Kết quả VBA 29/10: Danang Dragons vs Hanoi Buffaloes

20:24 Thứ sáu 30/10/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 29/10.

Hanoi Buffaloes có chuyến làm khách trong lượt trận thứ 17 của VBA5 khi phải đối đầu với đội bóng rất khó chơi Danang Dragons. Cả hai đội đều nhận thất bại ở lượt trận trước nên việc giành chiến thắng ngày hôm nay rất quan trọng để sốc lại tinh thần cho đội bóng.

Starting Five (đội hình ra sân) của nhà Rồng có sự thay đổi ở vị trí hậu vệ ghi điểm khi Triệu Hán Minh ra sân ngay từ đầu thay thế cho Nguyễn Hoàng Tuấn. Về phía đội khách, Trần Ngọc Tân thế chỗ Đoàn Xuân Tùng - Người không có điểm số nào ở trận đấu trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với nhiều pha lên điểm đến từ hai đội. Ngọc Tân với sự tinh quái của mình đã khiến cho hàng thủ của Dragons gặp nhiều khó khăn ở đầu trận đấu. Đinh Tiến Công đã rất cháy ghi một mạch 8 điểm với 2 pha 3 điểm liên tiếp ở giữa hiệp 1. 

a

 

Hàng công của Danang Dragons đã cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc đến từ những pha đột phá lên rổ và nhảy ném. Sơn Minh Tâm đã có màn thể hiện tốt khi góp 2 trong tổng số 4 trái 3 điểm của đội chủ nhà trong hiệp 1. Sự đồng đều trong khâu ghi điểm của các chú Rồng đã giúp cho họ dẫn 26 - 22 trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Nhằm tiêu hao thể lực của đoàn quân áo cam, đội bóng Thủ Đô triển khai bắt 1on1 (một kèm một) toàn sân nhưng tỏ ra không mấy hiệu quả. Chris Dierker khởi đầu hiệp 2 với 3 pha lên rổ mạnh mẽ liên tiếp. Danang Dragons tiếp tục thăng hoa trên mặt trận ghi điểm với pha Run 13-0 (ghi liên tục 13 điểm) ở giữa hiệp. Các chú Trâu tỏ ra kém hiệu quả trong những pha triển khai tấn công của mình, đặc biệt là Sang Đinh với những pha chuyền bóng sai địa chỉ.

Darrell Miller vẫn đang dẫn đầu chỉ số ghi điểm của Dragons với 13 điểm nhờ vào những pha lên rổ và ném phạt chuẩn xác. Mike Bell cũng không kém cạnh khi cũng có cho mình điểm thứ 13 sau pha lên rổ đẹp mắt ở cuối hiệp. Đội bóng sông Hàn vẫn tạo khoảng cách 14 điểm trước khi hiệp thi đấu thứ 2 khép lại.

K

 

Hiệp thi đấu thứ 3 diễn ra với thế trận cân bằng hơn khi các tay ném của hai đội đều có cảm giác tốt. Một cơn mưa 3 điểm đã được tạo ra với 8 pha bắn 3 thành công chỉ trong hiệp 3. Cụ thể như sau, Hoàng Tuấn mở màn với 2 pha ở đầu hiệp và Sang Đinh cũng đáp trả lại 2 pha sau đó. Ngoại binh của Dragons cũng góp vui với 2 pha liên tiếp ở phút thứ 6 giúp cho đội chủ nhà tạo khoảng cách lên đến 16 điểm. Số 12 của Dragons có trái 3 điểm thứ 3 trong hiệp đấu ở cuối hiệp nhưng Nguyễn Đường Quang Anh của Hanoi Buffaloes cũng có quả ném 3 điểm trả lễ rất chất lượng ngay sau đó. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 75 - 60 tạm nghiêng về đội chủ nhà.

Đoàn quân HLV Eric Weissling đã cho thấy quyết tâm rất cao trong việc rút ngắn cách biệt ngay những phút đầu tiên của hiệp 4. “Già gân” Mike Bell có pha Fadeaway (nhảy lùi ném) đẹp mắt để mở điểm cho đội khách. Tiến Công đã cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những pha lên bóng, đặc biệt là tình huống ghi 4 điểm ở phút thứ 4 của hiệp đấu.

G

 

Triệu Hán Minh trong một ngày thi đấu rất tốt đã có pha bắn 3 điểm chính xác ở phút thứ 5 nhằm giải tỏa khó khăn trong khâu ghi điểm của đội bóng sông Hàn. Nhưng Hanoi Buffaloes đã có màn “Comeback” kịp thời nhờ sự dẫn dắt của Mike Bell trên mặt trận ghi điểm cũng như phòng thủ. Lợi dụng pha mất bóng tai hại của Nguyễn Văn Hùng, Tiến Công đã trừng phạt Dragons với pha lên rổ lắc léo ghi điểm thành công qua đó sang bằng cách biệt ở phút cuối cùng.

Việc quá tải thể lực khi phải thi đấu 3 trận trong 5 ngày đã khiến cho thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh gặp rất nhiều khó khăn. Tình huống thay đổi cục diện trận đấu chính là pha Foul Out (truất quyền thi đấu sau khi phạm 5 lỗi) của Darrell Miller ở cuối hiệp. Thế trận diễn ra giằng co giữa hai đội đã khiến cho trận đấu phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ.

Y

 

Việc mất đi ngoại binh và thể lực gần như cạn kiệt, các chú Rồng đã rất nỗ lực trong việc ngăn cản đội bóng Thủ Đô đang hừng hực khí thế, đặc biệt là Hoàng Tuấn. Nhưng với sự tỏa sáng kịp thời của Sang Đinh và Mike Bell đã giúp cho Hanoi Buffaloes hoàn thành màn thắng ngược ấn tượng của mình. Trận đấu kết thúc tỷ số 104 - 99 với chiến thắng xứng đáng thuộc về Nửa Đỏ Thủ Đô.

Với 45 phút thi đấu không biết mệt mỏi trên sân thì cuối cùng Mike Bell cũng có danh hiệu Player Of The Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) cho mình với 33 điểm và 29 pha bắt bóng bật bảng. Đinh Tiến Công cũng có một ngày thi đấu rất hiệu quả khi mang về cho mình 27 điểm - FG 50%.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 20:23 30/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục