Kết thúc giải xe đạp xuyên Việt 2014: Chiến thắng đầy ấn tượng của tay đua kỳ cựu

15:56 Thứ hai 15/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/12, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định giải xe đạp xuyên Việt 2014 - Cúp Quốc phòng Việt Nam đi từ Thị xã Bắc Cạn đến TP.Cao Bằng dài 116 km. Với nỗ lực thoát ra đi một mình khi còn cách đích hơn 20 km, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã xuất sắc giành chiến thắng khi về nhất với thành tích 3h16’35” – đạt tốc độ trung bình 35,404 km/h. Chính thức giành luôn áo vàng từ tay tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) khi đã thu ngắn được cách biệt 1’15” trong bảng tổng sắp cá nhân.

Đây là chặng đua quyết định đến danh hiệu áo vàng chung cuộc và áo chấm đỏ-vua leo núi khi các tay đua phải chinh phục 5 đèo: Giàng, Gió, Khau Khang, Cao Bắc và Tài Hồ Sìn. Sau khi tay đua trẻ Trần Lê Minh Tuấn (Quân Đội 1) cán đỉnh đèo Giàng đầu tiên và đoàn đua tiếp tục cùng nhau chinh phục đèo Gió.

Đỗ Tuấn Anh về đich thành công.

Do không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp nên tay đua Hari Fitrianto (Lào-CCN Team) đã tấn công và thoát ra đi một mình vào chân đèo Gió. Trong khi đó cuộc cạnh tranh giữa tay đua đang dẫn đầu giải áo chấm đỏ Loic Desriac (ADC-THVL) với 3 tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1), Ariya Phounsavath (Lào- CCN Team) và Trần Lê Minh Tuấn (Quân Đội 1) lại kèm chặt nhau và để cho Hari Fitrianto tấn công trước vào đèo và đi luôn một mình. Còn áo vàng Nguyễn Thành Tâm cũng đeo bám theo tay đua xếp hạng nhì Lê Ngọc Sơn khi chỉ có cách biệt 29”.

Sau khi tay đua Hari Fitrianto đã một mình chinh phục thành công thêm đèo Khau Khang và Cao Bắc, tay đua Đỗ Tuấn Anh đã tách được khỏi tốp đang cạnh tranh nhau, nhập được vào Hari Fitrianto và cả hai tay đua này cùng nhau đi vào chân đèo Tài Hồ Sìn.

Cách đích đến hơn 20 km, tay đua Đỗ Tuấn Anh lại tấn công với tốc độ cao và thoát đi trước một mình và chinh phục thành công đỉnh đèo Tài Hồ Sìn trước tiên. Với quyết tâm cao khi đã tạo được cách biệt 3’ so với tốp hai có áo vàng Nguyễn Thành Tâm, nên tay đua kỳ cựu này đã nỗ lực vượt bậc và tung sức ra đi với tốc độ 40 km/h để về đích tranh chấp danh hiệu áo vàng.

Tay đua Đỗ Tuấn Anh đã xuất sắc về đích thành công và giành giải áo xanh với 193 điểm. Tốp thứ hai có áo vàng về đích sau 1’22” và tay đua Loic Desriac đã rút thắng trước Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội 1) để giành hạng nhì.

Tay đua Loic Desriac vượt qua tốp thứ 2 và giành hạng nhì.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã giành luôn áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 31h29’46”, hạng nhì Nguyễn Thành Tâm (hơn 18”) và hạng ba Lê Ngọc Sơn (47”). Với 3 tay đua về trong tốp đầu, đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 giành luôn chức vô địch với tổng thời gian 94h32’31”, hạng nhì ADC-Truyền hình Vĩnh Long (hơn 2’39”) và hạng ba TP.HCM (hơn 3’41”). Áo chấm đỏ đã thuộc về tay đua Hari Fitrianto với 72 điểm, và Huỳnh Thanh Tùng giành giải áo trắng khi xếp hạng 8 trong bảng tổng sắp chung cuộc .

Sáng 16/12, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng đua tính điểm chạy 18 vòng quanh TP.Cao Bằng dài 43 km.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục