Kép phụ lên tiếng, Arsenal thắng dễ '3 sao'

04:13 Thứ sáu 07/10/2022

TinTheThao.com.vnDù tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất nhưng Arsenal vẫn chơi áp đảo và dễ dàng bỏ túi 3 điểm trước đại diện Na Uy, Bodo/Glimt.

 

Với một lịch thi đấu dày đặc, HLV Mikel Arteta đã không tung ra đội hình mạnh nhất trước Bodo/Glimt. Cầu thủ trẻ Marquinhos lẫn những người ít có cơ hội đá chính như Holding, Lokonga đều xuất phát ngay từ đầu. Dẫu vậy, Arsenal vẫn có một sức mạnh vượt trội so với đội bóng đến từ Na Uy. 

Kép phụ lên tiếng, Arsenal thắng dễ '3 sao' trước đại diện Na Uy - Bóng Đá

 Nketiah tiếp tục duyên ghi bàn ở Europa League.

Sau những phút đầu thăm dò, Arsenal bắt đầu đẩy cao nhịp độ tấn công. Phút 23, từ một tình huống tấn công bên cánh trái, hậu vệ Kieran Tierney tung cú sút cực căng. Bóng đập cột dọc bật ra. Không may cho đội khách, Eddie Nketiah đã có mặt ở ngay điểm nóng để đệm bóng vào lưới. 

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, Bodo/Glimt nhận thêm một "cú đấm" nữa sau đó 4 phút. Đấy là một tình huống dàn xếp đá phạt góc quen thuộc của Arsenal. Trung vệ Rob Holding lần này đã chiếm vị trí thuận lợi để nâng tỷ số lên thành 2-0.  

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu và có những đường lên bóng sắc nét hơn. Tuy nhiên tốc độ lên bóng khá chậm của đại diện Na Uy khiến các khép phụ của Arsenal dễ bẻ gãy các đợt tấn công. 

Để rồi khi HLV Arteta tung Gabriel Jesus vào sân ở nửa cuối hiệp hai, người ta biết cơ hội giành lấy 1 điểm của Bodo/Glimt đã không còn. Phút 85, chân sút người Brazil đã có một pha đi bóng xuyên qua hai cái bóng áo vàng ở sát đường biên ngang. Jesus đã làm hết phần việc khó nhất và công việc của Fabio Vieira sau đó chỉ là đưa bóng vào lưới trống với tình huống đệm bóng khá dễ dàng. 

Kép phụ lên tiếng, Arsenal thắng dễ '3 sao' trước đại diện Na Uy - Bóng Đá

 Vieira tạo dấu ấn với bàn thắng ở cuối hiệp hai.

Như vậy, với chiến thắng 3-0, Arsenal có được đà tâm lý rất tốt trước khi trở lại đấu trường Premier League, nơi họ sẽ đụng độ Liverpool vào đêm Chủ nhật (giờ Hà Nội). Trong khi đó, 2/3 đối thủ ở vòng bảng Europa League đã được Arsenal giải mã. Họ chỉ còn chờ trận đấu với PSV để biết được rằng đâu mới là chủ nhân thực sự cho ngôi nhất bảng A. Cả PSV và Bodo/Glimt lúc này chỉ đang có 4 điểm, trong khi đó, Pháo thủ có trọn vẹn 6 điểm. 

Chung cuộc: Arsenal 3-0 Bodo/Glimt 

Ghi bàn: 

Arsenal: Nketiah 23', Holding 27', Vieira 85'

Đội hình ra sân: 

Arsenal (4-1-2-3) Turner; Tomiyasu, Holding, Gabriel, Tierney; Sambi Lokonga; Fabio Vieira, Xhaka; Marquinhos, Nketiah, Martinelli.

Dự bị: Ramsdale, Hein, White, Partey, Saka, Odegaard, Jesus, Saliba, Cedric, Nelson, Cirjan, Smith.

Bodo/Glimt (4-1-2-3) Haikin; Sampsted, Moe, Lode, Wembangomo; Berg; Vetlesen, Saltnes; Mugisha, Espejord, Pellegrino.

Dự bị: Faye Lund, Sery, Hoibraten, Amundsen, Gronbaek, Solbakken, Konradsen, Hagen, Sorli, Zugelj, Salvesen.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 03:43 07/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục