Kết quả VBA Premier Bubble Game 15: Hanoi Buffaloes vs Nha Trang Dolphins

16:10 Thứ hai 18/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 15 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Hanoi Buffaloes vs Nha Trang Dolphins đã diễn ra ngày 27/07/2021.

Nha Trang Dolphins có chuyến làm khách trên sân nhà VBA-NTU Arena của Hanoi Buffaloes trong Game 15.

Trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi hai đội thay phiên nhau đưa bóng vào rổ đối phương. Dolphins có điểm từ sớm nhờ sự nhạy bén của Christopher Galbreath. Sau tình huống úp rổ cân bằng tỉ số 8 đều của Mike Bell ở phút thứ 3, Nguyễn Thành Đạt nhanh chóng đưa đội khách vươn lên thế dẫn điểm bằng quả ném 3 gọn gàng. Nhưng các pha mất bóng không đáng có đã khiến hàng công của Dolphins chơi chững lại ở giữa hiệp.

Thế cân bằng bị phá vỡ khi Anthony Moody ném cực kỳ “cháy” ngoài vạch 3 điểm với 3 cú ra tay chính xác chỉ trong hơn 2 phút thi đấu, qua đó tạo cách biệt 8 điểm cho Buffaloes ở phút thứ 6. Không hề nao núng, đội bóng phố biển nhanh chóng lấy lại tinh thần và phối hợp ăn ý để có chuỗi Run 9-2 ở nửa sau hiệp đấu. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc trong thế trận cân bằng nhưng những pha Turnover của Dolphins đã gián tiếp giúp Buffaloes vươn lên dẫn điểm nhờ chuỗi 10 điểm liên tiếp ở cuối hiệp và đội chủ nhà tạm dẫn với tỉ số 31-22.

245851772_187642818587602

Khoảng thời gian đầu, cả 2 đội liên tiếp có những màn bám đuổi gắt gao. Photo: VBA.  

Bước sang hiệp 2, đội bóng của HLV Robert Newson thực sự rơi vào thế khó khi không thể ghi điểm cũng như chặn đứng các đợt tấn công như “vũ bão” đến từ “Nửa Xanh Thủ Đô”. Là cầu thủ cao nhất trên sân, Mike Bell thi đấu khá thoải mái trong khu vực 3 giây để mang về 8 điểm trong nửa đầu hiệp đấu, đặc biệt là tình huống Alley oop mãn nhãn ở phút thứ 5, qua đó nâng cách biệt cho đội nhà lên con số 27.

Tia sáng chợt lóe lên trên hàng công của “Út Phin” khi Huỳnh Vĩnh Quang có tình huống 3 điểm quan trọng giúp đội nhà giải tỏa áp lực ghi điểm ở phút thứ 5. Kể từ đây các cầu thủ áo trắng thi đấu tự tin hơn và có chuỗi Run 11-2 ở nửa sau hiệp đấu, trong đó Christopher Galbreath là người chơi nổi bật nhất với 5 điểm liên tiếp. Đà hưng phấn của Dolphins nhanh chóng bị dập tắt khi Anthony Moody thi đấu bùng nổ để mang về 7 điểm liên tiếp ở cuối hiệp 2, nhờ đó Hanoi Buffaloes tiếp tục dẫn 58-36 khi trận đấu đã ghi qua được một nửa.

Sau giờ nghỉ, các chú Cá Heo sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ ở đầu hiệp 3. Tay ném Huỳnh Vĩnh Quang có pha 3 điểm thành công thứ 2 trong trận ở phút thứ 3 và giúp Dolphins rút ngắn khoảng cách xuống còn 20 điểm, nhưng Mike Bell nhanh chóng đáp trả bằng quả ném 3 chính xác ngay sau đó. Bầy Trâu không gặp nhiều khó khăn để phá vỡ hàng phòng ngự có phần rời rạc của Dolphins, cách biệt điểm số tiếp tục được nới rộng sau tình huống chạy bài trơn tru và kết thúc bằng quả ném 3 chất lượng của Sang Đinh ở phút thứ 4.

Buffaloes tiếp tục bữa tiệc điểm số bằng pha Run 15-1 khiến các cầu thủ Dolphins gần như mất hết động lực thi đấu trong nửa sau hiệp 3. Trọng trách gánh vác hàng công của Dolphins được đặt trên vai Christopher Galbreath, ngoại binh này thi đấu đầy nỗ lực để mang về 7 điểm liên tiếp trong nửa sau hiệp đấu. Phạm Thanh Tùng có pha 3 điểm kịp thời ở cuối hiệp để nuôi hy vọng lật ngược thế trận cho Dolphins trong hiệp 4. Hiệp 3 khép lại với tỉ số 87-54 tiếp tục nghiêng về thầy trò HLV Eric Wessling.

245670719_187640095921207

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Hanoi Buffaloes. Photo: VBA.  

Nguyễn Thành Đạt có ngày thi đấu tốt khi có điểm số thứ 21 sau pha lên rổ cảm giác ở phút thứ 2 của hiệp 4. Chiến thuật bắt người toàn sân của “Út Phin” ở đầu hiệp không đạt hiệu quả như mong đợi khi Buffaloes vẫn có chuỗi Run 9-2 dưới sự dẫn dắt của Anthony Moody trên mặt trận tấn công. Cảm giác dứt điểm không tốt khiến hàng công của Dolphins gặp bế tắc và liên tục bị đối thủ gia tăng cách biệt.

Trận đấu dường như đã an bài đối với HLV Robert Newson khi ông tung các cầu thủ dự bị vào sân ở nửa sau hiệp 4. Với tâm lý thoải mái, “Trâu Thủ Đô” có điểm số thứ 100 trong trận sau tình huống đột phá ghi điểm của Trần Ngọc Tân ở phút thứ 6. Điểm sáng duy nhất trên hàng công của đội bóng phố biển chính là Hồ Quốc Trưởng với 7 điểm liên tiếp ở cuối trận. Với thế trận áp đảo diễn ra xuyên suốt cả trận đấu, Hanoi Buffaloes giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Nha Trang Dolphins với tỉ số chung cuộc 110-71.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa với 33 điểm, 7 kiến tạo cùng 5 pha cướp bóng thành công, Anthony Moody xuất sắc đoạt danh hiệu Player Of The Game.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 16:06 18/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục