8 giây bằng một cú bắn ba chuấn xác nâng tỷ số lên 97-90. Với 27 điểm ghi được trong hiệp đấu thứ ba, Williams cũng đi vào lịch sử Clippers với tư cách là cái tên có số điểm kỷ lục trong một hiệp đấu.

Warriors hụt hơi, Lou Williams kết liễu chủ nhà

Mọi thứ dường như vuột khỏi tầm tay của nhà ĐKVĐ sau khi lần lượt Willie Reed, Tyrone Wallace, Montrezl Harrell, Sam Dekker thay nhau lập công để gia tăng cách biệt lên thành 109-92 chỉ sau hơn 4 phút rưỡi của hiệp cuối. Những điều chỉnh của HLV Steve Kerr sau đó đã không thể giúp Golden State Warriors lấy lại được thế trận. Những cú ném ba với hiệu suất không cao 33.3% (2/6) không thể trở thành cứu cánh cho Kevin Durant và các đồng đội. Trong khi việc xâm nhập vào khu vực vòng trong gặp nhiều sự phản kháng từ hàng thủ thi đấu đầy tập trung của Clippers. Kevin Durant (8 điểm, 2 rebounds, 1 steals) cũng chẳng thể làm được gì nhiều trong một thế trận mà Warriors tỏ ra thua sút về mọi mặt.

Warriors-Clippers-13

 Chiến thắng xứng đáng cho Clippers.

Ngược lại, Los Angeles Clippers lại thi đấu khá đĩnh đạc và dễ dàng bẻ gẫy nhiều đợt tấn công của đội chủ nhà. Không những thế ở mặt trận tấn công, các vị khách đến từ thành lại, Los Angeles cũng tỏ ra đặc biệt hiệu quả với những tình huống xâm nhập của Montrezl Harrell (6 điểm, 3 rebounds), Tyrone Wallace (8 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo). Lou Williams (10 điểm, 1 steals) dù không còn bùng nổ như trong hiệp đấu thứ ba nữa những vẫn đem về những điểm số quan trọng cho Clippers. Chính tay ném khoác áo số 23 là người có pha ba điểm kết liễu, ấn định tỷ số 125-106 khi thời gian thi đấu chỉ còn 30 giây là kết thúc. Pha ném tưởng như chỉ để tận dụng 24 giây tấn công của shooting guard 31 tuổi đẹp và bất ngờ đến nỗi HLV Warriors là ông Steve Kerr cũng phải vừa cười vừa lắc đầu. Có lẽ nhà cầm quân 52 tuổi này lúc đó nghĩ rằng đội bóng của ông ngày hôm nay bại trận không phải vì chơi quá tồi mà đơn giản là Lou Williams quá hay. Kết quả này không khiến đội chủ sân Oracle Arena đánh mất đi ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây của mình khi họ vẫn nhiều hơn đội xếp thứ hai là Houston Rockets 2 chiến thắng. Về phía Clippers, đoàn quân của HLV Doc Rivers đang phả hơi nóng vào nhóm playoff với game thắng thứ 19, kém hơn vị trí thứ 8 của New Orleans Pelicans đúng một game thắng nữa.

Warriors-Clippers-16

 Lou Williams xuất sắc giành MVP của game.

Với 50 điểm cá nhân, 2 rebounds, 7 kiến tạo, 1 steals, Lou Williams xuất sắc trở thành MVP của game đấu. Tyrone Wallace (22 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 2 steals), Montrezl Harrell (14 điểm, 7 rebounds) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của các vị khách đến từ thành Los Angeles ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến, Kevin Durant cũng có ngày thi đấu ấn tượng với 40 điểm, 4 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steals, nhưng từng đó là chưa đủ để giúp nhà ĐKVĐ giữ lại chiến thắng trên sân nhà.

Một vài thông số quan trọng:

Warriors-Clippers-11

 

Box Score:

Warriors-Clippers-12

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 11/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục