Kết quả VBA 08/11: Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings

21:35 Thứ hai 09/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 08/11.

Hai đội bóng hàng xóm Cantho Catfish và Hochiminh City Wings sẽ có màn đụng độ nhau trên sân nhà của các chú cá Basa trong Game 28 - VBA 2020.

Ở lần chạm trán đầu tiên, Cantho Catfish đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Anh Hai Đại Bàng với cách biệt 3 điểm. Với lợi thế sân nhà trong trận tái đấu này, đội bóng miền Tây sẽ có cơ hội lớn để tiếp tục giành chiến thắng trước City Wings - Đội bóng đang trải qua quãng thời gian cực kỳ khó khăn khi đã để thua 5 trận liên tiếp và đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Về lực lượng ra quân, Huỳnh Khang quay trở lại đội hình xuất phát của Catfish và Trần Vĩ Nghiệp lần đầu được ra sân thi đấu ngay từ đầu. Còn bên phía City Wings, đội hình ra quân không có gì thay đổi so với lượt trận trước.

1

 

Đầu hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra khá chậm rãi khi hai đội không quá vội vàng trong các pha lên bóng của mình. Tâm Đinh đã sớm đưa Catfish vươn lên thế dẫn điểm sau pha 3 điểm mượt mà ở đầu hiệp đấu. Hàng công của đoàn quân áo xanh thi đấu không khởi sắc khi quá phụ thuộc vào Tâm Đinh. 

Điểm nhấn trên mặt trận tấn công của các cầu thủ City Wings chính là chuỗi 7 điểm ở phút thứ 4 của hiệp 1 để cân bằng thế trận với công lớn thuộc về Vincent Nguyễn sau tình huống lên rổ And One (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt). Hai đội đều không có cảm giác ném tốt khi mỗi đội chỉ thực hiện được 1 pha 3 điểm thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 22 - 14 tạm thời nghiêng về đội bóng Sài Thành.

Bước sang hiệp 2, thầy trò HLV Jordan Collins vùng lên mạnh mẽ nhờ sự xuất sắc của cầu thủ trẻ Phạm Hiền Tài với 5 điểm có được. Lợi dụng tình hình chấn thương của Leon Hampton ở lượt trận trước, Raheem Watts đã mạnh dạn đánh cận rổ nhiều hơn và có tình huống lên rổ And One ghi 3 điểm ở phút thứ 3. Điểm sáng duy nhất của trung phong bên phía Catfish chính là pha ghi 6 điểm liên tiếp ở cuối hiệp đấu.

2

 

Lê Ngọc Tú bắt đầu nóng máy trong hiệp 2 và có nhiều tình huống ghi điểm chuẩn xác, đặc biệt là cú ném 3 rất chất lượng ở phút thứ 8 để đem về điểm thứ 11 cho số 14 của City Wings. Bên phía đội khách có Tú Kobe thì bên đội nhà có Tâm Đinh, cầu thủ Việt kiều này kịp tỏa sáng với cú Buzzer Beater (ghi điểm ở những giây cuối cùng của hiệp đấu) ghi 3 điểm đẹp mắt để rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm trước khi hiệp 2 khép lại. 

Tâm Đinh tiếp tục rất “Cháy” ở ngoài vòng cung để mở điểm cho hiệp thi đấu thứ 3. Các chú cá Basa đã đổi chiều trận đấu với pha Run 8-0 (ghi 8 điểm liên tiếp) ở đầu hiệp đấu. Nhưng Nguyễn Huỳnh Hải đã kịp thời chặn đà hưng phấn của đối thủ nhờ trái 3 điểm chính xác. Vincent Nguyễn có hiệp thi đấu rất tốt với 2 pha 3 điểm “Mát tay” trong hiệp 3.

Đoàn quân áo trắng gặp bất lợi khi Raheem Watts phạm lỗi thứ 4 và bất đắc dĩ bị thay ra ở phút thứ 4. Và mọi thứ trên sân đã trở nên rất dễ dàng với Leon Hampton. Trung phong của Catfish đã “Làm mưa làm gió” ở khu vực 3 giây của đội khách và liên tiếp ghi điểm để đưa đội nhà vươn lên dẫn 65 - 62 trong hiệp 3.

3

 

Trận đấu bước vào hiệp thi đấu cuối cùng với thế trận diễn ra rất cân bằng khi hai đội liên tiếp có những tình huống lên điểm. Bộ ba Leon Hampton - Tâm Đinh - Lê Hiếu Thành thi đấu rất hiệu quả và ăn ý để liên tục ghi những điểm số quan trọng, qua đó giúp cho Catfish luôn ở thế dẫn điểm ở đầu hiệp đấu. 

Phía bên kia, Tú Kobe có cú ra tay rất chất lượng để đem về 3 điểm đầu tiên cho City Wings trong hiệp đấu. Võ Huy Hoàn có màn thể hiện “Bừng sáng” ở cuối hiệp với 7 điểm liên tiếp, đặc biệt là tình huống ghi 3 điểm quý giá để sang bằng cách biệt 79 đều ở phút thứ 9.

4

 

Bước ngoặt của trận đấu chính là pha chuyền bóng sai địa chỉ của Lê Hiếu Thành và Raheem Watts đã trừng phạt bằng cú úp rổ sấm sét ghi 2 điểm khi hiệp đấu chỉ còn tính bằng giây. Dù đã rất cố gắng nhưng Cantho Catfish đã chịu thất bại trước một Ho Chi Minh City Wings thi đấu rất kiên cường cho đến tận những giây cuối cùng của trận đấu. Đoàn quân HLV Gediminas Meiliunas️ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 83 - 81. 

Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” đã gọi tên Vincent Nguyễn nhờ khả năng điều tiết lối chơi cho đội bóng cực kỳ hợp lý và tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Số 4 của City Wings đã có cho mình 18 điểm, 5 pha kiến tạo cùng 3 pha cướp bóng thành công.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 21:35 09/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục