Kết quả VBA Premier Bubble Game 16: Saigon Heat vs Tuyển Việt Nam

17:24 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 16 của VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Saigon Heat với Vietnam National Team đã diễn ra ngày 27/07/2021.

Game 16 tại VBA-NTU Arena là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Saigon Heat và Đội tuyển Quốc Gia.

Kevin Dasom giúp “Ông 30” có điểm số từ sớm sau pha 3 điểm chính xác ở đầu hiệp 1. Hai đội bóng sử dụng hai lối chiến thuật hoàn toàn khác nhau, nếu Saigon tập trung đánh vòng ngoài thì tuyển Quốc gia lại chọn phương án tấn công vào khu vực 3 giây. Thế trận diễn ra cân bằng trong nửa đầu hiệp đấu. Đội khách vươn lên dẫn điểm nhờ quả ném 3 chất lượng của Nguyễn Huỳnh Phú Vinh ở phút thứ 4, nhưng Daquan Bracey nhanh chóng giúp Heat lấy lại ưu thế với chuỗi 9 điểm liên tiếp ở giữa hiệp, qua đó tạo cách biệt 6 điểm khi hiệp 1 chỉ còn 4 phút.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn khi đoàn quân của HLV Kevin Yurkus thi đấu bùng nổ ở cuối hiệp 1 với pha Run 11-5, tất cả điểm số đều đến từ các pha đột phá khéo léo của Justin Young và những cú ném mượt mà của Tâm Đinh. Hiệp 1 là một bữa tiệc 3 điểm khi có đến 8 tình huống thành công đến từ hai đội và tỉ số là 23-21 tạm nghiêng về Saigon Heat trong hiệp thi đấu thứ nhất.

245957729_187726930579191

Saigon Heat chiếm ưu thế trước tuyển Việt Nam. Photo: VBA. 

Thầy trò HLV Matt Van Pelt nhanh chóng đưa cách biệt lên con số 9 sau chuỗi ghi điểm ngắn ở đầu hiệp 2, nhưng Dư Minh An đã kịp cắt đà hưng phấn của đối thủ bằng cú ra tay gọn gàng ngoài vạch 3 điểm ở phút thứ 3. Tuyển Việt Nam gặp thiệt thòi lớn khi chủ công Tâm Đinh dính chấn thương vai trái và bất đắc dĩ phải bị thay ra ở đầu hiệp. Kể từ đây đội khách mất dần sự hiệu quả trong các pha triển khai tấn công. Bên kia chiến tuyến, Daquan Bracey là ngòi nổ chủ lực giúp các chú Hổ nới rộng khoảng cách lên 2 con số ở phút thứ 5.

Lê Ngọc Tú ghi điểm số thứ 30 cho tuyển Việt Nam sau pha 3 điểm chuẩn xác ở phút thứ 7. Võ Kim Bản cũng đáp trả bằng cú móc rổ cực kỳ cảm giác ngay sau đó để tiếp tục tạo cách biệt 11 điểm. Saigon có hiệp thi đấu tốt hơn với 22 điểm, trong khi các cầu thủ áo trắng chỉ ghi được 13 điểm cho đội nhà. Justin Young có pha thả bóng kịp thời để mang về 2 điểm quan trọng cho đội khách trước khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên. Đội bóng Sài thành duy trì ưu thế dẫn điểm với tỉ số 45-34 sau 2 hiệp đấu.

Bước sang hiệp 3, trận đấu có phần “hạn hán” điểm khi cả hai đội không thể thực hiện thành công các pha dứt điểm trong hơn 2 phút đầu hiệp. Daquan Bracey là người mở điểm hiệp đấu bằng tình huống đột phá And one ghi trọn vẹn 3 điểm ở phút thứ 3. Đội tuyển Việt Nam bất ngờ vùng lên mạnh mẽ ở giữa hiệp với pha Run 12-5, trong đó Dư Minh An là cái tên sáng nhất trên hàng công của đội khách khi đóng góp 8 điểm. Quả 3 điểm chất lượng ở phút thứ 6 của số 7 trắng đã giúp đội tuyển Việt Nam chỉ kém đội chủ nhà 7 điểm.

Không để đội khách lên điểm dễ dàng, Daquan Bracey nhanh chóng chặn đà hưng phấn của đối phương nhờ tình huống phản công nhanh với tốc độ của một chiếc F1 và kết thúc bằng pha lên rổ chính xác. Võ Kim Bản có trái 3 điểm thành công thứ 2 trong trận để nâng cách biệt cho Heat lên con số 10 ở phút thứ 9. Lối đánh có phần bế tắc ở cuối hiệp 3 khiến tuyển Quốc gia tiếp tục bị đối thủ dẫn 60-50.

19-10-0

Chiến thắng cuối cùng đã dành cho Saigon Heat. Photo: VBA.  

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, các chàng trai Việt Nam đã lấy lại tinh thần và khởi đầu hiệp thi đấu thứ 4 khá tốt bằng chuỗi lên điểm ngắn, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 56-62 ở phút thứ 3. Phía bên kia, “Ông 30” bất ngờ thi đấu trùng xuống khi chỉ ghi được 2 điểm sau 4 phút thi đấu. Tưởng chừng có thể xoay chuyển thế trận nhưng vấn đề Foul trouble và phong độ thi đấu không ổn định đã khiến tuyển Quốc gia nhanh chóng “tan vỡ” trong nửa sau hiệp 4.

Sau những phút thi đấu không tốt ở đầu hiệp, Saigon Heat trở lại mạnh mẽ với chuỗi Run ấn tượng 18-2, Tim Waale thi đấu “tỏa sáng” trong khu vực 3 giây khi có nhiều tình huống tranh bóng bật bảng thành công và mang về 6 điểm cho bản thân. Ở vòng ngoài, Võ Kim Bảng tiếp tục “mát tay” với 2 quả 3 điểm mượt mà ở cuối hiệp. Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 81-66 trước đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Không bất ngờ khi Daquan Bracey dành danh hiệu Player Of The Game sau màn trình diễn xuất sắc với Double-double 34 điểm - 12 kiến tạo.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 17:21 19/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục