Kết quả VBA Premier Bubble Game 28: Hochiminh City Wings vs Saigon Heat

05:38 Thứ hai 01/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnGame 28 của VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Ho Chi Minh City Wings vs Saigon Heat đã diễn ra ngày 05/08/2020.

Trận đấu thứ 28 là màn đối đầu của hai đội bóng cùng thành phố - Ho Chi Minh City Wings và Saigon Heat.

Đúng như kỳ vọng, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các tình huống lên điểm của “Anh hai Đại bàng” đa phần đến từ những pha dứt điểm ở khu vực gần rổ. Wings có 2 quả 3 điểm thành công trong hiệp 1 và đều đến từ Mladenovik Chí Anh. Pha Euro step đẹp mắt của Jeremy Smith đã giúp Wings có điểm số thứ 10 ở phút thứ 5. Đội chủ nhà tỏ ra hụt hơi ở cuối hiệp 1 khi để đối thủ vươn lên dẫn điểm. 

Là đội bóng sở hữu nhiều tay ném 3 chất lượng, Saigon Heat nhanh chóng có những điểm số đầu tiên từ vạch 3 điểm. Lần lượt Michael Trương, Joshua Keyes và Võ Kim Bản mang về 9 điểm cho Heat. Thế trận cân bằng đã bị phá vỡ ở phút thứ 6 khi Ông 30 có chuối Run 8-2 và tạo cách biệt 4 điểm với đội chủ nhà. Nhờ tốc độ của một chiếc xe đua, Daquan Bracey thành công 3 tình huống đột phá lên rổ ở cuối hiệp 1 và Heat tạm dẫn 21-18.

VBA69461

Hochiminh City Wings gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Saigon Heat. Photo: VBA.  

Ngay trong phút đầu tiên của hiệp 2, Jeremy Smith đã đưa trận đấu về thế cân bằng sau pha ra tay chính xác ngoài vạch 3 điểm. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi hai đội liên tục thực hiện các pha dứt điểm. Ba quả ném phạt của Vincent Nguyễn đã đưa Wings lên thế dẫn điểm nhưng Võ Kim Bản đã kịp san bằng điểm số sau pha 3 điểm chuẩn xác ở phút thứ 3. Thế trận tiếp tục đảo chiều khi Hoàng Tú ném 3 cực kỳ “cháy máy” với 3 tình huống liên tiếp ở giữa hiệp và tạo khoảng khách 6 điểm cho Heat.

Hệ thống phòng ngự của Wings mất đi sự chặt chẽ khi để nhiều khoảng trống ở vòng ngoài cho các cầu thủ Heat khai thác. Daquan Bracey và Hoàng Tú đã tận dụng lỗ hổng này để gia tăng cách biệt cho đội nhà lên con số 11 khi hiệp 2 chỉ còn hơn 2 phút. Với quyết tâm thu hẹp khoảng cách, Anh Hai Đại Bàng lập tức đáp trả bằng chuỗi 6 điểm liên tiếp, trong đó có pha lên rổ Up & Under sở trường của Jeremy Smith. Hiệp 2 khép lại với tỉ số 45-40 tiếp tục nghiêng về Heat.

Tim Waale có điểm số đầu tiên trong trận sau tình huống Second chance point ở phút thứ nhất hiệp 3. Thầy trò HLV Matt Van Pelt gặp bất lợi lớn khi Joshua Keyes phạm 4 lỗi cá nhân và bất đắc dĩ bị thay ra ở phút thứ 3. Kể từ lúc này hàng công của đội khách thi đấu có phần trùng xuống và phải trông cậy vào sự tỏa sáng của Daquan Bracey. Số 55 của Heat đã không làm các đồng đội thất vọng khi ghi 10 điểm trong 6 phút cuối hiệp.

City Wings thi đấu bùng nổ trong hiệp 3 với 24 điểm ghi được. Tuy thiếu vắng Makinde London trong trận đấu nhưng các chú Đại Bàng vẫn thi đấu ngang ngửa với đối thủ. Vincent Nguyễn đã chứng minh đẳng cấp của một cầu thủ Việt kiều hàng đầu giải đấu khi có 22 điểm chỉ sau 3 hiệp đấu. PG của Wings còn cho thấy sự ổn định trong các pha ném phạt với tỉ lệ 100% trong 11 tình huống. Trương Thái Nam rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm sau pha 3 điểm gọn gàng ở cuối hiệp. Hai đội hòa nhau sau 3 hiệp đấu với tỉ số 64-64.

30-10-1

Daquan Bracey tiếp tục thể hiện phong độ cao để giúp Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc. Photo: VBA.  

“Anh hai Đại bàng” gặp bất lợi lớn khi phạm 3 lỗi liên tiếp ngay trong phút đầu tiên của hiệp 4. Hàng công của Wings “tịt ngòi” trong 3 phút đầu và phải nhờ đến cú Fade away ghi 2 điểm của Jeremy Smith để khai thông thế bế tắc. Võ Kim Bản và Hoàng Tú tiếp tục “mát tay” ở vạch ném 3 với 2 pha thành công liên tiếp giúp Ông 30 duy trì thế dẫn điểm. Cầu thủ trẻ Bùi Anh Khoa có pha ném bảng đầy tinh tế để đưa tỉ số xuống còn 68-69 ở phút thứ 3. 

Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính trong nửa sau hiệp 4. Vincent Nguyễn tỏa sáng trên hàng công của “Anh hai Đại bàng” với chuỗi 10 điểm liên tiếp chỉ trong 4 phút. Bên kia chiến tuyến, Daquan Bracey và Joshua Keyes cũng không thua kém trong khâu ghi điểm. Hai ngoại binh của Heat thay phiên nhau ghi những điểm số quan trọng cho Ông 30. Jeremy Smith cố gắng với pha thả rổ And one ở gần phút cuối nhưng Ho Chi Minh City Wings vẫn không thể lội ngược dòng và đành nhận thất bại trước Saigon Heat với tỉ số 91-85.

Daquan Bracey tiếp tục có trận đấu xuất sắc để mang về danh hiệu Player Of The Game với 30 điểm, 10 bắt bóng bật bảng cùng 7 kiến tạo.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 05:32 01/11/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục