Kết cục bất ngờ giữa võ sĩ 108 kg và đối thủ tí hon

19:56 Thứ hai 10/07/2017

Tưởng rằng sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ người Nhật trong trận đấu shootboxing, tuy nhiên "người khổng lồ" Gabrielle Garcia lại nhận kết quả bất ngờ.

Gabrielle Garcia sở hữu chiều cao 1,87 m và cân nặng tới 108 kg. Ở hạng cân nữ, võ sĩ người Brazil không có đối thủ. Trong làng Jiu-Jitsu, nữ võ sĩ có thân hình khổng lồ này đã đạt đai đen, từng giành 9 chức vô địch thế giới môn Jiu-Jitsu Brazil và 2 chức vô địch Abu Dhabi Combat Club.

Mới đây, Garcia có trận đấu shootboxing với võ sĩ MMA và đô vật Megumi Yabushita tại Girls S-Cup 2017 ở Tokyo (Nhật Bản). Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá đây giống cuộc đối đầu giữa khổng lồ Goliath và tí hon David. Lý do vì Yabushita cao không tới 1,6 m, còn đối thủ lại hơn tới 30 cm. 

MMA-Gabrielle-Garcia-1

 Gabrielle Garcia tung đòn đá vào đầu đối thủ.

Song, trận đấu này lại kết thúc mà không có người thắng cuộc (no-contest). Theo MMAjunkie, Garcia liên tục áp đảo đối thủ nhờ đòn đấm với sải tay dài và lực rất mạnh. Nhiều lần, cô khiến đối thủ người Nhật vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, nữ võ sĩ người Brazil lại liên tiếp phạm luật thi đấu.

Cụ thể, sau một cú đấm khiến đối thủ ngã xuống đài, Garcia lại thực hiện thêm một cú đá vào đầu Yabushita. Cô làm điều này hai lần. Trong lần đầu, trọng tài trừ Gabrielle Garcia 1 điểm và cảnh cáo. Sau đó, nữ võ sĩ có thân hình khổng lồ lại phạm lỗi tương tự, dẫn đến việc đối thủ bị trật khớp vai.

Nhận thấy Yabushita không thể tiếp tục, trọng tài cho dừng trận đấu, ông cũng không công nhận thắng lợi cho Garcia.

Theo chuyên gia võ thuật Robert Sargent, điều hành trang MMARising, Garcia vì không hiểu điều lệ thi đấu nên mới liên tiếp mắc lỗi. Ông Robert Sargent còn cho rằng nữ võ sĩ người Brazil có thể bị xử thua.

Kết quả bất ngờ của trận đấu giữa nữ võ sĩ khổng lồ và đối thủ tý hon Nữ võ sĩ có chiều cao vượt trội người Brazil không thể đánh bại đối thủ vì phạm luật trong thi đấu.

No-contest trong thi đấu võ thuật được tạm hiểu là không kết quả. Trong trường hợp cả hai võ sĩ đều phạm những lỗi thô bạo hay không thể tiếp tục thi đấu vì những tai nạn gây ra do những kỹ thuật không hợp lệ, trận đấu sẽ được tuyên bố hòa.
Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 17:33 10/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục