Kepa đá chính, Man United chưa ra sân đã có 3 điểm

14:32 Thứ hai 17/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United sẽ có được không ít lợi thế từ thủ thành người Tây Ban Nha.

Lampard đánh giá Man United:

Tại trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 26 Premier League, dự kiến cả Manchester United lẫn Chelsea đều phải trải qua 90 phút vô cùng khó khăn, bởi cuộc đối đầu này có ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Song, dù hành quân đến Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ chiếm thế thượng phong nếu như Kepa Arrizabalaga ra sân ngay từ đầu.

HLV Frank Lampard đã quyết định đẩy thủ thành người Tây Ban Nha lên băng ghế dự bị ở trận gặp Leicester City vừa rồi để nhường chỗ cho Willy Caballero. Song, tình hình trong khung gỗ của Chelsea vẫn chưa được cải thiện với việc để Bầy cáo mang về 2 bàn thắng. Theo chia sẻ mới nhất từ Lampard, ông cùng Kepa đã có một cuộc trò chuyện, và chiến lược gia người Anh cũng đã hài lòng về thái độ của cậu học trò. Vì vậy, khả năng Kepa bắt chính vào đêm nay là rất lớn.

Kepa đá chính, Man United chưa ra sân đã có 3 điểm - Bóng Đá

Kepa ra sân, cơ hội cho Man United. 

Theo thống kê từ Goal sau khi vòng đấu thứ 24 Premier League khép lại, thì thủ thành người Tây Ban Nha đang có tỉ lệ cứu thua rơi vào khoảng 55.56%, thấp nhất trong số các thủ thành Ngoại Hạng Anh. Cần biết, con số này của Kepa mùa trước lên đến 67.8%. Đáng nói, trong tổng số 116 thủ môn tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có hơn 5 lần ra sân mùa này, thì Kepa đứng thứ... 109 về tỉ lệ cứu thua.

Đồng ý, Quỷ đỏ đang trải qua 3 trận tịt ngòi liên tiếp tại Premier League, nhưng tính trung bình thì các tiền đạo của họ tung ra khoảng 16,3 pha dứt điểm trong mỗi trận, và khoảng 5,3 cú sút trong số đó trúng mục tiêu, một thành tích không hề tệ. Có thể thấy, nếu Kepa chưa kịp cải thiện phong độ của mình vào đêm nay, thì mành lưới của Chelsea khả năng cao sẽ rung lên nhiều hơn 1 lần. Còn nhớ, Arsenal chỉ có duy nhất 2 cú sút về phía khung thành của Kepa ở vòng 24, và cả hai đều trở thành bàn thắng.

Chưa kể, dễ dàng nhận thấy điểm yếu của Kepa trong mùa này là khi anh đối diện với những pha sút xa hoặc đánh đầu, không ít bàn thua mà Chelsea phải nhận đã được bắt nguồn từ các tình huống tương tự trong những trận gặp Ajax, Burnley, Wolves hay cả Arsenal. Điều đáng nói, đây lại là điểm mạnh của hai tân binh vừa cập bến Old Trafford trong phiên chợ Đông.

Kepa đá chính, Man United chưa ra sân đã có 3 điểm - Bóng Đá

 Ighalo liệu có làm nên điều kì diệu?

Trong khi Bruno Fernandes vốn đã quá nổi tiếng với những cú sút siêu hạng từ ngoài vòng cấm địa, thì khả năng dứt điểm bằng đầu của Odion Ighalo có thể khẳng định là tốt nhất trong số các tiền đạo mà Man United đang sở hữu. Theo thống kê từ Statbunker, khi còn khoác áo Watford, có hơn 15% trong số bàn thắng mà Ighalo ghi được xuất phát từ những pha đánh đầu.

Huỳnh Phong | 14:02 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục