Kết quả VBA Premier Bubble Game 9: Thang Long Warriors vs Hochiminh City Wings

00:41 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 9 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Thang Long Warriors vs Ho Chi Minh City Wings đã diễn ra ngày 24/07/2020.

Với tư cách đội chủ sân VBA-NTU Arena, Thang Long Warriors tiếp đón đối thủ đang có phong độ rất tốt - Ho Chi Minh City Wings trong Game 9.

Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh ngay khi bước vào hiệp 1, Đặng Thái Hưng là người mở điểm nhờ tình huống ném 2 điểm thành công ở góc 0 độ. Các tay ghi điểm của Thang Long Warriors nhập cuộc chưa thực sự tốt khi liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm. Người có nhiều điểm nhất bên phía Khủng Long Thủ Đô chính là Bryan Coleman với 5 điểm, trong đó có pha 3 điểm rất cảm giác ở phút thứ 6.

Bên phía đội khách, tình hình cũng không khả quan hơn khi chỉ có 3 cầu thủ của Wings ghi điểm trong hiệp 1. Vincent Nguyễn có cho mình điểm số đầu tiên trong trận đấu sau cú ra tay ghi 3 điểm chất lượng ở phút thứ 5. Với chiều cao lý tưởng cùng sải tay rất dài của mình, Makinde London là đầu tàu trên hàng công của Anh hai Đại bàng với 5 điểm nhờ vào các tình huống đánh gần rổ. Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỉ số rất khiêm tốn 12-10 tạm nghiêng về Warriors.

245517014_187146647303886

Trận đấu giữa Thang Long Warriors và Hochiminh City Wings diễn ra kịch tính. Photo: VBA.  

Hiệp 2 bắt đầu diễn ra hấp dẫn hơn khi đội bóng Thủ Đô nhanh chóng vươn lên nắm thế trận nhờ tình huống phản công nhanh rất nhạy bén của Timothy Guers và 2 pha thả rổ chính xác của Bryan Coleman, qua đó giúp Warriors tạo cách biệt 7 điểm so với đội khách ở phút thứ 2. Trương Hoàng Trung và Jordan Young cũng giúp cho hàng ngoài của đội chủ nhà trở nên nguy hiểm hơn nhờ 2 quả ném 3 mượt mà ở nửa sau hiệp đấu. Warriors là đội bóng thi đấu có phần nhỉnh hơn trong hiệp thi đấu thứ 2.

Ho Chi Minh City Wings vẫn khá bế tắc trên mặt trận tấn công trong nửa đầu hiệp 2 khi chỉ có tình huống ném 3 thành công của Trần Văn Trung là đặc sắc nhất. Nhưng các ngoại binh của đoàn quân áo trắng đã lên tiếng kịp thời khi đội bóng cần, Jeremy Smith đóng góp 7 điểm nhờ khả năng ném trung bình tốt còn Makinde London thì rất nóng máy ở vạch 3 điểm khi có 2 tình huống 3 điểm quan trọng ở cuối hiệp đấu. Thầy trò HLV Erik Olson kịp thời rút ngắn tỉ số xuống còn 30-34 trước khi hiệp 2 khép lại.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 3, Thang Long Warriors thi đấu có phần chững lại khi các pha triển khai tấn công không còn giữ được sự ổn định, 14 là số điểm ghi được của Nửa đỏ Thủ Đô trong hiệp 3. Điểm số của đội chủ nhà chủ yếu được ghi từ khu vực 3 giây nhờ vào các Big man đánh cận rổ tốt như Bryan Coleman và Đặng Thái Hưng. Jordan Young có cho mình pha 3 điểm thành công thứ 2 trong trận đấu ở phút thứ 4.

Hiệp 3 chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Jeremy Smith khi hầu hết các tình huống ghi điểm của đội bóng đều đến từ tay của ngoại binh này, từ vạch ném phạt, cự ly trung bình cho đến vòng cung 3 điểm. Sở hữu lối đánh đa dạng, toàn diện cùng cái tay trái cực kỳ tinh quái, số 18 của Wings đã ghi 15/20 điểm của đội khách trong hiệp 3. Đội bóng Sài thành vươn lên dẫn 50-48 sau 3 hiệp đấu.

Trên đà hưng phấn của mình, Jeremy Smith tiếp tục bắn phá bảng rổ của Warriors với chuỗi ghi 8 điểm chỉ trong 3 phút đầu của hiệp 4. Không thể để đội nhà bị bỏ xa về mặt tỉ số, Timothy Guers và Jordan Young cũng đáp trả rất mãnh liệt với 4 quả 3 điểm chia đều cho cả hai khi hiệp đấu trôi qua được một nửa thời gian. Trận đấu diễn ra hết sức gây cấn và kịch tính khi cả hai đội giằng co nhau từng điểm một.

245387401_187167686968448

Hochiminh City Wings giành chiến thắng chung cuộc trước Thang Long Warriors. Photo: VBA.  

Trong nửa sau hiệp 4, Jeremy Smith vẫn là bài toán mà đoàn quân của HLV Predrag Lukic chưa thể giải được, tất cả bóng đều được đưa vào tay của ngoại binh của Wings và cầu thủ này vẫn chưa biết cảm giác ném trượt là gì. Các chú Khủng Long cũng không hề tỏ ra kém cạnh, có lúc Warriors đã cầm chắc chiến thắng trong tay sau 2 pha 3 điểm thành công liên tiếp của Bryan Coleman và Hồng Gia Lân để đưa đội nhà vươn lên dẫn 4 điểm khi trận đấu chỉ còn 49 giây. Thế nhưng sự lên tiếng kịp thời của Makinde London và khả năng ném phạt ổn định của Jeremy Smith đã kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Mladenovik Chí Anh bất ngờ có cú ra tay ghi 3 điểm chính xác ở đầu hiệp phụ và 4 điểm liên tiếp của Jeremy Smith đã giúp Anh hai Đại bàng tạo khoảng cách 7 điểm với đội chủ nhà. Tình hình khó càng trở nên khó hơn với Warriors khi các trụ cột lần lượt dính Foul out và thế trận đã an bài sau cú úp rổ sấm sét của Makinde London ở cuối trận. Dù đã cố gắng với 2 tình huống ném 3 chuẩn xác nhưng Jordan Young vẫn không thể giúp Thang Long Warriors tạo nên phép màu. Ho Chi Minh City Wings giành chiến thắng thuyết phục trước đội nhà với tỷ số chung cuộc 96-88.

Không bất ngờ khi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã được trao cho Jeremy Smith sau màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn với kỷ lục 48 điểm, 8 bắt bóng bật bảng cùng 4 pha kiến tạo.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 00:41 13/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục