Kết quả VBA 2022 Game 16: Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes

06:45 Thứ tư 13/07/2022

TinTheThao.com.vnNgày 12/07/2022, Game 16 VBA Brought by NovaWorld 2022 đã diễn ra tại nhà thi đấu Tây Hồ. Đây trận so tài giữa hai đại diện bóng rổ Thủ đô là Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes với kết quả tỷ số 84-69 nghiêng về “Trâu Thủ đô”.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Thang Long Warriors - đương kim Á Quân VBA 2020, là đội được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Predrag Lukic còn hưởng lợi thế được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, diễn biến thực tế trở nên khó lường khi Warriors để Buffaloes lấn lướt và bị đánh bại với tỷ số 84-69.

Ở trận này, mọi tinh hoa của Thang Long Warriors dồn vào hiệp một, nơi họ chơi tốt và vượt lên dẫn trước 20-13. Dù vậy, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được.

Những phút tiếp theo trở thành sân khấu của cặp ngoại binh Hanoi Buffaloes là Shane Henry và Jeffery Stubbs. Phong độ xuất sắc của bộ đôi trung phong và hậu vệ là chìa khóa để Buffaloes trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2 và duy trì lợi thế đến cuối trận. Chung cuộc, Henry có 23 điểm, 18 rebounds (bắt bóng) và 5 blocks (chặn bóng). Còn với Stubbs, anh ghi 25 điểm, 7 kiến tạo và 6 cướp bóng.

13-7

Hanoi Buffaloes thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 84-69 ngay tại nhà thi đấu Tây Hồ trước Thang Long Warriors. Photo: VBA. 

Trái với đối thủ, Thang Long Warriors có trận đấu không như ý. Ngôi sao của họ trong những trận đấu trước, Clayton Guillozet bị kèm sát. Tuy vậy, Guillozet vẫn ghi 25 điểm, trong đó có đến 11 điểm được ghi trên vạch ném phạt (tỷ lệ 100%). Ngoài ra, ngôi sao ghi điểm này có rất ít khoảng trống để dứt điểm thoải mái.

Trước Guillozet bị kèm chặt, ngoại binh còn lại của Thang Long Warriors là Raymond Miller lại ghi dấu ấn mờ nhạt. Ngoài việc vẫn chưa hòa nhập hoàn toàn với toàn đội, trung phong của Thang Long Warriors gần như bị đối trọng Henry áp đảo ở khu vực dưới rổ. Sự thua thiệt này khiến trận đấu vượt khỏi tầm kiểm soát của Thang Long Warriors. Ở 3 hiệp sau, Warriors không có hiệp nào ghi được 20 điểm.

T1

Henry Shane Linden được bầu là MVP trong trận derby Thủ đô với thành tích ghi 23 điểm, 18 rebounds và 5 blocks, góp công lớn giúp thầy trò HLV Eric Weissling ca khúc khải hoàn. Photo: VBA.  

Với màn trình diễn bùng nổ, Henry trở thành chủ nhân danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) tiếp theo. Ngoại binh của Hanoi Buffaloes là một trong những ngoại binh có lối chơi bùng nổ và đẹp mắt nhất giải. 

Kết quả này đã khiến Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đổi vị trí cho nhau. Cụ thể, Warriors từ hạng 3 rơi xuống hạng 5. Trong khi đó, Buffaloes vươn lên vị trí thứ 3 với thành tích 3 thắng 2 bại.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:45 13/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục