Kết thúc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Chủ nhà bảo vệ thành công chức vô địch

12:25 Thứ năm 16/03/2017

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc tốt đẹp và sáng 16/3 sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi về TP.Thủ Dầu Một dài 112 km, với nỗ lực tấn công và kéo tốp đầu của hai tay đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang để tranh thứ hạng đồng đội, và ê kíp chủ nhà Biwase-BìnhDương đã bảo vệ thành công chức vô địch sau chặng đua dài này khi bám theo sát đội Thái Lan, còn đội Nhật Bản cũng đưa áo vàng Karami Miyoko về đích đến an toàn để giành luôn hai danh hiệu áo vàng và áo đỏ.

Sau các cuộc tấn công để tách tốp không thành của các tay đua không có thứ hạng cao khi luôn bị tốp đông kéo tốp bắt lại. Đã có 12 tay đua tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 40 km, trong đó có hai tay đua Lâm Thị Kim Ngân và Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG.

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng đồng đội khi đang xếp hạng 4, nên cả hai tay đua An Giang đã tung sức ra kéo tốp đi đầu để tạo cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau. Do có tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) ở trong tốp đầu nên tay đua chủ nhà Cao Thị Cẩm Lệ (Biwase-BD) cùng với hai tay đua Phạm Hồng Nhung và Phạm Hồng Loan (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương) đã đeo bám theo sát để giữ lại thứ hạng dẫn đầu ở giải đồng đội.

Ở tốp đông phía sau, đội Nhật Bản đã bảo vệ cho áo vàng Karami Miyoko để đi về đích, còn ê kíp chủ nhà Bình Dương đã kèm chặt các tay đua Thái Lan để giữ lại cách biệt 51” nên tốp đông không đi với tốc độ cao và đã cho tốp đi đầu về đích thành công.

Tay đua Supuksorn Nuntana đã rút thắng trước Fukuda Sae (Nhật Bản) để giành chiến thắng chặng, về nhất sau 2h 44’02” – tốc độ trung bình 40, 967 km/h, xếp hạng ba là Phạm Thị Thúy Liên (VUS-TP.HCM).

2

Tay đua Supuksorn Nuntana rút thắng tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng đua cuối. Ảnh Quang Tường.

Ê kíp chủ nhà Biwase-BD đã đưa tốp đông về đích đến thành công sau 2’09”, qua đó giành chức vô địch sau 9 chặng với tổng thời gian 65h 38’36”, hạng nhì Thái Lan (hơn 51”) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 59”). Tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) giành giải áo xanh xuất sắc với 110 điểm,  Karami Miyoko giành giải áo đỏ-nữ hoàng leo núi (68 điểm), tay đua Trần Thị Kim Diễm (VUS-TP.HCM) đạt giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và tay đua Lee Joohee giành giải áo hồng, còn giải thi đấu ấn tượng được trao cho tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-BD).

3

Tốp đông phía sau về đích đến cùng nhau nên đội Biwase-BD giành chức vô địch đồng đội. Ảnh Quang Tường.

Tay đua Karami Miyoko giành áo vàng chung cuộc sau 21h 47’36”, hạng nhì Supuksorn Nuntana (hơn 2’03”), hạng ba Fukuda Sae (hơn 2’57”), xếp hạng 4 – 6: Phetdarin Somarat (Thái Lan – hơn 3”32”), Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2 – hơn 3’34”) và Nguyễn Thị Thật (hơn 3’55”).

1

Áo vàng chung cuộc thuộc về khách mời Nhật Bản. Ảnh Hải Vân.

2

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật không có đối thủ ở giải áo xanh. Ảnh Hải Vân.

Với sự tham dự của 8 đội tuyển nước ngoài, trong đó có các đội mạnh về chuyên môn Nhật Bản, Thái Lan, Kazakhstan, Philippines đã làm cho giải có chất lượng chuyên môn cao khi tốc độ trung bình của đoàn đua ở những chặng leo đèo và đường trường tăng lên hơn so với các giải đấu trước.

3

Phát thưởng Cá nhân chung cuộc. Ảnh Hải Vân.

4

Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh Hải Vân.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN chia sẻ: “Các đội nước ngoài qua thi đấu giải năm nay đều có sự chuẩn bị tốt, hai đội Nhật Bản và Thái Lan đều từng thi dấu ở giải năm trước nên đã nắm kỹ lộ trình đua nên thi đấu rất tốt ở các chặng leo đèo, qua đó giành thành tích cao. Thực lực các đội trong nước chỉ có hai ê kíp Bình Dương và An Gianh đủ khả năng cạnh tranh thứ hạng của giải, nên chức vô địch của đội Biwase là rất xứng đáng, còn An Giang cũng đạt được chỉ tiêu đề ra trước giải đấu”.

Thành công của giải đấu năm nay được các đội tham dự đánh giá cao khi Ban tổ chức duy trì được lộ trình thi đấu có nhiều độ khó, sự cạnh tranh ở đường đèo, cùng với cung đường đua nhiều dốc và gió nên tạo cho các đội trong nước được dịp thi đấu và cọ sát với đường đua và các đội khách mời có chuyên môn cao. Với sự thành công vượt bậc này, Ban tổ chức đã quyết định giải năm sau sẽ mời đến 10 đội tuyển nước ngoài, qua đó sẽ tạo được sự tranh chấp quyết liệt cho các tay đua tham dự để giành các thứ hạng của giải, và sẽ tạo được tiếng vang về giải đấu cho các tay đua nữ ở tầm châu lục. 

1

Cung đường đèo Vĩnh Hy đã thử thách độ khó của các tay đua phải chinh phục thành công. Ảnh Quang Tường.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 12:15 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục