Kết quả VBA Premier Bubble Game 35: Danang Dragons vs Tuyển Việt Nam

06:52 Thứ hai 08/11/2021

TinTheThao.com.vnGame 35 VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Danang Dragons vs Vietnam National Team đã diễn ra ngày 13/08/2021.

Lượt trận thứ 35 là màn chạm trán giữa đội chủ nhà Danang Dragons và các vị khách là đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Các chàng trai Việt Nam sớm có điểm số đầu tiên nhờ tình huống đột phá ghi 2 điểm của Justin Young. Hai bên tích cực ném xa nhưng hiệu quả trong các pha ra tay không thực sự tốt. Tận dụng sự sơ hở trong hệ thống phòng ngực của đội chủ nhà, Trần Đăng Khoa ghi liên tiếp 5 điểm giúp tuyển Quốc gia vươn lên dẫn 5 điểm ở phút thứ 5.

Người gánh vác trọng trách ghi điểm cho đội bóng sông Hàn trong hiêp 1 chính là Chris Carter. Chiến thuật sử dụng lợi thế chiều cao để đánh vào vị trí cận rổ của Dragons đã phát huy tác dụng, Chris Carter thi đấu bùng nổ với 13 điểm liên tiếp trong nửa sau hiệp 1. Tuy không thể ngăn chặn trung phong của đội khách nhưng tuyển Việt Nam vẫn không đánh mất thế trận, những tình huống chạy bài tốt đã mang về 9 điểm trong 3 phút cuối hiệp. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 18-17 tạm nghiêng về tuyển Việt Nam.

VBA64842

Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Danang Dragons.  

Tô Quang Trung giúp đội nhà mở điểm trong hiệp thi đấu thứ 2 nhờ quả 3 điểm chính xác ở phút thứ 2. Hai đội không có cảm giác dứt điểm tốt trong 3 phút đầu hiệp khi trận đấu chỉ có 8 điểm được ghi. Trần Đăng Khoa tái lập ưu thế dẫn điểm cho đội khách sau tình huống ném 3 mượt mà ở phút thứ 3. Tuy nhiên, lợi thế dẫn điểm của thầy trò HLV Kevin Yurkus nhanh chóng biến mất khi “Rồng sông Hàn” bất ngờ vùng lên mạnh mẽ bằng pha Run 7-0 ở giữa hiệp, qua đó tạo cách biệt 4 điểm với tuyển Quốc gia ở phút thứ 6.

Nguyễn Minh Tôn cắt đà lên điểm của Dragons bằng tình huống 3 điểm thành công thứ 2 trong trận, đồng thời khai thông bế tắc cho hàng công đang thi đấu có phần rời rạc của tuyển Việt Nam. Tuy không đạt hiệu suất ném 3 tốt nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh vẫn tỏ ra lấn lướt đối thủ trên mặt trận tấn công, Dragons tiếp tục chuỗi Run 13-2 trong hơn 2 phút ở nửa sau hiệp 2, trong đó bộ đôi Akeem Scott - Chris Carter thi đấu rất ăn ý và liên tục ghi điểm. Nhờ khả năng đột phá khéo léo, Justin Young kịp thu hẹp cách biệt xuống còn 32-40 trước khi hiệp 2 khép lại.

Bước sang hiệp 3, trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính khi hai đội liên tục có các tình huống ăn miếng trả miếng trên mặt trận ghi điểm, đặc biệt là khu vực ném 3. Trần Đăng Khoa ném rất vào tay với 2 tình huống 3 điểm thành công liên tiếp ở phút thứ 2. Bên kia chiến tuyến, Akeem Scott và Triệu Hán Minh cũng “trả lễ” bằng 2 quả 3 điểm chính xác, qua đó tạo ưu thế dẫn 10 điểm cho Dragons ở phút thứ 3.

Lối chơi của các cầu thủ áo đen dần trở nên thiếu mạch lạc trong các pha tổ chức tấn công, Dragons chỉ ghi được 4 điểm nhờ công của Chris Carter trong nửa sau hiệp 3. Trái ngược với đội chủ nhà, đội tuyển Quốc gia thi đấu bùng nổ với chuỗi Run 12-0 ở cuối hiệp, trong đó đáng chú ý là 2 pha ra tay chính xác ngoài vạch 3 điểm của Nguyễn Minh Tôn và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh. Danang Dragons đánh mất chính mình và bất lực nhìn đoàn quân của HLV Kevin Yurkus vươn lên dẫn 58-54 sau hiệp thi đấu thứ 3.

7-11-1

Danang Dragons là đội giành chiến thắng chung cuộc. Photo: VBA.  

Sự thăng hoa về mặt tinh thần cũng như lối chơi vẫn được các cầu thủ Việt Nam duy trì sang hiệp 4, đội khách tiếp tục có chuỗi ghi 7 điểm liên tiếp trong gần 3 phút đầu hiệp. Tô Quang Trung giúp đội nhà giải tỏa bế tắc bằng pha 3 điểm quan trọng ở phút thứ 3. Các cầu thủ Dragons dần lấy lại cảm giác dứt điểm và bắt đầu phòng thủ chắc chắn hơn khiến hàng công của tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong khâu ghi điểm.

Dư Minh An có tình huống 3 điểm chất lượng giúp tuyển Quốc gia duy trì khoảng cách 7 điểm ở phút thứ 6. Đẳng cấp và tinh thần của một siêu sao ghi điểm đã xuất hiện đúng lúc giúp Akeem Scott ghi liên tiếp 12 điểm trong nửa sau hiệp 4. Cách biệt chỉ còn 1 điểm tạm nghiêng về tuyển Việt Nam khi trận đấu bắt trôi đến những giây cuối cùng. Tuy có màn thể hiện “mờ nhạt” trong suốt trận nhưng Michael Soy đã lên tiếng đúng lúc bằng pha ném cận rổ đầy cảm giác để mang về chiến thắng sít sao 73-72 cho Danang Dragons trước đội tuyển Quốc gia.

Với 26 điểm, 15 bắt bóng bật bảng, 4 cướp bóng cùng sự tỏa sáng đúng lúc, Akeem Scott xứng đáng nhận danh hiệu Player Of The Game.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:41 08/11/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục