Kết quả VBA 15/11: Hanoi Buffaloes vs Danang Dragons

05:41 Thứ hai 16/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 15/11.

Nhà vô địch VBA 2016 - Danang Dragons sẽ có màn tái đấu với Hanoi Buffaloes trong lượt trận thứ 36 của VBA5 trên sân nhà của các chú Trâu.

Đây là trận đấu hết sức quan trọng đối với hai đội trong cuộc đua tranh một suất tham dự vòng Playoffs năm nay. Các chú Trâu đang có thành tích khá tốt với 5 thắng 5 thua. Trong khi đội bóng sông Hàn đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng khi chỉ có 4 chiến thắng sau 10 lượt trận. Trong trận thứ nhất của ngày hôm nay, bản hợp đồng 14 ngày của Dragons - Richard Nguyễn sẽ ra sân ngay từ đầu cho các chú Rồng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các chú Trâu có khởi đầu tốt hơn khi có điểm số từ rất sớm nhờ pha Fadeaway (nhảy lùi ném) rất đẹp mắt của Mike Bell. Đinh Tiến Công sớm tỏa sáng với chuỗi 5 điểm liên tiếp ở đầu hiệp đấu nhờ những pha đột phá lên rổ rất gọn gàng. Hàng công của đội chủ nhà thi đấu rất thăng hoa khi ghi được 24 điểm trong hiệp 1.

1

 

Danang Dragons thi đấu không khởi sắc trong hiệp 1 khi chỉ đạt hiệu suất ghi điểm rất thấp là 27%. Nguyễn Văn Hùng là cầu thủ thi đấu tốt nhất trên hàng công của đoàn quân áo trắng với 6 điểm nhờ vào những pha đánh cận rổ ném bảng rất tốt. Richard Nguyễn vẫn chưa quen với sân đấu khi chỉ có 3 điểm sau tình huống ra tay ở ngoài vòng cung. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 24 - 12 tạm thời nghiêng về Buffaloes.

Đoàn quân của HLV Eric Weissling không còn giữ được sự hiệu quả trong các pha triển khai tấn công của mình. Sang Đinh là cái tên sáng nhất trên hàng công của Buffaloes khi đóng góp 5/10 điểm ghi được của đội chủ nhà trong hiệp 2. Đinh Tiến Công vươn lên dẫn đầu danh sách ghi điểm của đội nhà với 10 điểm sau cú ném 3 rất chính xác ở phút thứ 3.

Sau hiệp đầu tiên thi đấu mờ nhạt, Tyrell Williams đã có màn thể hiện tốt hơn trong nửa đầu hiệp 2 với 5 điểm liên tiếp nhờ thể hình vượt trội của mình ở khu vực dưới rổ. Các chú Rồng đã đổi chiều trận đấu sau pha Run 14-0 (ghi 14 điểm liên tiếp) để vươn lên dẫn 3 điểm ở nửa sau hiệp 2. Công lớn thuộc về Richard Nguyễn khi cầu thủ này có những tình huống cướp bóng rất nhanh và lên rổ cực kỳ chính xác. Dragons khép lại hiệp 2 với ở thế dẫn điểm với tỷ số 36 - 34.

2

 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 3, các chàng trai Thủ Đô vẫn chưa lấy lại phong độ thi đấu tốt khi chỉ đạt hiệu suất 21% trong các pha dứt điểm. Mike Bell vẫn chưa thi đấu đúng như kỳ vọng của các cổ động viên Buffaloes khi chỉ có vỏn vẹn 11 điểm sau 3 hiệp đấu.

Bên kia chiến tuyến, bộ đôi Tyrell Williams - Richard Nguyễn thi đấu cực kỳ thăng hoa để đem về 23 điểm cho đội nhà trong hiệp 3. Trung phong của đội bóng sông Hàn vẫn cho thấy sự uy lực trong các pha đánh cận rổ cũng như tranh chấp bóng ở khu vực 3 giây. Với sự máu lửa trong các pha lên bóng của mình, Richard Nguyễn đang là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trên sân với 23 điểm sau 3 hiệp đấu. Hiệp 3 khép lại với tỷ số 59 - 47 tiếp tục nghiêng về thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Hanoi Buffaloes đã cho thấy quyết tâm lật ngược thế cờ với 2 pha 3 điểm liên tiếp đến từ Sang Đinh và Nguyễn Tiến Dương để rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm ở đầu hiệp 4. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và kịch tính khi hai đội giằng co nhau từng điểm một.

3

 

Mike Bell thi đấu bùng nổ ở nửa sau hiệp 4 khi cầu thủ 38 tuổi này đã một mình ghi 7 điểm liên tiếp để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm ở phút thứ 9. Nhưng Tyrell Williams đã tỏa sáng đúng lúc đội bóng cần anh nhất, số 44 của Dragons đã mang về những điểm số hết sức quan trọng nhờ cảm giác bóng tốt khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Dù đã cố gắng hết sức nhưng Hanoi Buffaloes đã không thể có một màn Comeback (thắng ngược) thành công và chịu thất bại trước một Danang Dragons rất kiên cường với tỷ số chung cuộc 79 - 72.

4

 

Với khả năng công thủ toàn diện của mình, Tyrell Williams đã xứng đáng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 33 điểm, 25 pha bắt bóng bật bảng và 4 tình huống chắn bóng. Cầu thủ Việt kiều Richard Nguyễn có trận đấu ra mắt cực kỳ bùng cháy khi có cho mình 27 điểm, 4 pha kiến tạo cùng 5 tình huống cướp bóng thành công.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 05:40 16/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục