Kerber đoạt ngôi số một của Serena

19:39 Thứ năm 09/03/2017

TinTheThao.com.vnAngelique Kerber sẽ chính thức quay trở lại ngôi “Nữ hoàng của WTA” khi Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp công bố kết quả bảng điểm mới cập nhật.

14541723601717

 

Ngay sau khi Indian Wells kết thúc, thì đúng một ngày sau, ngày 20-3, tay vợt nữ người Đức Angelique Kerber sẽ chính thức quay trở lại ngôi “Nữ hoàng của WTA” khi Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp công bố kết quả bảng điểm mới cập nhật, không cần biết thành tích cụ thể ở giải đấu “tiểu Grand Slam” đầu tiên trong năm có là như thế nào. Đây chính là “hệ quả” của việc Serena Williams quyết định rút lui khỏi Indian Wells – giải đấu mà cô phải bảo vệ rất nhiều điểm số và thậm chí từng nhắm đến ngôi vô địch thứ 3.

Với Kerber, đây là một thông tin rất, rất vui, khi mà cô đã thất bại trong nỗ lực giành lại ngôi số 1 thế giới ở 2 giải đấu gần đây nhất là Qatar Open (Doha) và cả Dubai Championships, nhưng cũng chính vì vậy, nó nói lên một nghịch lý vô cùng kỳ lạ, một Kerber đang chơi rất không “hay ho” ở trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay, lại có thể giành lại được ngôi “Nữ hoàng”, còn người đang giữ kỷ lục sở hữu 23 Grand Slam trong kỷ nguyên mở như Serena lại đánh mất danh vị cao quý cũng chỉ vì… một ca chấn thương đầu gối chân trái lãng xẹt.

Kerber đã trở thành tay vợt nữ người Đức thứ 2 trong lịch sử – sau huyền thoại Steffi Graf – lên ngôi số 1 thế giới kể từ khi bảng điểm xếp hạng được WTA giới thiệu hồi năm 1975. Cô chính thức lên ngôi “Nữ hoàng WTA” vào ngày 12-9-2016, sau khi giành được danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp – đó chính là ngôi vô địch US Open ở Flushing Meadows hồi tháng 9 năm ngoái.

Ở thời điểm đó, Kerber đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất tiếp quản ngôi số 1 thế giới, kể từ thời của Jennifer Capriati. Kerber đã giữ được ngôi số 1 thế giới đầy danh giá này trong suốt 20 tuần lễ liên tục trước khi bị Serena đoạt lại vinh quang vì chiến công của tay vợt đương kim số 1 thế giới người Mỹ ở Melbourne Park hồi tháng giêng năm nay.

Và đến ngày 20-3 tới đây, cô sẽ có tuần lễ thứ 21 giữ ngôi số 1 thế giới, điều đó giúp Kerber vượt qua mặt Kim Clijsters, Tracy Austin (21 tuần lễ giữ ngôi số 1) và Maria Sharapova trên danh sách những tay vợt giữ ngôi số 1 lâu nhất trong lịch sử. Nhưng điều đó không bảo đảm cô sẽ chơi tốt ở Indian Wells, nơi cô được miễn vòng đấu đầu tiên vì là hạt giống, và sẽ đụng người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Vania King (Mỹ) và Andrea Petkovic (Đức) ở vòng đấu thứ 2…

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:40 09/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục