Kết thúc giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: Ê Kíp An Giang bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc

16:12 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc vào ngày 20/8 khi các tay đua thi đấu chặng 8 từ TP.Long Xuyên đi TP.Rạch Giá dài 125 km. Ê kíp An Giang đã kèm chặt các tay đua đang tranh chấp áo vàng và bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang).

Tay đua Phạm Quốc Cường giành chiến thắng chặng khi về đích đến một mình thành công. Ảnh: Hải Vân.

Do là chặng đua đường trường cuối nên ê kíp An Giang đã thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp áo vàng, nhằm không cho thoát đi để thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp. Ba tay đua Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang), Lê Văn Động (TP.Cần Thơ) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) thoát đi khi đoàn đua đi được hơn 40 km, và tay đua Hà Thanh Tâm đã rút thắng trước Lê Văn Động ngay tại giải thưởng dọc đường.

Đã có thêm các tay đua Phạm Quốc Cường, Phan Thông Nhàn (TP.Cần Thơ), Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Đức Tiến (Quân Khu 7), Nguyễn Đắc Thời (Kiên Giang), Nguyễn Văn Dương (Hà Nội), Nguyễn Văn Thế, Lê Hoài Nam (BTV Bình Dương) và Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) nhập được vào tốp đi đầu và cùng nhau đi về đích.

Tốp đi đầu nỗ lực đi về đích để giành thứ hạng ở chặng đua cuối. Ảnh: Hải Vân.

Cách đích đến hơn 10 km, tay đua Phạm Quốc Cường đã thoát đi một mình và về đích đến thành công để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì Phan Thông Nhàn và hạng ba Đỗ Tuấn Anh.

Vào buổi chiều, các tay đua thi đấu chặng đua cuối chạy 10 vòng tại TP.Rạch Giá dài 40 km, với 8 tay đua đã tách tốp thành công và nỗ lực giành thứ hạng chặng tại đích đến. Tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) đã rút thắng trước Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ Bình Dương), về nhất sau 1h 03’16” - tốc độ trung bình 37, 935 km/h.

Phát thưởng Cá nhân chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Về đích trong tốp đông, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc sau 26h23’42”,xếp hạng nhì Lê Văn Duẩn (hơn 3”) và hạng ba Hà Thanh Tâm (hơn 22”), xếp 4 - 10: Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Trần Thanh Nhanh (VUS-TP.HCM), Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM),Trịnh Đức Tâm (Gạo hạt Ngọc Trời-AG), Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT).

Tay đua Lê Văn Duẩn vẫn chưa có đối thủ tại nước rút về đích. Ảnh: Hải Vân.

Ê kíp TP.HCM đã thi đấu thành công khi tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) giành giải áo xanh xuất sắc với 142 điểm. Đội VUS-TP.HCM giành chức vô địch, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và hạng ba Mathnasium TP.HCM.

Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Với danh hiệu cao quý nhất của tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm, ê kíp An Giang đã có giải đấu thành công khi bảo vệ thành công cho tay đua này trước sự tranh chấp quyết liệt của các tay đua khác. Chiến thuật thi đấu hợp lý được Huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt đề ra trên từng chặng đua, ê kíp TP.HCM vẫn không có đối thủ khi liên tục dẫn đầu và giành luôn chức vô địch đồng đội, còn tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn vẫn chứng tỏ được thực lực mạnh nhất về nước rút tại đích đến nên danh hiệu áo xanh của tay đua này đạt được rất xứng đáng.

Hải Vân | 16:00 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục