Kết quả VBA Premier Bubble Game 21: Nha Trang Dolphins vs Cantho Catfish

22:23 Chủ nhật 24/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 21 VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Nha Trang Dolphins vs Cantho Catfish đã diễn ra ngày 01/08/2021.

Nha Trang Dolphins tiếp đón các vị khách Cantho Catfish trên sân nhà VBA-NTU Arena trong Game 21.

First pick VBA 2021 - William Trần vào tay từ sớm với quả 3 điểm mượt mà ở phút thứ 2 hiệp 1, nhưng Kevin Dasom lập tức đáp trả bằng pha ném 3 chính xác. Lối phòng thủ 1-2-2 khiến vòng ngoài của “Út Phin” để lộ nhiều sơ hở và đây là cơ hội tốt để Cantho Catfish tập trung khai thác. “Cá Basa” bứt phá vươn lên dẫn 7 điểm ở phút thứ 6 nhờ sự hiệu quả của Jarvis Summers ở vòng ngoài, hậu vệ của đội khách có cho mình 3 tình huống 3 điểm thành công chỉ trong chưa đầy 6 phút thi đấu.

Các pha luân chuyển bóng của Nha Trang Dolphins tuy khá trơn tru nhưng cảm giác dứt điểm của các cầu thủ là vấn đề khiến HLV Robert Newson phải đau đầu. Người ghi điểm duy nhất bên phía đội chủ nhà trong nửa sau hiệp 1 chính là Kevin Dasom, ngoại binh mới của đội bóng phố biển ghi liên tiếp 7 điểm để cân bằng tỉ số khi hiệp đấu chỉ còn 1 phút. Sự lơ là trong khâu phòng ngự khiến Dolphins phải trả giá, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Vinh tỏa sáng với 2 quả ném 3 chính xác ở cuối hiệp, qua đó giúp Catfish tạm dẫn 20-14 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

23-10-3

Nguyễn Văn Vinh có ngày thi đấu chói sáng cho Cantho Catfish. Photo: VBA.  

Tình hình vẫn không khả quan hơn với “Út Phin” ở đầu hiệp 2 khi các cầu thủ vẫn chưa thể tìm lại cảm giác ném và hệ thống phòng ngự gần như không thể tạo áp lực lên hàng công của Catfish. Đoàn quân của HLV Martin Knezevic nhanh chóng gia tăng cách biệt lên con số 17 ở phút thứ 3 sau pha Run 13-2, trong đó đại diện miền Tây có đến 3 quả ném 3 thành công. Chiến thuật bắt người toàn sân của Catfish khiến các cầu thủ áo vàng gặp khó khăn trong các tình huống lên bóng.

Huỳnh Vĩnh Quang có pha 3 điểm chất lượng ở phút thứ 4 để vực dậy tinh thần đội nhà. Kể từ đây lối chơi của Dolphins đã được cải thiện đáng kể, “Út Phin” liên tục có những điểm số quan trọng ở giữa hiệp để dần thu hẹp khoách cách với đối thủ. Người góp công lớn nhất chính là Christopher Galbreath với nhiều tình huống đánh cận rổ mạnh mẽ và mang về 12 điểm trong hiệp 2. Tuy nhiên, Jared Sam và Jarvis Summers đã kịp thời lên tiếng ở cuối hiệp để giúp Catfish duy trì cách biệt 10 điểm trước khi hiệp 2 khép lại.

William Trần mở điểm hiệp 3 bằng pha ra tay gọn gàng ngoài vạch 3 điểm ở phút thứ nhất. Trận đấu trở nên hấp dẫn khi hai đội liên tục có các pha ăn miếng trả miếng hết sức kịch tính. Thế trận cân bằng bị phá vỡ khi Catfish vươn lên dẫn 61-44 ở phút thứ 5 nhờ khả năng ghi 3 điểm tốt hơn. Hàng trong của Nha Trang Dolphins thi đấu có phần thoải mái hơn khi trung phong Jared Sam của Catfish mắc Foul trouble và buộc phải thay ra ở phút thứ 5.

Việc không thể đưa ra lời giải cho bài toán “dứt điểm” khiến Dolphins đánh mất cơ hội rút ngắn điểm số. Christopher Galbreath mang trọng trách gánh vác hàng công của đội nhà trong nửa sau hiệp 3, số 6 vàng thi đấu tròn vai để mang về 11 điểm quý giá cho đội nhà, trong đó có 2 tình huống And one đầy nỗ lực. Bên kia chiến tuyến, William Trần và Nguyễn Văn Vinh thay phiên “nã đạn” vào rổ của Dolphins với 4 tình huống 3 điểm thành công. Hiệp 3 khép lại với tỉ số 72-55 tiếp tục nghiêng về Catfish.

23-10-2

Chiến thắng cuối cùng đã dành cho Cantho Catfish. Photo: VBA.  

Việc mất đi sự phục vụ của Jarvis Summers ở cuối hiệp 3 vì chấn thương khiến đội bóng miền Tây gặp bất lợi trong các tình huống tổ chức tấn công ở đầu hiệp 4. Liên tục các pha bóng lập bập và Turnover của Catfish đã tạo cơ hội cho Dolphins lật ngược thế trận, với ngòi nổ là Christopher Galbreath, Dolphins có pha Run 10-2 để thu hẹp khoảng cách xuống còn 9 điểm ở phút thứ 4. Tommy Huỳnh “lóe sáng” ở phút thứ 6 để đưa tỉ số về 70-76 sau quả 3 điểm chuẩn xác.

Trong một ngày thi đấu “chói sáng”, Nguyễn Văn Vinh đã kịp thời lên tiếng giúp Catfish cắt mạch hưng phấn của đối thủ bằng pha ném 2 điểm ở phút thứ 6. Từ đó “Cá Basa” có màn Comeback mạnh mẽ trong nửa sau hiệp 4 với chuỗi 15 điểm liên tiếp. Mọi nỗ lực và hy vọng của “Út Phin” đã sụp đổ hoàn toàn khi để mất thế trận vào tay đối thủ ở cuối trận. Cantho Catfish giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 91-72.

Với 21 điểm, 13 bắt bóng bật bảng và 6 tình huống cướp bóng thành công, Jared Sam đã được gọi tên cho danh hiệu Player Of The Game.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 21:58 24/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục