Kết quả VBA 25/10: Can Tho Catfish vs Hanoi Buffaloes

19:11 Thứ hai 26/10/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 25/10.

Game 12 - VBA5 là màn chạm trán giữa hai đội bóng đang nằm nửa dưới bảng xếp hạng là Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes. "Huynh đệ tương tàn" là điều khó tránh khỏi khi hai anh em nhà họ Đinh - Đinh Thanh Tâm và Đinh Thanh Sang sẽ đối đầu nhau nhằm cải thiện thứ hạng cho đội bóng của mình.

Điểm qua đội hình xuất phát của hai bên, dễ hiểu khi cả hai đội đều giữ nguyên đội hình xuất phát sau khi có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải. Tâm Đinh khởi đầu trận đấu cực kỳ "Cháy" với 5 điểm liên tiếp buộc HLV Eric Weissling phải xin hội ý ở ngay phút thứ 2 của hiệp đấu. Cantho Catfish đã cho thấy sự đa dạng trong các pha triển khai tấn công cùng với cảm giác bóng cực kỳ tốt đã khiến cho các chú Trâu Thủ Đô phòng thủ gặp nhiều khó khăn.

Mike Bell vẫn đang gồng gánh hàng công của Hanoi Buffaloes với 7 điểm có được trong hiệp đấu đầu tiên. Ở phía bên kia chiến tuyến, với những cú ném "Rách lưới" của mình, cầu thủ gốc Việt - Tâm Đinh đang dẫn đầu về chỉ số ghi điểm với 15 điểm (Tỷ lệ ném 3 100%). Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 28 - 18 nghiên về đội bóng Miền Tây.

unnamed (1)

 

Các chú Trâu Thủ Đô sau giờ nghỉ giữa hiệp đã quay lại thi đấu với tinh thần chiến đấu rất cao. Không chịu thua kém người anh trai của mình, Sang Đinh đã có hai pha bắn 3 điểm rất mượt mà ở đầu hiệp thi đấu thứ hai. Mike Bell có hai pha Dunk rổ như đang biểu diễn khiến cả nhà thi đấu rất phấn khích.

unnamed (5)

 

Khi mà Tâm Đinh tịt ngòi thì Cantho Catfish vẫn còn Leon Hampton trên mặt trận tấn công. Trung phong này đã cho thấy sự nguy hiểm của mình ở khu vực dưới rổ khi anh liên tục Rebound (Bắt bóng bật bảng) và ghi điểm cận rổ cực kỳ hiệu quả. Với sự vùng lên mạnh mẽ của mình, Hanoi Buffaloes đã rút ngắn cách biệt xuống còn 37 - 43 trước khi hiệp thi đấu thứ hai khép lại.

Đội trưởng Lê Hiếu Thành có điểm số đầu tiên cho mình sau pha ném 3 điểm rất mượt ở đầu hiệp thi đấu thứ ba. HLV Jordan Collins cho các cầu thủ của mình sử dụng lối đánh nhanh để gia tăng khoảng cách. Cầu thủ sinh năm 2000 Phạm Hiền Tài của Cantho Catfish thi đấu rất hiệu quả và tự tin trong những pha lên bóng của mình. Các cầu thủ chính của Catfish thay nhau ghi điểm ngoại trừ Huỳnh Khang khi anh chưa có điểm số nào.

Các cầu thủ Hanoi Buffaloes vẫn kiên trì bám sát điểm số để rút ngắn khoảng cách. Đinh Tiến Công có pha lên rổ tinh quái ghi 2 điểm giúp các chú Trâu khai thông thế bế tắc. Nguyễn Tiến Dương có hiệp thi đấu rất bùng nổ với 7 điểm liên tiếp trong đó có pha bắn 3 điểm chính xác khi hiệp 3 chỉ còn 3 phút. Nhưng các chàng trai Cantho Catfish đã có hiệp thi đấu lấn lướt hơn để tiếp tục dẫn 66 - 56 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 3 vang lên.

Quyết không để thua trận đấu này, HLV Eric Weissling đã chỉ đạo các học trò của mình đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay những giây đầu tiên của hiệp 4. Việc đó đã có kết quả khi họ đã ghi một chuỗi 7 điểm với sự góp công lớn đến từ Mike Bell để rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, Bùi Quốc Tân đã dành tặng cho đối thủ 2 pha ném 3 lạnh lùng liên tiếp để duy trì khoảng cách điểm số.

unnamed (5)

 

Khi hiệp đấu chỉ còn 3 phút, tận dụng sự yếu kém ở vị trí dẫn bóng của Cantho Catfish, các cầu thủ Hanoi Buffaloes liên tiếp ghi điểm nhờ triển khai phòng ngự 1on1 (Một kèm một) toàn sân để gia tăng sức ép lên đối thủ. Sang Đinh thi đấu cực kỳ năng nổ ở cuối hiệp với những pha nhảy ném ghi 2 điểm thành công nhằm kéo lại hy vọng cho các chú Trâu Thủ Đô nhưng Lê Hiếu Thành đã cho thấy giá trị của người thủ lĩnh khi có pha bắn 3 đẹp mắt cân bằng tỷ số 81 đều. Leon Hampton có pha bù rổ ghi điểm ngay sau đó và dành tặng Tiến Dương pha Block (Chặn bóng) sấm sét qua đó đem về chiến thắng nghẹt thở cho đội bóng Sông nước Miền Tây với tỷ số 84 - 81.

Danh hiệu Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) đã gọi tên Leon Hampton khi anh ghi được cho mình 24 điểm, 20 Rebounds và 6 Blocks. Tâm Đinh cũng có ngày thi đấu cực tỏa sáng với 22 điểm cùng tỷ lệ ném 3 rất cao 75%.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 19:11 26/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục