Kết quả NBA ngày 17/5 - Phù thủy Mike D'Antoni hóa phép, Rockets hạ gục Warriors

23:10 Thứ năm 17/05/2018

TinTheThao.com.vnSau game 1 thất bại bẽ bàng trước đối thủ, thầy trò HLV Mike D'Antoni đã vạch ra một kế sách hoàn hảo để báo thù Golden State Warriors trong trận này.

Còn nhớ trong lần chạm mặt đầu tiên ở series chung kết miền Tây, James Harden đã có một màn thể hiện xuất sắc khi ghi đến 41 điểm và 7 kiến tạo cho đội bóng bang Texas. Tuy nhiên, chừng đó nỗ lực là không đủ để giúp Houston Rockets giành chiến thắng.

Đặc biệt khi "bộ ba quái vật" Durant - Thompson - Curry bên phía Golden State Warriors đã ghi đến 83 điểm cho Golden State Warriors. Và trong cuộc đọ sức kiểu "cao bồi Mỹ" đó, kẻ nào nhả đạn nhiều hơn chính là kẻ chiến thắng. 

Rút kinh nghiệm từ lần vấp ngã trước, Houston Rockets đã không sử dụng chiến thuật để James Harden "một mình ôm bom liều mạng" với những "chiến binh trang bị vũ khí tận răng" của Golden State Warriors nữa.

golden-state-vs-houston-anh-1

Với chiến thuật mới, Houston Rockets đã thi đấu thăng hoa hơn. 

HLV Mike D'Antoni quyết định chia sẻ gánh nặng ghi điểm cho toàn đội và những bài phối hợp chạy chỗ, tìm khoảng trống để bắn 3 được đội bóng bang Texas sử dụng nhiều hơn. Và trong một ngày mà các tay ném của Houston Rockets đạt được phong độ tốt nhất, "Hỏa tiễn" đã khiến "dàn đấu sĩ" của HLV Steve Kerr "tan tành đến không còn manh giáp". 

Điểm nhấn chính của trận đấu không ai khác chính là bộ ba trọng pháo bên phía "Gấu xám", James Harden, PJ Tucker và Eric Gordon. Vẫn như mọi khi, "Thần Râu" tiếp tục đóng vai là niềm hy vọng lớn nhất của đội nhà với 22 điểm và 10 rebounds.

Hỗ trợ cho anh là cặp đôi "xạ thủ" PJ Tucker (22 điểm) và Eric Gordon (29 điểm). Cả hai đã thực hiện thành công lần lượt 5 và 6 tình huống bắn 3 để khiến cho bảng rổ của Golden State Warriors hôm nay trở nên "te tua" hơn bao giờ hết.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mike D'Antoni không ngần ngại ca ngợi màn trình diễn của đội: "Chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, vào bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Chỉ cần chơi với đúng phong độ hôm nay thì gặp ai Houston Rockets cũng không ngán". 

golden-state-vs-houston-anh-2

HLV Mike D'Antoni chính là ngôi sao sáng nhất của Houston Rockets trận này. 

Trong khi đó, hậu vệ PJ Tuker thì tỏ ra khiêm tốn hơn đôi chút: "Tấn công không phải là mối lo của chúng tôi, vấn đề mà đội bóng đối mặt chính là phòng ngự. Chỉ cần chúng tôi tìm ra cách truy cản đối thủ, mọi chuyện sẽ trở nên thuận lợi hơn. Tôi biết đó là cách chúng tôi có thể xoay chuyển trận đấu".

Về phần Golden State Warriors, mặc dù Kevin Durant vẫn có một ngày thi đấu tuyệt vời (38 điểm) thế nhưng các đồng đội của anh thì lại không đạt được thành tích đáng tuyên dương như thế.

Stephen Curry chỉ ghi 16 điểm cùng tỷ lệ bắn 3 thành công là 12.5% (1/8). Klay Thompson còn gây thất vọng hơn khi chỉ đóng góp 8 điểm và hiệu suất ném rổ 27.3%.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Steve Kerr sẽ còn tới 2 game đấu nữa được thi đấu trên "thánh địa" Oracle Arena và khi đó, họ hoàn toàn có thể dành tặng cho Houston Rockets một màn "báo thù ngọt ngào". 

Game 3 giữa hai đội sẽ diễn ra vào 7h sáng ngày 21/5 (giờ Việt Nam).

Thông số trận đấu giữa Houston Rockets và Golden State Warriors:

golden-state-vs-houston-anh-3

Thông số của Golden State Warriors. 

golden-state-vs-houston-anh-4

Thông số của Houston Rockets. 

golden-state-vs-houston-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Clip Houston Rockets đánh bại Golden State Warriors:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:10 17/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục