Kết thúc giải xe đạp quốc tế VTV 2018: Ê kíp Hà Lan bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng

21:55 Chủ nhật 16/09/2018

TinTheThao.com.vnSáng 16/9, giải kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 14 từ Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) về TP.HCM dài 136 km. Tay đua Im Jaeyeon đã giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 12’28”, tốc độ trung bình 42,397 km/h. Ê kíp Global - Hà Lan đã kéo tốp đông về đích cùng nhau qua đó giúp tay đua David Van Eerd bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng. Đội PGN – Indonesia xuất sắc vượt lên giành chức vô địch giải đồng đội.

Với thực lực mạnh và đồng đều, ê kíp Global - Hà Lan đã thay phiên nhau kèm chặt các tay đua tranh chấp thứ hạng ở giải cá nhân và đồng đội, qua đó tạo điều kiện cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi. Có 13 tay đua tấn công và thoát được khỏi tốp đông để hình thành tốp dẫn đầu.

Do các tay đua trong tốp đầu này không có khả năng tranh chấp danh hiệu áo vàng nên ê kíp Global - Hà Lan đã kéo tốp đông phía sau giữ tầm với cách biệt 2’. Tay đua áo xanh Im Jaeyeon (Korail - Hàn Quốc) đã rút thắng trước Jan Paul Morales (NSI – Philippine) tại giải thưởng dọc đường để giành 5 điểm thưởng khi đi được hơn 35 km. Còn tại giải thưởng lần 2 khi đi được hơn 70 km, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) giành chiến thắng trước Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp).

Xe-Dap-16-09-Ao-xanh-ve-n

 Tay đua Im Jaeyeon không có đối thủ tại đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.

Với nỗ lực giành thứ hạng chặng, tốp đầu đã thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt 3’ so với tốp đông phía sau khi về đích đến. Tay đua Im Jaeyeon tiếp tục thể hiện được sức mạnh vượt trội khi rút thắng trước các tay đua đi đầu để giành chiến thắng chặng, qua đó giành danh hiệu áo xanh xuất sắc với 234 điểm. Xếp hạng nhì và ba là Jan Paul Morales và Rick Nobel (NEX CCN).

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua David Van Eerd (Global - Hà Lan) giành áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 42h 59’47”62, hạng nhì Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 16”), hạng ba Ronald Oranza (NSI – Philippine - hơn 29”), hạng 4 Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai - hơn 38”).

Tay đua Sarda Perez Javier (Tập đoàn Lộc Trời) giành giải áo chấm đỏ-vua leo núi và Odie Purnomo Setiawan (PGN-Indonesia) giành danh hiệu áo trắng. Đội PGN – Indonesia vượt lên giành chức vô địch với tổng thời gian 128h 58’00”, hạng nhì NSI - Philippine (hơn 28”) và hạng ba Global - Hà Lan (hơn 2’28”).

Một số hình ảnh phát thưởng chung cuộc:

Xe-Dap-16-09-Ao-Vang

David Van Eerd giành áo vàng chung cuộc. Ảnh: Kelvin Huy.

Xe-Dap-16-09-Ao-trang

 Odie Purnomo Setiawan giành giải áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: Kelvin Huy.

Xe-Dap-16-09-Ao-Xanh

 Phát thưởng nhất nhì ba giải áo xanh. Ảnh: Kelvin Huy.

Xe-Dap-16-09-Ao-cham-do

 Sarda Perez Javier giành giải áo chấm đỏ cho vua leo núi. Ảnh: Kelvin Huy.

Xe-Dap-16-09-Dong-Doi

 Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Kelvin Huy.

Hải Vân | 21:25 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục