Kế hoạch trả lương Messi của Barca

17:42 Thứ bảy 01/04/2023

Truyền thông Pháp tiết lộ Barcelona đã lên kế hoạch tỉ mỉ để thuyết phục siêu sao người Argentina trở lại thi đấu tại Camp Nou ở mùa 2023/24.

Kế hoạch trả lương Messi của Barca - Bóng Đá

Messi phải giảm sâu thu nhập nếu trở lại Barca. Ảnh: Reuters.

Le Parisien hé lộ kế hoạch trả lương của Barca khi đón Lionel Messi trở lại ở kỳ chuyển nhượng hè tới. Cụ thể, siêu sao 35 tuổi này sẽ hưởng mức đãi ngộ 10 triệu euro mỗi mùa trước thuế. Con số này thấp hơn nhiều thu nhập của M10 nhận tại PSG (khoảng 41 triệu euro/mùa) theo công bố của L'Equipe hôm 30/3.

Nhưng ngoài tiền lương, Barca hứa hẹn sẽ trả cho M10 một phần doanh thu đến từ quảng cáo và bán vé. Ngoài ra, Messi cũng được chia hoa hồng với mỗi chiếc áo đấu in tên anh được bán ra.

Hôm 31/3, Phó chủ tịch Rafael Yuste của Barca đã công khai việc liên hệ với Messi về khả năng đưa anh trở lại ở mùa 2023/24: “Messi và gia đình cậu ấy biết tình cảm mà tôi dành cho họ. Tôi luôn cảm thấy khó chịu vì Messi không thể tiếp tục gắn bó với Barca. Messi biết chúng tôi đánh giá cao cậu ấy như thế nào. Tôi rất muốn Messi quay lại. Tất nhiên, chúng tôi đang liên hệ với họ".

HLV Xavi của Barca cũng háo hức trước viễn cảnh tái ngộ M10: “Việc cậu ấy trở lại Barca phụ thuộc nhiều yếu tố. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là ước muốn quay lại CLB của Messi. Messi biết đây là nhà của anh ấy và chúng tôi luôn mở cửa chào đón. Chúng tôi sẽ rất vui nếu cậu ấy quyết định trở lại Barca".

Ngoài đãi ngộ, khúc mắc của Barca còn đến từ phía lãnh đạo PSG. Le Parisien tiết lộ chủ Qatar muốn siêu sao người Argentina tiếp tục thi đấu tại sân Parc des Princes ở mùa giải tới bất chấp những lo ngại về tài chính.

"Gã nhà giàu" bóng đá Pháp muốn giữ chân "El Pulga" thêm ít nhất hai năm song thủ quân tuyển Argentina phải đồng ý giảm sâu lương. Phía Messi không chấp nhận giảm lương nếu ký hợp đồng mới. Sau World Cup 2022, Messi được cho là đã "bật đèn xanh" trong các cuộc đàm phán hợp đồng mới với PSG. Thế nhưng, sau khi PSG bị loại khỏi Champions League mùa này, chân sút sinh năm 1987 cân nhắc lại tương lai.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 16:41 01/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục