Kết thúc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng: Nhật Bản bảo vệ thành công hai danh hiệu

13:15 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/3, giải đã kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 114 km. Tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền về nhất sau 2h52’04” - tốc độ trung bình 39,752 km/h, và ê kíp Nhật Bản đã đưa tốp đông về đích để bảo vệ hai danh hiệu cao nhất của giải.

Tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền (số 17 - áo đỏ) rút thắng trước tốp đi đầu. Ảnh Hải Vân.

Nỗ lực nhằm thu ngắn cách biệt 2’27” giữa đội Thái Lan so với đội dẫn đầu Nhật Bản đã làm cho đường đua sôi động sau khi xuất phát. Các cuộc tấn công để tách tốp đã diễn ra với nỗ lực thi đấu của các tay đua Thái Lan. Sau khi đi được gần 20 km, tay đua Apinya Thiangkaew (Thái Lan) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông và kéo theo các tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), Trần Thị Tuyết Nương (Biwase), Grace Phang (Gạch Phân bón Con Voi), Phạm Lê Xuân Hồng (Vĩnh Long), Trần Thị Kim Diễm (VUS TP.HCM) và Salamat Mavela Vani (Philippines).

Đoàn đua rời địa phận TP.Vũng Tàu. Ảnh Hải Vân.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội, còn các tay đua khác cũng muốn về đích để tranh thứ hạng chặng nên tốp đi đầu này đã thay phiên nhau kéo với tốp độ cao và tạo cách biệt đến hơn 3’. Tốp đông phía sau do ê kíp Nhật Bản kéo để cố gắng bắt lại các tay đua đi đầu và tốp đông đã về đích sau gần 2’ nên ê kíp này đã bảo vệ được hai danh hiệu của giải.

Tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền đã rút thắng trước Grace Phang ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là tay đua Apinya Thiangkaew.

Bà Lý Nhã Kỳ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN trao áo vàng cho Kaneko Hiromi. Ảnh Hải Vân.

Với tổng thời gian thấp nhất 21h57’32”, tay đua Kaneko Hiromi (Nhật Bản) đã bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc, xếp tiếp theo là các tay đua Phetdarin Somrat (Thái Lan), Nguyễn Thị Thật, Chanpeng Nontasin (Thái Lan), Supuksorn Nuntana (Thái Lan), Sakaguchi Kiyoka (Nhật Bản), Đặng Thị Ngọc Huyền, Cao Thị Cẩm Lệ (Biwase), Salamat Mavela Vania và Nguyễn Thị Thi.

Kéo tốp đông về đích và thu ngắn được cách biệt so với tốp đi đầu, đội Nhật Bản đã giành chức vô địch sau 66h00’31”, hạng nhì Thái Lan (hơn 33”) và hạng ba Biwase (hơn 9’35”).

Tốp đi đầu đang thay phiên nhau kéo tốp. Ảnh Hải Vân.

Ông Visut Kasiyaphat - Trưởng đoàn Thái Lan chia sẻ: “Đây là giải được tổ chức với quy mô khi có đến 9 chặng đua và được xem là giải lớn trong khu vực Châu Á. Các đội VN không mạnh về đường đèo nhưng quyết tâm thi đấu rất cao, hy vọng ở các giải sau các đội VN sẽ có được sự chuẩn bị tốt về đường đèo để có cơ hội tranh chấp thứ hạng. Mặc dù không giành được chức vô địch từ tay đội Nhật Bản ở chặng đua cuối nhưng tôi rất hài lòng khi đội thi đấu rất cố gắng với nỗ lực cao nhất.”

Danh hiệu của giải:

Áo chấm đỏ - nữ hoàng leo núi: Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời)
Áo trắng - trẻ xuất sắc: Phạm Hồng Nhung (Gạch Phân bón Con Voi)
Áo hồng - miss Biwase: Yoshikawa Miho (Nhật Bản)

Hải Vân | 13:15 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục