Kết quả NBA ngày 10/5 – Định mệnh nghiệt ngã, Philadelphia 76ers nói lời từ giã trận chung kết

13:02 Thứ năm 10/05/2018

TinTheThao.com.vnĐã không có một bất ngờ nào diễn ra tại nhà thi đấu TD Garden, Boston Celtics với màn trình diễn bản lĩnh hơn đã là đội bóng giành quyền bước tiếp vào trận chung kết NBA Playoffs khu vực miền Đông.

Để đối thủ thiết lập tỷ số 3-0 chỉ sau ba game đấu, Philadelphia 76ers phải đối mặt với lời nguyền lớn nhất của lịch sử, chưa có đội bóng nào lội ngược dòng thành công khi bị dẫn trước với cách biệt này. Tuy nhiên, bằng nhiệt huyết trào dâng của tuổi trẻ, tinh thần nỗ lực tuyệt vời cùng “dòng máu ngông nghênh” đến từ những “quái nhân” như Joel Embiid hay Ben Simmons, “Thỏ láu” vẫn mang đến những màn trình diễn tuyệt hay.

Game 4 tại sân nhà Wells Fargo Center, thầy trò HLV Brett Brown có một màn trình diễn thăng hoa khi đánh bại Boston Celtics 103-92 để tiếp tục nuôi những hy vọng mong manh đi tiếp.

Dù vậy, ở lần chạm trán thứ 5, khi phải thi đấu tại “thánh địa” TD Garden của đối thủ, nơi “Lucky the Lebrechaun” vẫn đang giữ thành tích bất bại ở NBA Playoffs; đã không còn chỗ cho những giấc mơ “dại khờ” của Philadelphia 76ers có thể tiêp tục cất cánh nữa.

boston-celtics-vs-philadelphia-anh-1

Philadelphia 76ers đã không thể vượt qua một Boston Celtics bản lĩnh ở game 5. 

Trong một ngày thi đấu bùng nổ, phía Boston Celtics có đến 6 cầu thủ ghi trên 13 điểm, 4 ghi trên 15 điểm và 2 ghi trên 24 điểm. Với hỏa lực hùng mạnh, lại được dàn trải với mật độ rộng khắp như thế, thật quá khó để hàng phòng ngự của “The Process” có thể trụ vững trong suốt 48 phút.

Dù vậy, không thể phủ nhận những nỗ lực phi thường của Philadelphia 76ers khi họ đã cố gắng bám đuổi đối thủ cho đến tận những giây cuối cùng. Lúc trận đấu chỉ còn 10 giây, cách biệt giữa hai đội chỉ là 2 điểm (111-109) tạm nghiêng về phía Boston Celtics. Tuy nhiên, ở ngay thời khắc quyết định đó, thầy trò HLV Brett Brown một lần nữa lại không chiến thắng được định mệnh nghiệt ngã.

Họ để Boston Celtics giành được quyền kiểm soát bóng và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phạm lỗi. Với những cơ hội tuyệt vời trên chấm ném phạt như vậy, lẽ dĩ nhiên, Terry Rozier đã không bỏ lỡ. 2 giây sau cuối, tỷ số là 114-112 nghiêng về phía đội bóng bang Massachusets.

Lúc này, trên lý thuyết, vẫn còn cơ hội lội ngược dòng dành cho Philadelphia 76ers. Thế nhưng, sự non kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh và cả một chút ngoảnh mặt của may mắn đã khiến “The Process” không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Ben Simmons để mất bóng và những nỗ lực của câu lạc bộ bang Pennsylvania cũng trở thành vô nghĩa.

boston-celtics-vs-philadelphia-anh-2

Dàn sao trẻ của Boston Celtics đã thi đấu quá hay. 

Chung cuộc, Philadelphia 76ers nhận thất bại 112-114 và đành chấp nhận nói lời từ giã với trận chung kết miền Đông năm nay. Dario Saric (27 điểm, 10 rebounds), Ben Simmons (18 điểm, 8 rebounds, 6 kiến tạo) và Joel Embiid (27 điểm, 12 rebounds) dù đã chơi rất hay nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp “The Process” đi tiếp.

Trong khi đó, với Boston Celtics, dù bước vào vòng Playoffs với một đội hình gồm nhiều “thương phế binh”; thế nhưng bằng tài thao lược siêu phàm của HLV Brad Stevens cùng sự tỏa sáng bất ngờ của dàn cầu thủ trẻ, họ đã mang đến những màn trình diễn thuyết phục để có mặt trong trận đấu cuối cùng của NBA Playoffs miền Đông.

Giờ đây, chướng ngại tiếp theo của đội bóng bang Massachusets sẽ là địch thủ nhiều duyên nợ, Cleveland Cavaliers và cặp đấu giữa hai câu lạc bộ hứa hẹn sẽ mang đến cho NBA thêm nhiều khoảnh khắc hấp dẫn nữa.  

Xem thông số trận đấu giữa Boston Celtics và Philadelphia 76ers:

boston-celtics-vs-philadelphia-anh-3

Thông số của Philadelphia 76ers. 

boston-celtics-vs-philadelphia-anh-4

Thông số của Boston Celtics. 

boston-celtics-vs-philadelphia-anh-5

 Thông số trận đấu.

Xem Highlights chiến thắng kịch tính của Boston Celtics trước Philadelphia 76ers:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 12:43 10/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục