Kẻ thù lớn nhất có thể ngăn cản Erling Haaland

23:18 Thứ tư 05/10/2022

TinTheThao.com.vnErling Haaland hứa hẹn tiếp tục chơi bùng nổ sau khi có cú hattrick thứ 3 trong màu áo Manchester City.

 

Cầu thủ người Na Uy đã có 18 bàn sau 13 trận (bao gồm cả trong màu áo tuyển Na Uy) cho đến nay ở mùa giải này. Điều này đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có thể phá kỷ lục ghi 82 bàn của Lionel Messi trong mùa 2011/12 hay không.

"Không tệ," Erling Haaland chia sẻ với Sky Sports sau màn trình diễn đẳng cấp gần nhất trước đối thủ Manchester United ở Premier League. "Chúng tôi ghi 6 bàn, bạn có thể nói gì hơn? Thật khó tin khi giành chiến thắng trên sân nhà, ghi 6 bàn là điều tuyệt vời."

a - Bóng Đá

 Haaland ngày càng hay.

Tới thời điểm này sự nghiệp, Haaland đang bay cao dù mới 22 tuổi. Anh có 29 bàn sau 27 trận cho Red Bull Salzburg, 86 bàn sau 89 trận cho Borussia Dortmund, 17 bàn sau 11 trận cho Man City và 21 bàn trong 23 lần khoác áo Na Uy.

Đó thực sự một kỷ lục ghi bàn đáng nể, đặc biệt hơn với những gì anh đã đạt được ở hai giải đấu hàng đầu là Bundesliga và Premier League.

Làm sao có thể ngăn cản Haaland là một câu hỏi khó có thể trả lời. Khoảng thời gian ở Đức cho thấy kẻ thù lớn nhất của Haaland chính là cơ thể của cầu thủ này. Những chấn thương thường đeo bám tiền đạo người Na Uy trong thời gian dài.

Nhưng kể từ đầu mùa, đó không phải là vấn đề ở Man City. Cho đến nay, chuyên gia vật lý trị liệu Mario Pafundi đang làm tốt công việc của mình, giúp Haaland không gặp bất kỳ vấn đề nào về chấn thương khi ra sân gần như không bỏ sót một trận nào của The Citizens.

a - Bóng Đá

 Có lẽ chỉ chấn thương mới ngăn được Haaland.

Nếu tiếp tục ghi bàn với tốc độ hiện tại, anh sẽ kết thúc mùa giải Premier League với khoảng 60 bàn thắng. Haaland thậm chí còn ghi nhiều hơn những gì Man City tạo ra về tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG). Theo đó, xG của Man City đạt 0,93, còn Haaland trung bình ghi 1,76 bàn thắng mỗi trận.

Haaland cũng hoàn thành 3 cú hat-trick ở Premier League chỉ trong 8 trận đấu. Cầu thủ gần nhất là Michael Owen cần tới 48 trận. Xếp sau lần lượt là Ruud van Nistelrooy (59), Fernando Torres (64), Andrew Cole (65) và Luis Suarez (71). Con số khủng khiếp, nhưng không là gì so với Haaland.

Hiện tại, hiệu suất của Haaland rất đáng gờm. 42% số cú sút của Haaland đi trúng đích, dù bản thân cầu thủ này chỉ thực hiện trung bình 11 đường chuyền mỗi trận. Cần biết rằng chỉ 7 đường chuyền trong số đó là ở phần sân đối phương.

Nếu không có chấn thương cản trở, chắc chắn Haaland sẽ khiến mọi hàng thủ phải e sợ.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 22:20 05/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục