Kết quả VBA 2022 Game 13: Saigon Heat vs Danang Dragons

05:26 Thứ bảy 09/07/2022

TinTheThao.com.vnNgày 08/07/2022, Saigon Heat đánh bại Danang Dragons với tỷ số 78-66 trên sân nhà tại Game 13, VBA Brought by NovaWorld 2022. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của nhà đương kim vô địch VBA 2020.

Trận đấu là lần thứ 2 Saigon Heat và Danang Dragons gặp nhau tại vòng bảng. Ở trận cầu trước, Saigon Heat giành chiến thắng dễ dàng 83-68 trên sân nhà “Rồng sông Hàn”. Trong lần tái chiến này với vị thế chủ nhà, “Ông 30” tiếp tục giành chiến thắng dù có phần nhọc nhằn hơn.

Hai cầu thủ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản được giao trọng trách đánh chính cho Saigon Heat dù vừa về nước sau khi tranh cúp giải FIBA 3x3 Asia Cup 2022 trong màu áo Đội tuyển Quốc gia. 

Việc di chuyển đường dài khiến bộ đôi này không có thể trạng tốt nhất dẫn đến màn phong độ có phần sa sút. Cụ thể, Phú Vinh (ghi 2 điểm) và Kim Bản (mang về 7 điểm) làm cho lối chơi của Saigon Heat bị ảnh hưởng. Thiếu sự hỗ trợ đắc lực từ Phú Vinh, Stafford gặp nhiều khó khăn khi ngăn cản trung phong Kenneth Simms. 

Ngược lại, Danang Dragons thể hiện quyết tâm chiến thắng cao trong từng pha bóng. Trung phong của “Rồng sông Hàn” có màn thể hiện xuất sắc khi tận dụng ưu thế thể hình để gây áp lực khu vực dưới rổ đồng thời thu hút nhiều sự chú ý của các cầu thủ “Ông 30”. Phương án tấn công này phát huy hiệu quả khiến Saigon Heat bị cuốn theo và để lộ nhiều khoảng trống cho thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh khai thác. “Rồng sông Hàn” dẫn trước điểm số ở phần lớn thời gian, nhưng đại diện miền Trung lại không thể kết liễu trận đấu. 

Trong ngày Saigon Heat gặp khó khăn ở khâu ghi điểm, Williams Trần bất ngờ tỏa sáng bằng 16 điểm, giúp Saigon Heat tiếp tục thế bám đuổi. Sau 3 hiệp, hai đội duy trì thế cân bằng với tỷ số 52-52.

9-7

Saigon Heat có chiến thắng ấn tượng trước Danang Dragons. Photo: VBA.  

Bước sang hiệp 4, Simms của Danang Dragons bắt đầu xuống sức. Ở tuổi 36, anh khó lòng giữ thể lực xuyên suốt cả trận cầu nhịp độ cao. Nhận thấy lợi thế này, Saigon Heat nhanh chóng tận dụng để vươn lên.

Khi thời gian còn hơn 3 phút, kết quả trận đấu dường như được định đoạt. Saigon Heat tổ chức tấn công hiệu quả với chuỗi run 12-0 (ghi 12 điểm liên tiếp và không để đối thủ có điểm). Trong đó, Madarious Gibbs góp công lớn với 7 điểm. Đà lên điểm này đã đánh sập hy vọng lật ngược thế cờ của Danang Dragons và giúp Saigon Heat ấn định chiến thắng với tỷ số 78-66. 

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Saigon Heat. Trong khi đó, Danang Dragons chìm vào khủng hoảng khi toàn thua cả 5 trận từ đầu mùa.

Với 23 điểm, 6 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2 blocks (chặn bóng), Stafford dễ dàng nhận chiếc nón NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) của đêm nay.

Về phía Danang Dragons, Simms là cầu thủ nổi bật nhất với ghi 19 điểm, 18 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 3 blocks (chặn bóng).

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 05:05 09/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục