Kết quả VBA Premier Bubble Game 17: Tuyển Việt Nam vs Nha Trang Dolphins

16:08 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 17 của VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Vietnam National Team vs Nha Trang Dolphins diễn ra ngày 29/07/2020.

Đội tuyển Quốc Gia có màn đối đầu với đội bóng phố biển Nha Trang Dolphins ở Game 17 trên sân VBA-NTU Arena.

Điểm số đầu tiên của trận đấu được ghi từ Justin Young với tình huống thả bóng đầy cảm giác ở phút thứ nhất. Đội hình của HLV Kevin Yurkus đẩy nhanh tốc độ trận đấu bằng những bài tấn công nhanh. Tuyển Việt Nam nhanh chóng tạo cách biệt lớn với chuỗi Run 16-2 (ghi liên tiếp 14 điểm) chỉ trong 5 phút đầu hiệp 1, trong đó Nguyễn Minh Tôn là người đóng góp nhiều điểm nhất với 7 điểm nhờ khả năng đột phá lắc léo. Lê Ngọc Tú thực hiện thành công pha ném 3 đầu tiên cho đội nhà ở phút thứ 5.

Tuy có pha 3 điểm từ sớm của Phạm Thanh Tùng nhưng hàng công của Nha Trang Dolphins vẫn chưa thực sự vào tay khi liên tục dứt điểm trượt. Nguyễn Thành Đạt chính là nhân tố chính giúp cho Út Phin không bị Blowout (áp đảo toàn diện) ngay trong hiệp 1 khi ghi được 8/17 điểm của Dolphins. Về mặt tích cực, đội bóng phố biển vẫn có nhiều pha thu hồi bóng tốt. Huỳnh Vĩnh Quang có cú ra tay ghi 3 điểm thành công thứ 2 trong trận để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 27-17 tạm nghiêng về tuyển Việt Nam.

246488557_187794530905764

Tuyển Việt Nam thể hiện sức mạnh trước Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.  

Nguyễn Minh Tôn (Richard Nguyễn) tiếp tục phong độ thi đấu thăng hoa với pha dẫn bóng kỹ thuật và kết thúc bằng tình huống And one đẹp mắt ở phút thứ 2. Đội tuyển Quốc Gia vẫn giữ được thế dẫn điểm trong hiệp thi đấu thứ 2, Tú Kobi giúp đội nhà tạo cách biệt 11 điểm khi có pha lên rổ khá may mắn ở phút thứ 6. Các tình huống triển khai tấn công của đội Việt Nam ở cuối hiệp có phần chệch choạc khi mắc lỗi Turnover (mất bóng) khá nhiều.

Sau hiệp 1 thi đấu mờ nhạt, cuối cùng Christopher Galbreath cũng có điểm số đầu tiên sau pha úp rổ giải tỏa tâm lý trong hiệp 2. Ngoại binh của Dolphins thi đấu bùng nổ với chuỗi 8 điểm liên tiếp chỉ trong 3 phút. Đội khách có hiệp đấu khá thành công khi các cầu thủ có cảm giác dứt điểm tốt hơn và chặn được nhiều pha lên bóng của đối thủ. Phan Cao Tiến kịp có cú ra tay mượt mà ở vạch 3 điểm giúp Dolphins rút ngắn cách biệt xuống còn 8 điểm sau 2 hiệp đấu.

Ngay khi bước vào hiệp 3, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã dập tắt hy vọng cân bằng tỉ số của đội khách với 8 điểm liên tiếp chỉ trong 3 phút đầu hiệp. Trong đó có 2 pha 3 điểm cực kỳ chất lượng. Không thua kém người đồng đội của mình, Nguyễn Minh Tôn cũng có cho mình 7 điểm liên tiếp đến từ các tình huống lên rổ và ném 3. Tuyển Việt Nam bỏ xa đối thủ với cách biệt 21 điểm sau pha lên rổ chuẩn xác của Dư Minh An ở phút thứ 7.

Không còn giữ được tinh thần tốt như ở cuối hiệp 2, đoàn quân của HLV Robert Newson đã mất đi sự nhịp nhàng trong các tình huống chạy bài. Hàng công của “Út Phin” thi đấu kém hiệu quả khi gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào rổ đối phương. Dolphins chỉ ghi được vỏn vẹn 9 điểm trong hiệp 3, trong đó 7 điểm đến từ ngoại binh Christopher Galbreath sau nhiều tình huống đánh Iso. Hiệp 3 khép lại với tỉ số 67-45 tiếp tục nghiêng về tuyển Quốc Gia.

246638733_187798643572019

Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tuyển Việt Nam. Photo: VBA.  

Hiệp 4 diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu tiên, Nguyễn Tuấn Anh có màn đáp trả 3 điểm chính xác sau tình huống ném 3 thành công của Nguyễn Minh Tôn trước đó. Liên tiếp các tình huống 3 điểm thành công đến từ hai đội. Nha Trang Dolphins bất ngờ vùng lên khi rút ngắn cách biệt xuống còn 18 điểm sau pha And one của Christopher Galbreath ở phút thứ 3. Nhưng Nguyễn Minh Tôn ngay lập tức đáp trả bằng pha And one để tiếp tục tạo cách biệt hơn 20 điểm.

Nửa sau hiệp 4 diễn ra hấp dẫn với những pha lên điểm tốc độ đến từ hai đội. Phạm Đức Kiên khiến cho các đồng đội đứng ngồi không yên trên băng ghế dự bị sau 2 pha úp rổ ấn tượng. Nguyễn Thành Đạt và Christopher Galbreath là hai cầu thủ ghi nhiều điểm số quan trọng cho Dolphins. Nha Trang Dolphins có màn trình diễn xuất sắc với hai quả 3 điểm liên tiếp để thu hẹp cách biệt xuống còn 10 điểm khi trận đấu chỉ còn 1 phút. Nhưng Sơn Minh Tâm đã chấm dứt hy vọng của Út Phin sau tình huống bắt bóng bật bảng và kiến tạo cho “Báo đen” Anh Kiệt dứt điểm ấn định tỷ số. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 92-80 trước Nha Trang Dolphins.

Với kỷ lục ghi điểm cá nhân 32 điểm cùng 10 bắt bóng bật bảng và 9 kiến tạo, không bất ngờ khi Nguyễn Minh Tôn (Richard Nguyễn) nhận danh hiệu Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận).

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 15:57 20/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục