Kết quả VBA 17/11: Nha Trang Dolphins vs Cantho Catfish

05:51 Thứ tư 18/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 17/11.

Lượt trận thứ 39 trong khuôn khổ VBA5 là trận đấu giữa nhà vô địch VBA 2018 - Cantho Catfish và tân binh Nha Trang Dolphins. 

Đây là trận đấu vô cùng quan trọng đối với hai đội trong cuộc đua giành quyền tham dự Playoffs của VBA năm nay. Cantho Catfish có lợi thế tinh thần tốt hơn khi đã đánh bại Út Phin ở trận đấu cách đây 5 ngày. Dù đã trải qua 3 lượt trận không biết đến mùi chiến thắng nhưng với lợi thế sân nhà lần này, chắc chắn Cá Heo sẽ không dễ dàng để thua cuộc trước Cá Basa. 

1

 

Hiệu đấu đầu tiên diễn ra với thế trận rất cân bằng và hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng đến từ hai đội. Lamontray Harris là người mở điểm cho trận đấu sau pha thả bóng rất cảm giác ở phút đầu tiên. Với những pha Steal (cướp bóng) rất nhanh, Khoa Trần đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi điểm của Dolphins với 10 điểm nhờ các tình huống lên rổ rất gọn gàng.

Bộ đôi Tâm Đinh - Hiếu Thành thi đấu thăng hoa khi đóng góp 14/20 điểm của đoàn quân áo xanh trong hiệp 1. Cầu thủ Việt kiều của Catfish có 2 pha And One (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) liên tiếp giúp cho đội khách lần đầu dẫn điểm trong hiệp đấu với cách biệt 2 điểm ở phút thứ 6. Tổng số điểm ghi được trong hiệp 1 là 40 điểm chia đều cho cả hai đội.

Bước sang hiệp 2, đội bóng miền Tây tỏ ra lấn lướt hơn trên mặt trận tấn công (hiệu suất ghi điểm đạt 41%). Lão tướng Đàm Huy Đại có pha ném 3 thành công thứ 2 trong trận đấu ở phút thứ 4. Leon Hampton cuối cùng đã có điểm số đầu tiên khi thực hiện thành công 2 trái ném phạt ở cuối hiệp đấu.

2

 

Nha Trang Dolphins thi đấu có phần chững lại khi chỉ có vỏn vẹn 8 điểm trong hiệp 2. Khoa Trần giúp đội chủ nhà mở điểm hiệp 2 bằng cú ra tay rất mượt mà bên ngoài vòng cung 3 điểm ở phút thứ 3. Việc bị theo kèm bởi cầu thủ cao 2.08 mét bên phía Catfish khiến cho Lamontray Harris gặp khó khăn trong khâu dứt điểm dưới rổ. Trung phong của Dolphins chỉ ghi được 8 điểm sau 2 hiệp đấu. Hiệp 2 khép lại với tỷ số 38 - 28 tạm nghiêng về Catfish.

Đầu hiệp thi đấu thứ 3 là màn so tài giữa hai chủ công của hai đội - Tâm Đinh và Khoa Trần. Với khả năng ghi điểm toàn diện cùng cái tay đang rất Hot Hand (cảm giác tốt) của mình, Tâm Đinh đã đóng góp 10/14 điểm ghi được của các chú cá Basa trong hiệp 3. Khoa Trần có pha And One ghi 3 điểm ở phút thứ 4, qua đó dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía Dolphins với 21 điểm. 

Ngoại binh Lamontray Harris thi đấu bừng sáng ở cuối hiệp 3 khi có chuỗi 8 điểm liên tiếp nhờ những tình huống đánh cận rổ. Qua đó giúp các chú Cá Heo rút ngắn cách biệt xuống còn 11 điểm trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 3 vang lên.

Hiệp thi đấu cuối cùng là màn đôi công rất gây cấn và hấp dẫn khi hai đội cùng nhau mở bữa tiệc điểm số với tổng 55 điểm được ghi trong hiệp 4. Tâm Đinh vẫn rất “Cháy” trong các pha Jump Shot (nhảy ném) của mình. Số 23 của Catfish có chuỗi ghi 8 điểm liên tiếp giúp cho đội khách tạo cách biệt 19 điểm ở đầu hiệp 4.

3

 

Khoa Trần vẫn đang làm tốt vai trò đầu tàu ghi điểm cho đoàn quân của HLV Ryan Marchand khi ghi được 14 điểm trong hiệp cuối. Mr.Wiggle có nhiều tình huống xâm nhập khu vực 3 giây và dứt điểm đầy tinh tế để giúp Dolphins liên tục rút ngắn cách biệt với đội bóng miền Tây.

Ngoại binh của Catfish - Leon Hampton có hiệp thi đấu bùng nổ khi cho thấy sự vượt trội trong các pha tranh chấp bóng và ghi điểm ở khu vực dưới rổ. Trung phong sinh năm 1995 có cho mình 13 điểm “Nhẹ nhàng” trước sự bất lực của hàng phòng ngự bên phía Dolphins.

Hồng Gia Lân chính là cái tên phụ giúp Khoa Trần gánh vác hàng công của đội chủ nhà. Số 0 của Dolphins thi đấu rất nỗ lực và đầy cố gắng trong hiệp 4 với 2 pha ném 3 thành công cùng nhiều tình huống lên rổ lắc léo ghi điểm để giúp đội nhà níu kéo hy vọng lật ngược thế cờ. Nhưng rất tiếc phép màu đã không xảy ra, Cantho Catfish giành chiến thắng trước Nha Trang Dolphins với tỷ số chung cuộc 80 - 68.

4

 

Với 29 điểm (FG 60% - hiệu suất ghi điểm), 11 pha bắt bóng bật bảng cùng 3 pha kiến tạo thành công trong trận đấu, Tâm Đinh đã được gọi tên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Leon Hampton cũng có trận đấu tốt khi có cho mình 20 điểm, 19 pha bắt bóng bật bảng và 4 pha chắn bóng.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 05:49 18/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục