Kết quả VBA 09/11: Hanoi Buffaloes vs Nha Trang Dolphins

21:41 Thứ ba 10/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 09/11.

Lượt trận thứ 30 của mùa giải VBA 2020 là màn tái đấu giữa Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins trên sân nhà của các chú Trâu Thủ Đô.

Đây là cặp đấu ngang tài ngang sức khi hai đội đang có thành tích ngang bằng nhau với 4 chiến thắng và 4 thất bại. Sau chiến thắng áp đảo trước City Wings ở lượt trận trước, đội bóng Thủ Đô đang hừng hực khí thế để đòi lại món nợ khi để thua 2 điểm trước Út Phin ở lần chạm trán trước. Dù phải làm khách nhưng chắc chắn Nha Trang Dolphins sẽ không dễ dàng nhường vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cho đội chủ nhà. Đội hình xuất phát của hai bên không có gì thay đổi so với lượt trận trước.

Hanoi Buffaloes là đội nhập cuộc trận đấu tốt hơn nhờ sự kết hợp ăn ý giữa Mike Bell và Sang Đinh. Nhờ các tình huống chạy chỗ hợp lý, trung phong của đội chủ nhà đã ghi những điểm số liên tiếp đến từ các pha lên rổ để đem về cho mình 11 điểm trong hiệp 1. Sang Đinh đang làm tốt vai trò hậu vệ dẫn bóng khi điều tiết lối chơi cho Buffaloes rất tốt.

1

 

Khoa Trần mở điểm cho đội nhà với cú ra tay chính xác ở vạch 3 điểm. Các chú cá Heo bắt nhịp trận đấu khá chậm với một hàng công thi đấu như đang “Mơ ngủ”. Mãi đến cuối hiệp thì đoàn quân áo trắng mới thi đấu khởi sắc hơn nhờ sự xuất sắc của Hoàng Tú và Lamontray Harris. Hai cầu thủ này đã đóng góp 12 trên 19 điểm ghi được trong hiệp 1 của đội khách. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số 24 - 19 tạm thời nghiêng về Buffaloes. 

Bước vào hiệp 2, đoàn quân của HLV Eric Weissling vẫn cho thấy sự vượt trội trên mặt trận tấn công. Sang Đinh có pha ném 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu cho Buffaloes ở phút thứ 5. Nhờ triển khai lối đánh tốc độ nhanh, các chú Trâu đã liên tục câu được lỗi của Dolphins và qua đó ghi được rất nhiều điểm ở vạch ném phạt. Nguyễn Tiến Dương có tình huống ghi 3 điểm lạnh lùng để giúp Buffaloes tạo khoảng cách 20 điểm ở phút thứ 8 của hiệp 2.

Nha Trang Dolphins gặp bế tắc trong các phương án triển khai tấn công của mình. Đội khách tự làm khó mình khi liên tục để mất bóng một cách khó hiểu. Việc bị theo kèm bởi Mike Bell đã khiến cho Lamontray Harris gặp khó khăn ở khu vực dưới rổ và chỉ ghi được 5 điểm trong hiệp 2. Đoàn quân áo xanh tiếp tục tạo cách biệt 17 điểm với Út Phin trước khi hiệp thi đấu thứ 2 kết thúc.

2

 

Hanoi Buffaloes tiếp tục nắm giữ thế trận trong tay ở hiệp 3 nhờ đội hình thi đấu rất gắn kết và hàng phòng thủ có tính kỷ luật cao. Các nội binh của đội chủ nhà thi đấu rất tự tin trong các pha dứt điểm của mình. Nguyễn Đường Quang Anh tỏa sáng với 5 điểm ghi được, trong đó có quả ném 3 rất mượt mà ở phút thứ 8.

Bạch Công Trung là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của các chú Cá Heo với 5 điểm liên tiếp ở đầu hiệp đấu. Với việc các tay ném không có phong độ tốt và sự “Rời rạc” trong các tình huống chạy bài đã khiến cho Nha Trang Dolphins bị các chú Trâu dẫn với tỷ số 70 - 46 sau 3 hiệp đấu.

Trong 3 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 4, không có điểm số nào được ghi khi hai đội gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào rổ đối thủ. Phải nhờ đến tình huống 3 điểm chính xác của Bùi Thái Hà ở phút thứ 4 thì hiệp đấu mới có điểm số. Hà Đà Điểu có hiệp thi đấu bùng cháy với 8 điểm ghi được nhờ khả năng chớp thời cơ rất tốt.

3

 

Ở phía bên kia, mọi thứ bỗng trở nên khó khăn hơn với HLV Ryan Marchand khi Khoa Trần bị Foul Out (bị truất quyền thi đấu khi phạm 5 lỗi cá nhân) ở đầu hiệp 4. Cộng thêm việc Hồng Gia Lân bị chấn thương khiến cho Dolphins không có cầu thủ nào đủ khả năng để dẫn dắt lối chơi cho đội bóng. 

Võ Văn Thanh với nỗ lực cá nhân của mình, số 77 của Dolphins đã ghi được 7 điểm trong hiệp cuối nhưng chừng đó là không đủ để giúp đội khách lội ngược dòng thành công. Khi trận đấu đã được an bài, huấn luyện viên hai bên đã tung các cầu thủ dự bị ra sân thi đấu ở những phút cuối cùng. Kết thúc trận đấu, Hanoi Buffaloes có màn phục thù thành công trước Nha Trang Dolphins với tỷ số chung cuộc 81 - 62.

4

 

Lão tướng Mike Bell lại một lần nữa đem về cho mình danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 18 điểm, 15 pha bắt bóng bật bảng và 5 pha kiến tạo. Sang Đinh cũng có trận thi đấu tốt khi cầu thủ Việt kiều này ghi được 15 điểm cùng 5 pha kiến tạo thành công. 

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 21:41 10/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục