Kết quả VBA 2022 Game 26: Hanoi Buffaloes vs Nha Trang Dolphins

07:04 Thứ tư 27/07/2022

TinTheThao.com.vnNgày 26/07/2022, game 26 của VBA Brought by NovaWorld giữa Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins đã diễn ra với chiến thắng ở 82-73 thuộc về chủ nhà Buffaloes.

Sau 40 phút thi đấu, Buffaloes giành chiến thắng với tỷ số 82-73, qua đó chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của chính đối thủ. Cả Buffaloes và Dolphins đều có 4 chiến thắng và 3 thất bại, thế nhưng “Trâu Thủ đô” xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins trên sân Hoàng Mai diễn ra hấp dẫn và cân bằng đúng như kỳ vọng. Bước ngoặt diễn ra ở cuối hiệp thứ hai. Ngoại binh Flenard Whitfield bên phía Dolphins gặp chấn thương từ tình huống úp rổ dũng mãnh. Anh không thể di chuyển thoải mái sau khi tiếp đất và phải rời sân với bước đi tập tễnh. Do đó, Dolphins quyết định rút ngoại binh 32 tuổi khỏi phần còn lại của trận đấu.

Việc Flenard bất đắc dĩ rời sân khiến thế cân bằng bỗng bị phá vỡ. Ưu thế có nhiều hơn một ngoại binh được Buffaloes tận dụng ngay lập tức. Đội chủ nhà có chuỗi run (chuỗi ghi điểm liên tiếp) 8-2 để kết thúc hiệp thứ hai với tỷ số 40-33.

Trở lại sau giờ nghỉ, Buffaloes tiếp tục gia tăng sức ép. Thiếu vắng Flenard, Dolphins không thể duy trì áp lực dưới rổ như thường lệ. Dù chơi nỗ lực, nhưng một mình Dominique Tham không thể khỏa lấp khoảng trống Flenard để lại.

Các ngôi sao của Buffaloes như Shane Henry, Jeffery Stubbs hay Đinh Thanh Tâm liên tiếp có những pha tấn công dồn dập ở khu vực dưới rổ. Dominique Tham và Dolphins nỗ lực phòng ngự, nhưng không thể chống trả tất cả.

27-7

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 82-73 tại nhà thi đấu Hoàng Mai trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé tham dự vòng Playoffs ở mùa giải năm nay, Nha Trang Dolphins. Photo: VBA. 

Đến cuối hiệp 4, đến lượt Dominique Tham phải rời sân. VĐV gốc Việt bị truất quyền thi đấu vì phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Mất 2/3 ngôi sao chủ lực, Dolphins vỡ trận và nhận thất bại 73-82.

Jeffery Stubbs là ngôi sao trong chiến thắng của Buffaloes. Anh lập Triple-double (3 chỉ số chính lớn hơn hoặc bằng 10) với 29 điểm, 11 rebounds (bắt bóng) và 10 kiến tạo. Không bất ngờ khi Stubbs trở thành chủ nhân của chiếc nón NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu). Ngoài ra, Henry và Tâm Đinh mỗi người đóng góp 18 điểm.

Về phía Dolphins, Cleveland Jackson chơi trọn vẹn 40/40 phút, ghi 26 điểm, 9 rebounds và 5 kiến tạo. Cleveland dẫn dắt hàng công Dolphins chơi hiệu quả, nhưng đội khách không có cơ hội chiến thắng trước sự đồng đều của tập thể Buffaloes.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:35 27/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục