Kevin Campbell đã đúng, đến lúc Arsenal tống khứ đồ bỏ của Man City

19:06 Thứ tư 08/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates chuẩn bị chào đón một tài năng sáng giá trong hàng phòng ngự vào mùa giải năm sau

Trao đổi với Football Insider, cựu tiền đạo Kevin Campbell khẳng định William Saliba sẽ trở lại Arsenal vào mùa sau, và thậm chí anh sẽ được HLV Mikel Arteta trọng dụng. Vì vậy, Campbell cũng lên tiếng kêu gọi Pháo thủ tống khứ một ngôi sao để dọn đường cho cầu thủ này. Huyền thoại của Arsenal chia sẻ:

"Pháo thủ cần phải bắt đầu dọn dẹp lại đội hình, chắc chắn là như vậy. Saliba sẽ trở lại vào mùa tới, thế nên họ cần dọn sẵn chỗ cho cậu ấy. Saliba đã thể hiện rất tốt ở Pháp. Mọi người đang nói, 'Huấn luyện viên không thích Saliba.' Nhưng không, Arteta lại yêu thích cậu ấy.

Arsenal cần phải thay đổi suy nghĩ về Saliba trước khi quá muộn - Bóng Đá

 Saliba bùng nổ tại Ligue 1.

“Điều quan trọng là, khi trở lại, Saliba cần được trao cơ hội. Cậu ấy cần phải được đá chính hoặc gần với vị trí đó. Vì lý do này, một thương vụ dành cho Pablo Mari có thể mang đến lợi ích về lâu dài. Nó có thể giúp ích cho sự phát triển của Saliba."

Đúng như lời Campbell, Saliba đã và đang trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Marseille. Từ đầu mùa đến nay, CLB này mới chỉ để lọt lưới 14 bàn thua - thành tích phòng ngự tốt nhất Ligue 1, hơn cả đội đầu bảng là Paris Saint-Germain. Tất nhiên, góp công lớn vào chiến tích này chính là Saliba, người đã đá chính trong toàn bộ trận đấu của Marseille tại giải quốc nội.

Ở tuổi 20, chắc chắn Saliba sẽ còn bùng nổ và phát triển hơn nữa trong tương lai. Hiển nhiên, với việc từng khiến một ngôi sao hàng đầu thế giới là Kylian Mbappe 'tắt điện', anh hoàn toàn có khả năng đương đầu với các chân sút tại Premier League. Điều đáng nói, trước đây thì Arteta cũng đã 'úp mở' về chuyện sẽ trao cơ hội cho Saliba trong mùa sau, đồng nghĩa với việc, cánh cửa rời khỏi Emirates càng thêm rộng mở dành cho Pablo Mari.

Pablo Mari cost Arsenal nearly £1million during defeat by Manchester City - Bóng Đá

Mari từng gắn bó với Man City trong giai đoạn 2016-2019, nhưng không có nổi một lần ra sân cho The Citizens.

Kể từ thất bại dưới tay Chelsea hồi tháng 8, ngôi sao người Tây Ban Nha đã không xuất hiện thêm một lần nào nữa tại Premier League. So với Ben White và Gabriel Magalhaes, không khó để nhận thấy đẳng cấp của Mari thua kém khá nhiều. Trái với Saliba, Mari đã bước sang tuổi 28, và có thể khẳng định anh hoàn toàn không có khả năng 'lột xác' thành một trung vệ hàng đầu thế giới trong tương lai.

Như những gì Campbell đã đề cập, chia tay Mari sẽ là một thương vụ hoàn hảo dành cho Arsenal. Chẳng những cắt giảm được quỹ lương đáng kể (Mari đang nhận khoảng 85.000 bảng/tuần), mà Pháo thủ còn có thể dọn đường đón Saliba và đồng thời thu về được một khoản phí chuyển nhượng nhất định.  

Saliba cập bến Marseille 

 
Huỳnh Phong | 18:36 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục