Kết thúc giải cờ tướng các danh thủ mở rộng lần 5- 2016: Cúp vô địch thuộc về khách mời

17:30 Thứ tư 28/12/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải kết thúc vào ngày 28/12 tại Khách sạn Bưu điện (TP.Vũng Tàu) khi các trận tranh chúp kết và xếp hạng kết thúc, với chức vô địch cùng với giải thưởng 6000 USD đã thuộc về Đặc cấp quốc tế đại sư Trịnh Nhất Hoằng (TrungQuốc) khi giành chiến thắng 1,5 – 0,5 trước Đương kim vô địch VN Lại Lý Huynh (Bình Dương).

co-tuong-3

Cúp và huy chương của giải. Ảnh: Bằng Hữu.

Dù hòa ván đầu tiên khi đi tiên ở ngày thi đấu 27/12, nhưng trong trận lượt về, dù cần quân hậu và đi sau nhưng thế trận khi khai cuộc của kỳ thủ Trịnh Nhất Hoằng lại cân bằng với đối thủ. Sau 18 nước đi khai cuộc mà cả hai đối thủ đều đổi hết quân Xe, và bước vào tàn cuộc sau 40 nước đi Lại Lý Huynh đã thất thế khi chỉ còn 1 Mã và 1 Chốt, trong khi bên đối thủ Trịnh Nhất Hoằng lại còn 1 Mã và 3 Chốt. Với thực lực mạnh, khách mời Trịnh Nhất Hoằng đã buộc Lại Lý Huynh chấp nhận thua cuộc ở nước 47 và nhận giải thưởng hạng nhì với 3000 USD. 

co-tuong-4

Kỳ thủ Lại Lý Huynh với chiếc cúp và hạng nhì của giải. Ảnh: Bằng Hữu.

Trận tranh hạng ba giữa Đào Quốc Hưng (TP.HCM) và Đặng Cữu Tùng Lân (Bình Phước) cũng đã có kết quả tương tự với 1 ván hòa và kỳ thủ Đặng Cữu Tùng Lân đã giành hạng ba chung cuộc khi khi có chiến thắng ở ván đấu lượt đi và nhận 1500 USD.

co-tuong-2

Kỳ thủ Đặng Cữu Tùng Lân với hạng ba chung cuộc. Ảnh: Bằng Hữu.

Đặc cấp QTĐS Trềnh A Sáng (TP.HCM) đã giành vị trí thứ 5 khi có chiến thắng quan trọng trước kỳ thủ Nguyễn Anh Quân (Bộ Công An) và ở trận tranh hạng 7 đã thuộc về kỳ thủ  Đào Cao Khoa (Bình Dương) khi vượt qua được kỳ thủ Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng) với  1 ván thắng và 1 ván hòa.

Giải kết thúc tốt đẹp khi các kỳ thủ VN đều thể hiện đúng khả năng chuyên môn của mình. Đương kim vô địch Lại Lý Huynh vẫn thể hiện được bản lĩnh qua từng ván đấu với các đối thủ, nhất là chiến thắng cả 2 lần trước nhà vô địch các đấu thủ mạnh Đào Quốc Hưng  để bước vào tranh chung kết. Kỳ thủ Đặng Cữu Tùng Lân đã có một giải đấu khá thành công khi giành được vị trí thứ ba chung cuộc.

co-tuong-1

Khách mời Trịnh Nhất Hoằng với chức vô địch. Ảnh: Bằng Hữu.

Với khách mời Trịnh Nhất Hoằng, chức vô địch được xem là rất xứng đáng khi kỳ thủ này thi đấu với tác phong rất chuyên nghiệp, cùng với cả khai trung và tàn cuộc đều rất xuất sắc và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Trịnh Nhất Hoằng đã thể hiện được bản lĩnh và phong độ tuyệt vời khi giành chiến thắng từ vòng bảng và vượt qua được Đương kim vô địch Lại Lý Huynh trong trận chung kết với thế trận tàn cuộc đầy kinh nghiệm khi đối đầu với các kỳ thủ mạnh.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 17:20 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục