Kết quả VBA 2022 Game 32: Nha Trang Dolphins vs Saigon Heat

06:43 Thứ năm 04/08/2022

TinTheThao.com.vnNgày 03/08/2022, game 32 của VBA Brought by NovaWorld giữa Nha Trang Dolphins và Saigon Heat đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ 76-75 thuộc về đội chủ nhà Nha Trang Dolphins.

Nha Trang Dolphins và Saigon Heat đang có phong độ trái ngược. Trong khi đội chủ nhà Dolphins trải qua 3 trận toàn thua thì Heat đã toàn thắng cả 7 trận gần nhất. Thế nhưng trong lần tái ngộ này, Heat không thể đòi được món nợ thua Dolphins từ đầu mùa. Thầy trò HLV Todd Purves cũng là đội duy nhất đả bại nhà ĐKVĐ cả hai lượt trận sân nhà và sân khách. 

Xuyên suốt bốn hiệp đấu, Saigon Heat và Nha Trang Dolphins cống hiến trận đôi công kịch tính. Heat chơi bùng nổ trong hiệp đầu, Dolphins phản công ở hiệp thứ hai. Sang hiệp ba, Heat vượt lên nhưng lại bị Dolphins gỡ hòa trong hiệp cuối.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ khoảnh khắc ngôi sao của ngoại binh Nha Trang Dolphins. Khi hiệp cuối chỉ còn hơn 1 phút, bóng chuyền đến tay Avery Scharer. Trước sức ép phòng ngự từ cỗ máy chặn bóng Alonzo Stafford (1,98m) của Saigon Heat, Avery Scharer vẫn tự tin thực hiện pha ném 3 điểm. Bóng vẽ đường cong hoàn hảo trước khi rơi gọn vào rổ, trực tiếp đưa Dolphins nới rộng khoảng cách 76-71.

Heat sau đó dâng cao đội hình, gây áp lực toàn sân với Dolphins. Dù Madarious Gibbs đã ghi liên tiếp 4 điểm, nhưng thời gian không đủ để “Ông 30” gỡ hòa. Có thể nói, pha ném 3 điểm đẳng cấp của Avery Scharer mang về chiến thắng 76-75 cho Dolphins.

4-8

Nha Trang Dolphins giành được chiến thắng quan trọng trước Saigon Heat để tiếp tục nuôi hy vọng về việc đoạt vé đi tiếp vào vòng Playoffs. Photo: VBA.  

Sau trận ra mắt mờ nhạt, ở trận thứ hai khoác áo Nha Trang Dolphins này, Avery Scharer đã đáp lại kỳ vọng của HLV Todd Purves. Ngôi sao đến từ giải bóng rổ chuyên nghiệp Thái Lan ghi 27 điểm và 13 rebounds (bắt bóng). Không bất ngờ khi hậu vệ sinh năm 1986 giành danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận). Cầu thủ ký hợp đồng ngắn hạn (14 ngày) của Nha Trang Dolphins còn một trận đấu duy nhất trước Danang Dragons vào cuối tuần này (ngày 07/08).

Về phía Heat, cặp đôi Alonzo Stafford (27 điểm, 11 rebounds) và Madarious Gibbs (28 điểm, 13 rebounds) vẫn là bộ đôi ghi điểm chủ lực. Tuy vậy, các vệ tinh xung quanh cặp song sát này có phong độ không tốt.

Ngoài ra, việc phung phí cơ hội trên vạch ném phạt cũng khiến Heat vất vả. “Ông 30” chỉ thành công 8/17 tình huống ném phạt, đạt tỷ lệ 47%. Nếu tận dụng tốt các tình huống này, cơ hội giành chiến thắng của Saigon Heat đã rộng mở hơn.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:35 04/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục