Kết quả VBA Premier Bubble Game 27: Cantho Catfish vs Tuyển Việt Nam

22:59 Thứ sáu 29/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 27 của VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Cantho Catfish vs Vietnam National Team đã diễn ra ngày 05/08/2020.

Đội tuyển Quốc gia có chuyến làm khách trên sân nhà VBA-NTU Arena của Cantho Catfish.

Tuyển Việt Nam chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu của hiệp thi đấu thứ nhất. Nhờ việc sở hữu hai cầu thủ có khả năng dẫn bóng tốc độ và đột phá tốt là Nguyễn Minh Tôn và Dư Minh An, các vị khách đã mang về 8 điểm trong 3 phút giữa hiệp và vươn lên dẫn 10-5. Nguyễn Anh Kiệt cho thấy khả năng ném 3 chuẩn xác ở góc chết với 2 tình huống thành công liên tiếp để nâng cách biệt lên hai con số ở phút thứ 7.

Cantho Catfish khởi đầu trận đấu tương đối chậm chạp và phải mất gần 3 phút để có điểm số đầu tiên đến từ Nguyễn Hoàng Tú. Các cầu thủ Catfish chưa tìm thấy tiếng nói chung trong các tình huống chuyền bóng khiến Cá Basa mắc khá nhiều Turnover. Jared Sam là người thi đấu tốt nhất bên phía đội chủ nhà với 8 điểm trong khu vực 3 giây. Không chỉ tấn công tốt, trung phong này còn có khả năng phòng ngự rất chắc chắn với 3 cú Block. William Trần có pha ném khó ở vị trí trung bình để khép lại hiệp 1 với tỉ số 23-14 tạm nghiêng về tuyển Việt Nam.

VBA68984

Tuyển Việt Nam áp đặt thế trận trước Cantho Catfish. Photo: VBA.  

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh mở điểm hiệp 2 với cú ném dựa bảng thành công sau một pha chạy bài ăn ý giữa các cầu thủ đội khách. Việc thiếu vắng Jarvis Summers khiến Catfish gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Đội bóng Tây Đô thực sự bế tắc trong tấn công cũng như phòng ngự. Nguyễn Văn Vinh là người cứu nguy cho đội nhà bằng pha ném 3 chất lượng ở phút thứ 6.

Tận dụng các tình huống mất bóng của đối thủ, các tuyển thủ Quốc gia đã ghi liên tiếp 7 điểm ở cuối hiệp 2, trong đó Vũ Đức Thái có tình huống lỗi điểm sau pha ném 2 chuẩn xác giúp tuyển Việt Nam bỏ xa Catfish với cách biệt 19 điểm. Đoàn quân của HLV Martin Knezevic đánh mất chính mình trong hiệp 2 khi chỉ ghi “vỏn vẹn” 5 điểm. Cầu thủ ghi điểm còn lại của Catfish chính là đội trường Lê Hiếu Thành sau pha phản công nhanh lên rổ ghi 2 điểm sở trường. Nguyễn Huỳnh Phú Vinh có quả 3 điểm thành công đầu tiên trong trận ở cuối hiệp và các vị khách tiếp tục ưu thế dẫn điểm với tỉ số 39-19.

Hiệp 3 trở nên tươi sáng hơn với Catfish khi liên tục có các tình huống lên điểm. William Trần mở điểm hiệp đấu sau cú ném bảng đầy cảm giác. First pick VBA Draft 2021 thi đấu khá hiệu quả để mang về 7 điểm trong hiệp 3, trong đó nổi bật nhất là pha And one ở phút thứ 5. Jared Sam vẫn là người “gồng gánh” trên mặt trận tấn công của Catfish. Với lợi thế thể hình và cảm giác lên rổ tốt, trung phong của Catfish đã đóng góp 13/22 điểm của đội nhà trong hiệp 3.

Thầy trò HLV Kevin Yurkus tiếp tục màn trình diễn thăng hoa khi các cầu thủ phối hợp với nhau rất ăn ý trong những tình huống lên bóng và chạy bài. Mũi nhọn tấn công được chia đều ra nhiều vị trí và có đến 6 cầu thủ ghi điểm trong hiệp 3, nhiều gấp đôi so với Catfish. Liên tiếp 2 pha ném 3 của Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Lê Ngọc Tú giúp đội khách gia tăng cách biệt lên con số 23 ở phút thứ 4. Tuyển Việt Nam bỏ xa đối thủ với tỉ số 63-41 trước khi bước vào hiệp 4.

29-10-0

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Cantho Catfish. Photo: VBA.  

Sau giờ nghỉ giải lao, các chú Cá Basa bất ngờ vực dậy tinh thần và thi đấu cực kỳ bùng nổ trong hiệp 4. Với chuỗi Run 14-2 trong nửa đầu hiệp đấu, Catfish đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 55-67. William Trần mở màn chuỗi lên điểm ấn tượng của đội nhà với pha bù bảng kịp thời ở phút thứ nhất. Cầu thủ “cháy” nhất trên sân chính là Lê Hiếu Thành khi đóng góp 10 điểm, trong đó phải kể đến 2 quả 3 điểm rất mượt mà.

Các cầu thủ Quốc gia đã không còn giữ được sự ổn định trong các pha tấn công khi liên tục dứt điểm ra ngoài rổ. Tuyển Việt Nam chỉ ghi được 2 điểm “khiêm tốn” trong 6 phút đầu của hiệp 4. Cao trào của trận đấu chính là pha 3 điểm chuẩn xác của Jared Sam để đưa cách biệt xuống còn 4 điểm khi trận đấu chỉ còn 34 giây. Bùi Quốc Tân có pha ghi 3 điểm đầy nỗ lực ngay sau đó nhưng phép màu đã không xảy ra khi Nguyễn Minh Tôn quá cảm giác trên vạch ném phạt giúp đội Tuyển Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 72-67 trước Cantho Catfish.

Với hiệu suất dứt điểm đạt 52.9% và có Double-double gồm 20 điểm và 11 bắt bóng bật bảng, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh xứng đáng trở thành nội binh đầu tiên nhận danh hiệu Player Of The Game tại chuỗi trận thực nghiệm 2021.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 22:56 29/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục