Kết quả VBA Premier Bubble Game 25: Nha Trang Dolphins vs Danang Dragons

06:12 Thứ sáu 29/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 25 VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Nha Trang Dolphins vs Danang Dragons đã diễn ra ngày 04/08/2020.

Trận đấu thứ 25 của chuỗi trận thực nghiệm diễn ra trên sân nhà của Nha Trang Dolphins và đối thủ là Danang Dragons.

Nguyễn Thành Đạt ghi điểm số đầu tiên cho trận đấu sau tình huống qua người và lên rổ thành công. Số 11 của Dolphins là người chơi tốt nhất trên hàng công của đội nhà với 8 điểm ghi được trong hiệp 1. Khu vực 3 giây trở nên chật hẹp khiến Christopher Galbreath thi đấu không hiệu quả và chỉ ghi được 4 điểm. Việc để mất bóng khá nhiều khiến Dolphins luôn ở thế bị dẫn điểm trong suốt hiệp 1. Kevin Dasom có pha 3 điểm giúp đội nhà thu ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm ở phút thứ 8.

Danang Dragons sớm vươn lên dẫn điểm nhờ 3 tình huống ra tay chính xác ở vạch ném phạt của Triệu Hán Minh. Xạ thủ Michael Soy khai nòng từ sớm bằng pha ném 3 chất lượng giúp Dragons có số điểm gấp đôi đội chủ nhà. Điểm số của đội bóng sông Hàn đa phần đều đến từ các pha Turnover của đối thủ. Akeem Scott và Michael Soy là hai cầu thủ có nhiều tình huống phản công nhanh thành công và giúp Dragons kết thúc hiệp 1 với tỉ số 21-17.

VBA67748

Danang Dragons chiếm lợi thế trước Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.  

Bước sang hiệp 2, Christopher Galbreath có pha dẫn bóng khéo léo qua 2 cầu thủ Dragons và kết thúc bằng cú ném dựa bảng ghi 2 điểm thành công giúp Dolphins thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm ở phút thứ 2. Nhưng bộ đôi ngoại binh Chris Carter và Akeem Scott cùng Michael Soy nhanh chóng đưa con số cách biệt lên 2 chữ số sau pha Run 9-0. Phải nhờ đến cú xoay người lên rổ đẹp mắt của Rookie (tân binh) Đặng Minh Hiếu để cắt đà lên điểm của Dragons. Các tay ném của Dolphins không có cảm giác tốt khi các pha dứt điểm rất thiếu chính xác ở đầu hiệp 2.

Michael “đậu nành” thi đấu bùng nổ với chuỗi 8 điểm liên tiếp ở giữa hiệp, trong đó có 2 quả 3 điểm rất mượt mà. Chris Carter mắc Foul trouble giúp hàng công của Út Phin thi đấu dễ dàng hơn. Thay vì thực hiện nhiều cú ném, HLV Robert Newson đã cho các học trò đột phá nhiều hơn. Điều này có hiệu quả khi các cầu thủ Dragons liên tục phạm lỗi và Dolphins được hưởng nhiều tình huống ném phạt. Kevin Dasom có pha cướp bóng và lên rổ chuẩn xác để rút ngắn điểm số xuống còn 9 điểm nhưng Akeem Scott đã kịp ghi 2 điểm giúp “Rồng sông Hàn” dẫn 45-34 sau 2 hiệp đấu.

Tưởng chừng có thể bứt phá sau chuỗi lên điểm khá ấn tượng ở cuối hiệp 2 nhưng Nha Trang nhanh chóng bị Dragons “vùi dập” với hàng loạt tình huống lên điểm trong nửa đầu hiệp 3. Chỉ trong 5 phút, đội khách đã ghi đến 18 điểm trong khi Dolphins chỉ ghi được 5 điểm từ pha ném 3 của Huỳnh Vĩnh Quang và tình huống đột phá lên rổ của Đạt Doc. Với khả năng cướp bóng chính xác, Akeem Scott đã có cho mình 8 điểm trong hiệp đấu. Tô Quang Trung cũng nổ súng với 2 pha 3 điểm cảm giác.

Phải nhờ đến cú ra tay chuẩn xác ngoài vạch 3 điểm của Christopher Galbreath thì đội chủ nhà mới giải tỏa được áp lực ghi điểm. Số 6 của Dolphins có pha ném dứt khoát ở cự ly trung bình giúp đội nhà thu hẹp điểm số xuống 46-67 ở phút thứ 7. Với ưu thế dẫn điểm an toàn, HLV Phan Thanh Cảnh đã tung các cầu thủ trẻ vào sân. Hai chàng trai đến từ Đà Nẵng là Trần Xuân Hoài Bão và Mai Phước Thịnh thi đấu đầy tự tin để mang về 5 điểm cho đội khách. Hiệp 3 khép lại với tỉ số 72-50 tiếp tục nghiêng về Dragons.

27-10-1

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Danang Dragons. Photo: VBA.  

Sự non nớt của các cầu thủ trẻ Dragons bắt đầu bộc lộ rõ ở đầu hiệp 4 và các chú Cá Heo đã tận dụng triệt để cơ hội này để có chuỗi lên điểm nhanh. Christopher Galbreath cho thấy ưu thế vượt trội ở khu vực dưới rổ và ghi liên tiếp 7 điểm. Huỳnh Vĩnh Quang và Kevin Dasom cực kỳ “mát tay” ở ngoài vòng cung lớn khi có liên tiếp 3 tình huống ném 3 thành công khiến cách biệt chỉ còn 9 điểm ở phút thứ 4.

Đội hình chính của Dragons buộc phải quay lại sân. Với bản lĩnh của tay ghi điểm hàng đầu giải đấu, Akeem Scott nhanh chóng cắt mạch lên điểm của đối thủ bằng chuỗi 7 điểm  liên tiếp nhờ khả năng đột phá mạnh mẽ và ném 3. Chris Carter có pha lên rổ cảm giác để đưa Dragons tái lập cách biệt 14 điểm ở phút thứ 6. Nỗ lực ghi điểm phút cuối của Tommy Huỳnh đã không thể giúp Út Phin có cú lội ngược dòng. Danang Dragons đánh bại Nha Trang Dolphins với tỉ số chung cuộc 89-81.

Màn thể hiện xuất sắc trên sân đã giúp Akeem Scott nhận danh hiệu Player Of The Game với 35 điểm, 10 bắt bóng bật bảng và 9 kiến tạo.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:06 29/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục