Kết thúc cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM: Êkip TP.HCM bảo vệ thành công các danh hiệu chung cuộc

14:50 Thứ bảy 30/04/2022

TinTheThao.com.vnÊ kíp TP.HCM đã bảo vệ thành công các danh hiệu đạt được khi đưa tốp đông về đích cùng nhau, qua đó bảo vệ cho tay đua Igor Frolov (TP.HCM Vinama) giành cú đúp áo vàng chung cuộc và áo chấm đỏ-vua leo núi, cùng với chức vô địch đồng đội. Tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) đã xuất sắc rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng đua cuối, về nhất với thành tích 3h 25’20” - đạt tốc độ trung bình 42, 370 km/h.

Sáng 30/4, giải đã kết thúc tốp đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 23 đi từ Thị trấn Madagui - Huyện Đa Huoai (Lâm Đồng) đi về trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) dài 145 km. Với cách biệt khá an toàn khi tay đua áo vàng Igor Frolov có cách biệt hơn 7’ so với các tay đua xếp sau và thứ hạng đồng đội TP.HCM Vinama (cách hơn 3’), nên ê kíp TP.HCM thay phiên nhau làm đầu máy kéo để đưa tốp đông về đích và luôn kèm chặt các tay đua tranh chấp để không để các tay đua này thoát đi.

3

 Đoàn đua thi đấu chặng đua cuối nhìn từ trên cao.

4

 Tốp đi đầu được khán giả ở Đồng Nai chào đón khi đi qua.

Cuộc chiến tranh chấp thứ hạng nhì đồng đội giữa GSB Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời để bảo vệ thứ hạng nhì đồng đội trong bảng tổng sắp khi chỉ có cách biệt với nhau là 23”. Do đó khi các tay đua của Tập đoàn Lộc Trời tấn công thì các tay đua của GSB Đồng Nai sẽ đeo bám theo sát để không cho các tay đua này thoát đi. Tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) tấn công và thoát đi khi đoàn đua đi được hơn 30 km và kéo theo 4 tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (GSB Đồng Nai), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) và Trần Khánh Duy (620 Châu Thới-Vĩnh Long) để cùng nhau đi về giải thưởng dọc đường (Sprint).

2

 Tay đua Trịnh Đức Tâm rút thắng ngay tại Sprint 1.

Tại Sprint 1 sau khi đoàn đua đi được 45 km, tay đua Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước Huỳnh Thanh Tùng và Nguyễn Phạm Quốc Khang để giành 5 điểm thưởng. Tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo đã bắt lại 5 tay đua đi đầu này khi thêm được gần 10 km, và các cuộc tấn công để tách tốp lại liên tục diễn ra. Đã có thêm 13 tay đua không có thứ hạng cao đã thoát đi để hình thành tốp đi đầu và cùng nhau kéo để đi về Sprint 2 tại Dầu Giây.

1

 Ê kíp TP.HCM làm đầu máy kéo để đưa tốp đông đi về đích. 

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Lâm Gia Hào (Dopagan Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7) tại Sprint 2. Với quyết tâm giành chiến thắng chặng tại trước Hội trường Thống Nhất, tay đua trẻ 17 tuổi mặc áo lính Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) đã tách được khỏi tốp đi đầu và kéo theo hai tay đua Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) và cùng nhau kéo nhằm chinh phục 40 km để về đích đến.

5

 Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông đến TP.Thủ Đức.

6

 Niềm vui chiến thắng ngay tại đích đến của Lê Nguyệt Minh.

Nỗ lực của 3 tay đua đi đầu đã tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau do ê kíp TP.HCM kéo để giữ tầm. Với quyết tâm đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt (Dược Dopagan Đồng Tháp) về đích để tranh chấp thứ hạng, ê kíp Đồng Tháp đã nỗ lực kéo tốp đông để nhằm bắt lại 3 tay đua đi đầu khi đoàn đua còn cách đích đến 5 km. Cách đích đến 2 km, tay đua áo lính Phạm Lê Xuân Lộc đã quyết định thoát đi để về đích đến, nhưng nỗ lực này đã không thành khi tốp đông do ê kíp Đồng Tháp đã kéo tốp bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 100m. Với nước rút dũng mãnh ở ngay tại đích đến, tay đua Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) để giành chiến thắng ở chặng đua cuối, xếp hạng tiếp theo là Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Tuấn Kiệt và Trịnh Đức Tâm.

7

 Phát thưởng giải phong cách cho hai đội GSB Đồng Nai và 620 Châu Thới-Vĩnh Long.

8

 Tay đua Phạm Lê Xuân Lộc giành giải áo trắng.

9

 Trao thưởng Nhất nhì ba ở giải áo chấm đỏ-vua leo núi.

Tay đua Igor Frolov đã giành áo vàng chung cuộc sau 23 chặng với tổng thời gian 53h 32’43’”65, hạng nhì Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 6’40”01) và hạng ba Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 7’06”99). Xếp hạng 4 - 10: Konstantin Nekrasop (TP.HCM New Group), Nguyễn Hoàng Sang (GSB Đồng Nai), Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Lê Minh Tuấn (GSB Đồng Nai), Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Baasankhuu Myagmarsuren (Kenda Đồng Nai) và Nguyễn Trường Tài (Tp.HCM Vinama). 

10

 Trao thưởng Nhất nhì ba ở giải áo xanh.

11

 Phát thưởng 10 hạng chung cuộc.

12

Phát thưởng đồng đội chung cuộc.

Giải áo xanh: Nguyễn Tấn Hoài (164 điểm) - Quàng Văn Cường (143 điểm) - Erdenebat Bilguunjargai (84 điểm).

Giải áo chấm đỏ-vua leo núi: Igor Frolov (57 điểm) - Nguyễn Quốc Bảo (29 điểm) - Trần Lê Minh Tuấn (26 điểm).

Giải áo trắng: Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7). Giải phong cách: Đội GSB Đồng Nai và đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long.

Đồng đội: Đội TP.HCM Vinama giành chức vô địch với tổng thời gian 159h 48’43”31), hạng nhì GSB Đồng Nai (hơn 2’23”03) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’30”74).  

Hải Vân | 13:43 30/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục