Kết quả VBA 28/10: Hochiminh City Wings vs Can Tho Catfish

19:34 Thứ năm 29/10/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 28/10.

Hochiminh City Wings và Can Tho Catfish sẽ có màn đụng độ đầu tiên trong mùa giải VBA 2020. Hai đội đang rất cần một chiến thắng để có thể cải thiện thứ hạng của mình. Đặc biệt là Catfish khi họ chỉ xếp trên đội cuối bảng là Hanoi Buffaloes.

Cùng chung thành tích 2 thắng 2 bại nhưng phong độ thi đấu của hai đội thì hoàn toàn trái ngược nhau. City Wings đang gặp khó khăn trong việc tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi nhận thất bại ở 2 lượt trận gần nhất. Về phía đội khách với việc lấy lại phong độ, Tâm Đinh đang giúp cho nhà vô địch VBA 2018 thi đấu rất thăng hoa với 2 chiến thắng liên tiếp.

unnamed 2

 

Đội hình xuất phát của hai đội vẫn được giữ nguyên so với lượt trận trước. Tin vui cho Cantho Catfish khi Hiền Tài không gặp phải chấn thương quá nặng và vẫn có thể ra sân thi đấu ngay từ đầu.

Anh Hai Đại Bàng có màn khởi đầu khá tốt với những pha lên rổ chính xác dù phải đối đầu với bức tường mang tên Leon Hampton. Nhưng các chiến binh áo trắng đã tỏ ra vượt trội hơn trên mặt trận tấn công cũng như phòng thủ. Tâm Đinh khai nòng với pha bắn 3 đẹp mắt ở phút thứ 3.

Thế trận diễn ra khá một chiều khi các chú cá Basa thi nhau đưa bóng vào rổ của quân đoàn áo xanh. Với việc bế tắc trên hàng công (0/5 pha 3 điểm) và không thể cắt mạch ghi điểm của đối thủ đã khiến cho các cầu thủ Wings bị đội khách dẫn trước với số điểm gấp đôi là 28 -14.

u

 

Thế trận ở đầu hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng đến từ hai đội. Các học trò của HLV Gediminas Meiliunas️ thi đấu có phần khởi sắc hơn so với hiệp đầu tiên. Huy Hoàn là người bắn 3 điểm tốt nhất bên phía City Wings với 2 pha ném rất mượt mà.

Màn Run 17-0 (ghi liên tiếp 17 điểm) ở giữa hiệp 2 lại một lần nữa đã cho thấy sự vượt trội trong khâu ghi điểm của đội bóng Miền Tây. Tâm Đinh “tóc xù” đã tự mình mở bữa tiệc 3 điểm cho bản thân với 3 pha bắn 3 chính xác. Số 23 của Catfish đã có cho mình 16 điểm với tỷ lệ ném 3 điểm 80%. Dù rất cố gắng nhưng các chàng trai City Wings vẫn bị đoàn quân của HLV Jordan Collins dẫn tới 21 điểm sau hai hiệp thi đấu.

Các cầu thủ Catfish chơi có phần bị chững lại khi Tâm Đinh đã nguội tay trong hiệp 3. Trung phong Leon Hampton vẫn tỏ ra áp đảo so với ngoại binh của Wings trên phương diện Rebound (bắt bóng bật bảng). Nhưng cầu thủ 25 tuổi này lại rất vô duyên trong những pha đánh cận rổ của mình.

h

 

Hochiminh City Wings đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác sau giờ nghỉ giữa trận. Chủ công Lê Ngọc Tú đã có màn thể hiện chói sáng trên sân VBA Arena với 13 điểm ghi được chỉ trong hiệp 3. Vincent Nguyễn đóng góp 2 trong số 3 trái 3 điểm ở cuối hiệp thi đấu đã giúp cho các chiến binh áo xanh rút ngắn cách biệt xuống còn 10 điểm trước khi hiệp 3 khép lại với tỷ số 69 - 59.

Thừa thắng xông lên, Anh Hai Đại Bàng tiếp tục màn “come back” ấn tượng của mình nhờ vào những pha Turnover (mất bóng) của Catfish trong hiệp thi đấu cuối cùng. Tú Kobe và Vincent Nguyễn vẫn là hai cái tên dẫn dắt hàng công của City Wings. Những cố gắng không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng đã được đền đáp ở phút thứ 5 khi Vincent Nguyễn có pha ném 3 lạnh lùng giúp Wings lần đầu dẫn điểm với tỷ số 75 - 72.

s

 

Nửa sau của hiệp 4 diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Tâm Đinh đã quay lại kịp thời sau pha lên rổ đẹp mắt ở phút thứ 6, qua đó cắt mạch lên điểm liên tiếp của đội bóng Sài Thành. Cầu thủ Việt  kiều của Catfish với những pha ném phạt “Không biết trượt là gì” ở cuối hiệp đấu (tỷ lệ ném phạt 100%).

Raheem Watts sau khi phải nằm cáng ra sân ở hiệp 3 đã có pha bắn 3 điểm ngọt ngào khi trận đấu chỉ còn 2 giây để giúp City Wings níu giữ lại chút hy vọng chiến thắng nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra. Tỷ số chung cuộc 87 - 84 nghiêng về các chú cá Basa. Như vậy Can Tho Catfish có trận thắng thứ 3 liên tiếp trong mùa giải.

a

 

Leon Hampton lại một lần nữa mang về cho mình danh hiệu Player Of The Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) với 21 điểm và 24 pha bắt bóng bật bảng. Đinh Thanh Tâm dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 26 điểm (FG 50%). Còn Lê Hiếu Thành cũng có cho mình Double Double (16 điểm và 10 kiến tạo).

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 19:34 29/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục