Kết quả VBA Premier Bubble Game 8: Tuyển Việt Nam vs Danang Dragons

06:05 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 8 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Vietnam National Team vs Danang Dragons đã diễn ra ngày 22/07/2021.

Game 8 trên sân VBA-NTU Arena là màn so tài giữa Đội tuyển Quốc Gia và Danang Dragons.

Trận đấu sớm trở nên sôi nổi khi các cầu thủ hai bên liên tục có các pha ăn miếng trả miếng ngay trong những phút đầu của hiệp 1, đặc biệt là các tình huống 3 điểm. Akeem Scott mở điểm cho đội khách bằng quả ném 3 chính xác nhưng Tâm Đinh ngay lập tức đáp trả bằng 2 pha 3 điểm liên tiếp để tạo cách biệt 5 điểm cho tuyển Quốc gia ở phút thứ 3. Dragons nhanh chóng cân bằng thế trận nhờ các pha đột phá của hai ngoại binh.

Đội tuyển Quốc Gia có dấu hiệu hụt hơi khi các pha triển khai tấn công mất dần đi sự hiệu quả. Mặt khác, Dragons cho thấy sự lấn lướt trên hàng công, đặc biệt là vòng ngoài khi lần lượt Triệu Hán Minh, Tô Quang Trung và Michael Soy đều có tình huống 3 điểm thành công trong hiệp 1. Với chuỗi Run 12-2 trong nửa sau hiệp 1, “Rồng sông Hàn” thi đấu thăng hoa và tạo khoảng cách 9 điểm ở phút thứ 8. Lê Ngọc Tú giúp đội khách có điểm số thứ 18 sau pha 3 điểm chính xác ở cuối hiệp, đó cũng là điểm số cuối cùng của tuyển Quốc gia trong hiệp 1 và Dragons tạm dẫn với tỉ số 29-18.

245061102_187046785647205

Danang Dragons thi đấu hiệu quả trước tuyển Việt Nam. Photo: VBA.  

HLV Kevin Yurkus chủ động cho các học trò phòng thủ Zone defense ở đầu hiệp 2. Điểm yếu của lối phòng ngự này giúp Dragons khá “thoải mái” ở vòng ngoài và nhanh chóng có chuỗi 6 điểm trong 2 phút đầu hiệp nhưng đoàn quân của HLV Phan Thanh Cảnh bất ngờ chơi chùng xuống kể từ phút thứ 3 trở đi. Thế trận bắt đầu đổi chiều khi các chàng trai Việt Nam thi đấu bùng nổ để mang về 10 điểm liên tiếp, qua đó thu hẹp cách biệt xuống còn 7 điểm ở phút thứ 5.

Chris Carter gỡ bỏ áp lực ghi điểm cho Dragons bằng tình huống thả rổ đầy cảm giác. Tuy cắt được đà lên điểm của đối thủ nhưng đội bóng sông Hàn vẫn chưa thể gia tăng khoảng cách lên 2 con số. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Michael Soy thì điều đó mới xảy ra, cầu thủ mang áo số 3 ném cực “cháy” với 3 quả 3 điểm thành công liên tiếp ở cuối hiệp, qua đó tiếp tục tạo lợi thế dẫn điểm với cách biệt 14 điểm sau 2 hiệp đấu.

Với bộ kĩ năng đa dạng, Tâm Đinh có cho mình 4 điểm ở đầu hiệp 3. Tận dụng các tình huống Turnover của đối thủ, tuyển Quốc gia có chuỗi 8 điểm ở giữa hiệp, nhờ đó mà đội chủ nhà chỉ còn kém đối phương 12 điểm ở phút thứ 6. Tiếp đà hưng phấn, các chàng trai tuyển Việt Nam ghi được 9 điểm liên tiếp để tiếp tục thu hẹp điểm số xuống còn 8 điểm khi hiệp 3 chỉ còn hơn 1 phút. Các cầu thủ áo đỏ thi đấu hiệu quả trong hiệp 3 với 21 điểm và đạt hiệu suất dứt điểm 50%.

Chris Carter khiến bầy Rồng rơi vào tình thế khó khăn khi mắc 4 lỗi và bất đắc dĩ bị thay ra trong hiệp 3. Tuy nhiên Dragons vẫn còn Akeem Scott, PG (hậu vệ dẫn bóng) của đội khách liên tục mang về những điểm số quan trọng cho đội nhà nhờ khả năng đột phá dũng mãnh và sức bật phi thường. Thầy giáo “Tô” là người chia lửa với Akeem Scott trên hàng công với 2 tình huống 3 điểm thành công trong hiệp 3. Hiệp đấu khép lại với tỉ số 68-55 tạm nghiêng về Dragons.

Justin Young thi đấu bùng nổ với 5 điểm liên tiếp ở đầu hiệp 4, trong đó có pha ném 3 chính xác ở góc 0 độ và đạt tỉ lệ 3 điểm là 100%. Michael Soy cũng không thua kém khi thực hiện thành công quả 3 điểm thứ 13 trong trận đấu cho Dragons ngay sau đó. Hệ thống phòng thủ có phần rời rạc của tuyển Việt nam đã tạo điều kiện cho đội khách có pha Run 12-2 và cách biệt đã lên đến 20 điểm ở phút thứ 4.

245204841_187056786312872

Danang Dragons giành chiến thắng cuối cùng trước tuyển Việt Nam. Photo: VBA.  

Tình hình vẫn không khả quan với đội tuyển Quốc gia trong nửa sau hiệp 4, sự bế tắc đã thể hiện rõ trong các pha triển khai tấn công cũng như phòng thủ của đội bóng. Hầu hết điểm số đều đến từ các tình huống nỗ lực cá nhân của các cầu thủ. Trái ngược với đội chủ nhà, Dragons tiếp tục thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt tài tình của đầu tàu Akeem Scott. Tô Quang Trung và Michael Soy không có dấu hiệu dừng lại trên vạch 3 điểm khi có 2 pha ném 3 thành công ở cuối trận. Danang Dragons giành chiến thắng chung cuộc trước Đội tuyển Quốc Gia với tỉ số chung cuộc 97-71.

Với Double-double gồm 25 điểm và 11 kiến tạo, Akeem Scott xứng đáng nhận danh diệu Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu).

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:04 11/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục