Kesley trắng án, Bật Hiếu và Sunday bị treo giò

09:36 Thứ năm 02/02/2012

Chiều qua (1/2), Ban kỷ luật VFF đã họp để xử lý các sự cố các trận đấu vòng tứ kết Cup quốc gia.

Ban kỷ luật có căn cứ để đưa ra án phạt khi nhận được đầy đủ báo cáo từ các sân tại vòng tứ kết Cup quốc gia, trong đó đáng chú ý là trận cầu nhiều bạo lực cả trên sân và ngoài sân diễn ra trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa.

Cầu thủ Lê Bật Hiếu của Thanh Hóa dù không có trong đội hình chính thức như tự ý vào sân, lại chửi bới khiêu khích khán giả nhà, đã bị treo giò 2 trận. Riêng hành vi ẩu đả, chửi bới, nhổ nước bọt của Sunday và Kesley đã không được nhắc tới vì thiếu căn cứ. Chỉ có hành động đánh nguội của Sunday là bị Ban kỷ luật treo giò một trận. Không như án cấm sân Thống Nhất được áp dụng ngay cho Super League, án phạt treo giò của Sunday và Bật Hiếu đều được áp dụng tại Cup Quốc gia. Như vậy là sau khi Thanh Hóa bị loại tại tứ kết năm nay, 2 cầu thủ này sẽ bị cấm thi đấu vào... năm tới.

Tình huống va chạm giữa Bật Hiếu và Huỳnh Kesley. Ảnh: Mai Hương.

Buổi làm việc của Ban kỷ luật kết thúc muộn, lại liên quan đến một số vấn đề nhạy cảm nên dù các thành viên Ban kỷ luật đã thống nhất các hình thức kỷ luật, nhưng lại không tiết lộ với báo chí. Đó cũng là lý do trong ngày hôm qua, việc liên lạc với trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đều không thể thực hiện được. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, sân Thống Nhất sẽ bị treo sân một trận và được tính ngay tại vòng 4 Super League cuối tuần này.

Có một điều lạ là cũng tại Cup quốc gia, màn ẩu đả trên sân Ninh Bình tại vòng 2 giữa 2 đội Ninh Bình và Hà Nội chỉ bị Ban kỷ luật xử trong khuôn khổ Cup Quốc gia. Tuy nhiên, có vẻ hành vi vi phạm trên sân Thống Nhất khá nghiêm trọng nên Ban kỷ luật xử luôn sang sân chơi Super League.

Theo đó trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa, rất nhiều khán giả chủ nhà đã có hành động và những lời chửi bới quá khích với đội khách. Nghiệm trọng nhất chính là màn bao vây xe của đội khách sau trận đấu, cùng với đó là hành động ném vỡ kính xe chở đội Thanh Hóa, buộc đội này phải ra về bằng xe của cảnh sát cơ động. Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà các CĐV Sài Gòn nổi giận. Trong trận đấu, lối chơi thiếu đẹp mắt của Thanh Hóa đã khiêu khích các CĐV chủ nhà. Không những vậy, một số cầu thủ Thanh Hóa cũng không vừa khi chửi lại khán giả nhà.

Sau khi tổng hợp các báo cáo, nhận thấy phải có một hình thức kỷ luật nặng tay để tránh lại xảy ra vụ việc tương tự, các thành viên Ban kỷ luật đã thống nhất cấm CĐV tới sân Thống Nhất trong trận gặp Hải Phòng cuối tuần này. Báo hại cho Sài Gòn FC khi đội này đã lên phương án bảo đảm an ninh rất kỹ trận tới. Dù Ban kỷ luật đã thống nhất, quyết định đưa ra án phạt vẫn chưa được ký. Dự kiến trong ngày hôm nay, quyết định sẽ được đưa ra.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, vụ việc gây ầm ĩ những ngày qua tạm thời khép lại. Tuy nhiên, quyết định chỉ được chính thức khi Ban kỷ luật công bố vào ngày hôm nay.
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục