Kết thúc giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2016: Chủ nhà bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc

14:46 Thứ sáu 15/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/7, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP. Cần Thơ đi về TP. Long Xuyên dài 61 km, với ê kíp chủ nhà An Giang đã bảo vệ thành công hai danh hiệu cá nhân đang nắm giữ khi đưa tốp đông về đích cùng nhau, tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) lần thứ 5 về nhất chặng khi rút thắng trước đối thủ Kim Hyunji (Hàn Quốc) ngay tại đích đến, và giành luôn áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc của giải đấu.

Do là chặng đua ngắn nên các cuộc tấn công để thoát đi của các đội Indonesia, Hàn Quốc đều không thành công khi ê kíp chủ nhà An Giang tung sức ra kéo tốp để bắt lại. Sau hơn 30 km, mọi nỗ lực của các tay đua tấn công đều không thành, ê kíp An Giang đã làm đầu máy kéo tốp đông với tốc độ hơn 35 km/h để đi về đích.

Do đội đang dẫn đầu Hàn Quốc chỉ có cách biệt 4” trong bảng tổng sắp đồng đội so với đội Biwase nên các tay đua này cũng không dám tung sức ra để tấn công khi ê kíp Biwase luôn chờ đợi các tay đua này mất sức để nhằm thu ngắn cách biệt ngắn này, cùng với đội VUS-TP.HCM cũng đang giữ hạng nhì trong bảng tổng sắp cá nhân nên không còn các đội nào nỗ lực tranh chấp ở 10 km cuối.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật giành luôn áo vàng chung cuộc khi rút thắng tại TP.Long Xuyên. Ảnh: Dương Thu

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Thị Thật đã lập thành tích khi lần thứ 5 rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 1h 39’37” - tốc độ trung bình 36, 741 km/h, xếp tiếp theo là Kim Hyunji, Kang Hyungkyung (Hàn Quốc), Phạm Thị Thúy Liên (VUS-TP.HCM) và Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Trao áo xanh cho tay đua Kim Hyunji. Ảnh: Dương Thu

Với chiến thắng này, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải (tổng thời gian 14h 40’04”), hạng nhì Phạm Thị Thúy Liên (hơn 33”), hạng ba An Seonjin (Hàn Quốc - hơn 35), hạng 4-6: Phạm Hồng Loan (Biwase - hơn 41”), Phang Ching Zhen Grace (Indonesia - 50”) và Trần Ái Nương (TP.Cần Thơ - hơn 52”).

Trao giải áo vàng chung cuộc cho tuyển thủ Nguyễn Thị Thật. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Nguyễn Thị Thật giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc với 116 điểm và có cách biệt đến 46 điểm so với đối thủ xếp sau Kim Hyunji. Ê kíp Hàn Quốc giành chức vô địch đồng đội sau 44h 03’44”, hạng nhì Biwase (hơn 4”) vàhạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 47”).

Ê kíp Hàn Quốc giành chức vô địch đồng đội. Ảnh: Dương Thu.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN nhận định: “Sau chuyến tập huấn tại Thụy Sĩ vừa qua, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã có phong độ thật sự ổn định khi đạt tầm đẳng cấp Châu Á. Do đó nước rút về đích của tay đua này đã không có đối thủ ở các chặng đua vừa qua nên giành hai danh hiệu cá nhân là đúng với thực lực. Ê kíp Hàn Quốc thi đấu rất đồng đều khi có đến 4 tay đua đều có khả năng tranh chấp danh hiệu áo vàng, nhưng do tuyển thủ Nguyễn Thị Thật quá mạnh về sức bền, về đèo dốc và nước rút nên ê kíp Hàn Quốc giành chức vô địch là xứng đáng. Dù đang trẻ hóa đội hình nhưng ê kíp Biwase cũng thi đấu rất tốt và giành được hạng nhì đồng đội, cùng với sự trở lại đầy ấn tượng của tay đua Phạm Thị Thúy Liên nên đã làm cho giải đấu thêm sôi động và tạo được sự cạnh tranh thêm quyết liệt”.

Hải Vân | 14:26 15/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục