Kế hoạch phá sản trước Liverpool, Man Utd đã mất đi một mối đe dọa

12:33 Thứ sáu 14/05/2021

TinTheThao.com.vnMột trận đấu mà Quỷ đỏ đã tự bắn vào chân mình vì những sai lầm nghiêm trọng của các cá nhân.

Như thường lệ, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tự tin để cho Paul Pogba xuất phát bên cánh trái. Với vai trò này, tuyển thủ Pháp đã phát huy hết những sở trường của mình, từ khả năng quấy rối cho đến kết nối với các vệ tinh xung quanh. Thực tế cho thấy, câu chuyện ở 15 phút đầu diễn ra một cách suôn sẻ với Manchester United và đội chủ nhà còn mở tỷ số trước do công của Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, mọi thứ đã khác đi từ bàn gỡ hòa của Diogo Jota. Sự mất tập trung đã khiến M.U trả giá đắt và đỉnh điểm chính là pha bóng ở đầu hiệp hai. Tình huống chuyền ngang hớ hênh của Fred khiến cho hàng phòng ngự nửa đỏ thành Manchester rối loạn. Sai lầm nối tiếp sai lầm, Dean Henderson bắt bóng không an toàn và tạo cơ hội cho The Kop nâng tỷ số lên thành 3-1.

Kế hoạch phá sản trước Liverpool, Ole lại đưa Pogba trở về bản ngã - Bóng Đá

 Trận đấu đáng quên của Fred.

Đến lúc này, những kế hoạch ban đầu của "Solsa" gần như đã phá sản. Bởi lẽ, ông muốn chơi một cách sòng phẳng với đối thủ với việc để cả Bruno Fernandes, Paul Pogba, Edinson Cavani và Marcus Rashford xuất hiện cùng lúc trên sân. Dù vậy, tuyến giữa của Quỷ đỏ lại không cho phép ông tiếp tục duy trì cách vận hành ấy. Bởi lẽ, Fred thực sự đã có một ngày thi đấu tệ hại.

Theo WhoScored, cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk chỉ được chấm 6.4 điểm. Các thống kê chỉ ra, số 17 của Quỷ đỏ có tỷ lệ chuyền chính xác chỉ là 84%, thực hiện vỏn vẹn 1 pha rê bóng thành công. Nhận ra vấn đề, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định tạo ra thay đổi. Chiến lược gia người Na Uy rút cậu học trò ra khỏi sân và tung vào Mason Greenwood.

Đây cũng là thời điểm Paul Pogba được trở lại với bản ngã của mình khi chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh Scott McTominay. Một khi tiền vệ sinh năm 1993 phải chơi lùi sâu, Manchester United lại mất đi một mối đe dọa với hàng thủ của Liverpool. Thực tế cho thấy, khoảng thời gian 20 phút cuối trận đội chủ sân Old Trafford tỏ ra bế tắc và không tạo ra quá nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành Alisson Becker.

Kế hoạch phá sản trước Liverpool, Ole lại đưa Pogba trở về bản ngã - Bóng Đá

 Paul Pogba đã không còn đất diễn khi bị kéo về đá ở trung tâm hàng tiền vệ. 

Một nỗi lo khác dành cho ban huấn luyện của M.U. Nemanja Matic có dấu hiệu của tuổi tác, Scott McTominay trận hay trận dở và Fred lại tỏ ra thiếu ổn định. Chính vì thế, bên cạnh một trung phong và một tiền vệ phải, vị trí tiền vệ phòng ngự cũng là khu vực nửa đỏ thành Manchester cần phải bổ sung. Ắt hẳn, "Solsa" cũng không muốn để phí phạm tài năng của Paul Pogba bằng cách bắt cậu học trò đá ở trung tâm.

Declan Rice có thể là một phương án hoàn hảo cho Manchester United. Nhưng nếu không muốn chi quá nhiều tiền Quỷ đỏ còn có thể nhắm đến hai ngôi sao khác là Yves Bissouma của Brighton và Mauro Arambarri của Getafe. Thành bại ở mùa sau của M.U nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi độ hiệu quả ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 tới đây. 

Solskjaer chia sẻ về Harry Maguire: 

 
Giang Nam | 11:35 14/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục